สโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ร่วมกับ โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิฯ จัด ฟุตบอลคลินิค เสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลแด่นักเตะรุ่นเยาว์

จันทร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๒๙
สโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา เปิดฟุตบอลคลินิกร่วมกับโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา นำโดยคุณมาร์ติน วูทธริช ผู้จัดการทั่วไป ลงซ้อมและฝึกฝน ณ สนามซัมมิท ฟุตบอล แอนด์ ทีมบิวดิ้ง คอมเพล็กซ์ ซึ่งได้ทำการสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในกิจกรรมฟุตบอลคลินิกครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นเยาว์ อายุระหว่าง 10-14 ปี จำนวน 40 คนจากสโมสร OAZ Football Academy ร่วมฝึกฝนและเรียนรู้ไปกับครูผู้ฝึกสอนและผู้เล่นจากทีมสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา

การมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมของสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีกับทีมสโมสรไทย อาทิ แมทช์กระชับมิตรระหว่างสโมสรการท่าเรือ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด และ สโมสรเมืองทองธานี ยูไนเต็ด ตลอดการเก็บตัวในประเทศไทย และในช่วงเวลานี้ยังมีการเปิดฟุตบอลคลินิกเพื่อพบปะกับแฟนๆสโมสรและเป็นการส่งเสริมและสนันบสนุนผู้ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยอีกด้วย ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ณ สนามซัมมิท ฟุตบอล แอนด์ ทีมบิวดิ้ง คอมเพล็กซ์

โค้ชเทสึยะ มุรายาม่า ทีมสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา กล่าวถึงการเปิดฟุตบอลคลินิคครั้งนี้ว่าเป็นการเน้นให้เด็กรักการเล่นฟุตบอลและการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว มีการฝึกทักษะในการเลี้ยงฟุตบอลบ้างแต่การปลูกฝังให้มีใจรักก่อนเป็นเรื่องสำคัญ การเล่นที่แบ่งเป็นทีมย่อยวันนี้เป็นการเล่นแค่สองจังหวะซึ่งเป็นการฝึกฝนให้เด็กเกิดการคิดและตัดสินใจในระยะสั้น ทำให้เกิดการเล่นแบบทีมเวิร์คอีกด้วย

ธีรศิลป์ แดงดา ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลคลินิกครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนรักในการเล่นกีฬา ซึ่งสมัยก่อนการฝึกสอนโดยตรงจากมืออาชีพค่อนข้างเป็นเรื่องที่หายาก จึงเอาใจช่วยเยาวชนไทยทุกคนที่รักกีฬาฟุตบอลที่กำลังฝึกฝนสู่การเป็นมืออาชีพและหวังว่าการเปิดคลินิกครั้งนี้ น้องๆจะได้นำเทคนิคต่างๆไปปรับใช้และพัฒนาตนเอง

ในส่วนของคุณมาร์ติน วูธริช ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ยังให้ความเห็นว่า ทางโรงแรมมีความพร้อมที่จะรองรับการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลอยู่แล้วเพราะมีทั้งสนามฟุตบอลและสนามฟุตซอลไว้คอยบริการและเป็นโรงแรมห้าดาวแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแก่การเก็บตัวฝึกซ้อมทีมฟุตบอล ส่วนการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีใจรักในการเล่นกีฬาเป็นเรื่องที่ดีเสมอ และในนามของตัวแทนโรงแรมฯ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมดีๆที่มอบแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั้งยังเป็นการฝึกฝนยกระดับความรู้ความสามารถของกีฬาฟุตบอลของเยาวชนไทยจากมืออาชีพสู่เด็กๆโดยตรง

ทีมสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา จะเก็บตัวฝึกซ้อมไปจนถึงวันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมลงฟาดแข้งในศึกเจวัน ลีก ฤดูกาลปี 2561 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital