กรมวิทยาศาสตร์บริการ ทวนแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี และจัดทำแผนการปฏิรูปองค์การ

จันทร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๐๒
วันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2561 กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ทบทวนแผนยุทธศาสตร์กรมวิทยาศาสตร์บริการ ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) และจัดทำแผนการปฏิรูปองค์การ โดยนางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ ผู้บริหาร หัวหน้าฝ่าย/กลุ่ม ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ และเจ้าหน้าที่ ก.พ.ร. รวม 86 คน ณ โรงแรมริเวอร์วิวเพลส จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางอุมาพร สุขม่วง กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการจัดให้มีการทบทวนการทำงานและกำหนดทิศทางขององค์กรเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในการนำวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.) มาสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนาด้านห้องปฏิบัติการทดสอบ สอบเทียบ ของประเทศ ไปสู่มาตรฐานสากล อย่างต่อเนื่องและเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้นอกจากการทบทวนแผนยุทธศาสตร์แล้ว กรมจะทำการปฏิรูปองค์การ เพื่อปรับบทบาทให้รองรับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 พลิกโฉมกรมวิทยาศาสตร์บริการให้มีความคล่องตัวและขีดสมรรถนะสูงทันสมัยตอบสนองอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศด้านการทดสอบ สอบเทียบ และการผลิตสินค้านวัตกรรม ในขณะเดียวกันต้องสามารถขยายผลการนำ วทน. ไปใช้ในการลดความเหลื่อมล้ำของเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยในวันแรกเป็นการระดมสมอง และทบทวนปัจจัยทั้งภายนอกและภายในที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน ผ่านการวิเคราะห์ขีดความสามารถความเข้มแข็งของหน่วยงานในด้านต่างๆ และในวันที่สองเป็นการนำเสนอรูปแบบการปรับปรุงโครงสร้างหน่วยงาน ตามแนวทางการปฏิรูปหน่วยงานภาครัฐไปสู่ระบบราชการ 4.0 สอดคล้องกับบริบทสถานการณ์ปัจจุบันและความเปลี่ยนแปลงในอนาคต เพื่อให้กรมวิทยาศาสตร์บริการมีจุดยืนที่ชัดเจนในการเป็นองค์กรหลักสำคัญที่ร่วมสร้างรากฐานโครงสร้างพื้นฐานด้านคุณภาพของประเทศ สามารถทำงานบูรณาการกับหน่วยงานทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อการพัฒนาและใช้ประโยชน์จาก วทน. ได้ครบห่วงโซ่คุณภาพอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4