IBS Software เซ็นสัญญาให้บริการระบบจัดการการขนส่งสินค้า iCargo กับโคเรียนแอร์

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๕๑
IBS Software (IBS) ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นไอทีสำหรับอุตสาหกรรมการบิน เซ็นสัญญาระยะเวลา 7 ปีกับ โคเรียนแอร์ สายการบินชั้นนำในอุตสาหกรรมขนส่งทางอากาศ เพื่อให้ IBS เข้ามาช่วยจัดการระบบขนส่งสินค้าให้กับทางสายการบิน

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/637615/IBS_Software_Logo.jpg )

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/637556/Korean_Air_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/637557/IBS_Software_Contract_Korean_Air.jpg )

ภายใต้สัญญาดังกล่าว IBS จะนำโซลูชั่นการจัดการขนส่งสินค้าระดับรางวัลอย่าง iCargo มาช่วยจัดการธุรกิจขนส่งสินค้าของโคเรียนแอร์แบบครบวงจร โดยโคเรียนแอร์จะโอนย้ายจากระบบงานหลักเดิมที่ล้าสมัยและระบบดาวเทียมที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ไปเป็นแพลตฟอร์มแบบบูรณาการรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย โดยระบบ iCargo จะรวบรวมขอบข่ายการดำเนินงานทางธุรกิจของโคเรียนแอร์อย่างรอบด้าน ทั้งในเรื่องการสำรองที่ การขาย การจัดการการปฏิบัติงาน ณ สถานีขนส่งปลายทาง และการจัดทำบัญชีรายได้ ให้เป็นแพลตฟอร์มแบบบูรณาการเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งจะช่วยให้โคเรียนแอร์สามารถยกระดับความสามารถในการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านต่าง ๆ อาทิ การจัดการรายได้ การจัดการผลิตภัณฑ์ การติดตามและควบคุมการขนส่งสินค้าแบบเรียลไทม์ รวมถึงขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น การบริหารจัดการความคล่องตัวขององค์กร (Enterprise Mobility) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานและธุรกิจการขนส่งสินค้าไปสู่ระดับที่สูงขึ้น นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม iCargo ยังจะช่วยให้โคเรียนแอร์สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสอดคล้องกับมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางอากาศ อาทิ eAWB และ CXML ทั้งนี้ โคเรียนแอร์มีเครื่องบิน 161 ลำ และให้บริการเที่ยวบินไปยัง 123 เมืองใน 43 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึง 13 เมืองในเกาหลีใต้

โซลูชั่น iCargo ของ IBS เป็นระบบแบบบูรณาการที่สามารถรองรับทุกความต้องการด้านไอทีสำหรับการจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศให้ครบ จบในแพลตฟอร์มเดียว อีกทั้งยังสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการและลำดับความสำคัญที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ iCargo ยังตอบโจทย์ความต้องการในการปฏิบัติงานขนส่งสินค้าทุกประเภท ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ เป็นเที่ยวบินขนส่งสินค้าโดยเฉพาะหรือไม่ เป็นสายการบินราคาประหยัดหรือสายการบินบริการเต็มรูปแบบ โซลูชั่น iCargo ช่วยขับเคลื่อนการขนส่งทางอากาศของสายการบินชั้นนำเกือบ 30 แห่งทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ iCargo จึงเป็นโซลูชั่นการจัดการการขนส่งสินค้าชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ การันตีด้วยรางวัลอุตสาหกรรมมากมาย อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็น "นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สายการบินแห่งปี 2558" จาก CAPA - Centre for Aviation

Cho WonTae ประธานของโคเรียนแอร์ กล่าวในพิธีลงนามสัญญาที่กรุงโซล ว่า "เราหวังว่าการเลือก iCargo เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ของเรา จะช่วยให้เราตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมโลจิสติกส์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ดียิ่งขึ้น และช่วยยกระดับคุณค่าที่เรามอบให้กับลูกค้า"

V K Mathews ประธานกรรมการบริหารของ IBS Group กล่าวว่า "การที่โคเรียนแอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินขนส่งสินค้าที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก เลือกเราเป็นพันธมิตรนั้น ถือเป็นเครื่องยืนยันความสามารถของ IBS ในการสร้างและส่งมอบโซลูชั่นไอทีชั้นในอุตสาหกรรมให้กับกลุ่มบริษัทระดับโลกที่ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานอันเข้มงวด IBS เดินหน้าลงทุนในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมการบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบผลประโยชน์ทางธุรกิจอันโดดเด่น และรับประกันว่าลูกค้าของเราจะก้าวนำคู่แข่งท่ามกลางสภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การร่วมมือกับโคเรียนแอร์ในครั้งนี้ยังเป็นการพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อตลาดเกาหลี อีกทั้งยังเป็นสัญญาณบ่งบอกการเติบโตของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBS ได้ที่ http://www.ibsplc.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Bratati Ghosh

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท IBS

อีเมล: [email protected]

ที่มา: IBS Software (IBS)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4