ม.อ.ตรัง จับมือ บ.วู้ดเวิร์ค ฯ จัดแข่งกีฬาฟุตบอลยุวชน 7 คน รุ่น U12 - U 14 ชิงเงินรวมกว่า 150,000 บาท

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๒๙
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วย นายวิถี สุพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วู้ดเวิร์ค จำกัด คุณระลึก หลีกภัย ประธานชมรมฟุตบอลจังหวัดตรัง อาจารย์สัคคยศ

สังขพันธ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน และการแข่งขันเดาะฟุตบอล "Woodwork & PSU Trang Mini – Football Tournament ครั้งที่ 1" กิจกรรมแข่งขันฟุตบอลยุวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (U12) และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U14) ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2561 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สาขาวิชาสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และบริษัท วู้ดเวิร์ค จำกัด ที่ต้องการส่งเสริมให้เยาวชนได้เล่นกีฬาและออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยวิทยาเขตตรัง ได้เตรียมสถานที่สำหรับการแข่งขันและดูแลอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ส่วนงบประมาณที่ใช้เป็นเงินรางวัลสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท วู้ดเวิร์ค จำกัด ที่เล็งเห็นความสำคัญของกิจกรรมนี้ และมอบเงินเพื่อสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

ด้าน คุณวิถี กล่าวว่า กลุ่มบริษัท วู้ดเวิร์ค เป็นผู้ผลิตไม้ยางพาราแปรรูปอันดับหนึ่งของอาเซียน ที่มีการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ภายใต้ระบบบริหารจัดการคุณภาพ ซึ่งในทุกๆ ปี ทางบริษัทของเราได้มีการจัดกิจกรรมที่เป็นการสนับสนุนในเยาวชนได้มีการพัฒนาทักษะและความสามารถของตัวเองมาโดยตลอด โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ทางบริษัทมองว่ากิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนได้หันมาเล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วย จึงยินดีให้การสนับสนุน และเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงพลังของเยาวชนที่ให้ความสนใจในด้านกีฬา และต้องการโอกาสในการพัฒนาตัวเอง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยยกระดับความสามารถและพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นให้มีความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตบอลไปสู่ระดับที่สูงขึ้น โดยหวังว่าการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนฯ นี้ คือส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาเยาวชนไทยต่อไปในอนาคต ทางบริษัทพร้อมให้การสนับสนุน ซึ่งนำไปสู่การสร้างโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชน ให้มีความสามารถทางด้านกีฬาต่อไป

ทางด้าน คุณระลึก ซึ่งเป็นประธานชมรมฟุตบอลจังหวัดตรัง ได้กล่าวถึงการให้การสนับสนุนการเล่นกีฬาฟุตบอลในเยาวชน ว่าทางชมรมฯ ขอชื่นชมในแนวคิดที่ทางคณะผู้จัดและผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันทำกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งทางชมรมเอง ก็มีความเชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการสร้างโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชน และยินดีที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรม ให้ดำเนินการไปอย่างราบรื่นและสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ อาจารย์สัคคยศ ในฐานะตัวแทนคณะผู้จัดโครงการ เผยว่า ทางคณะผู้จัดตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้ ให้เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่อยู่ในระดับสากล เป็นเวทีที่ได้มาตรฐานที่น้องๆ อายุ 12 และ 14 ปี ได้ใช้สนามหรือเวทีการแข่งขัน เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดไปสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับต่อไป โดยทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ในฐานะที่มีพันธกิจในเรื่องของการพัฒนาท้องถิ่น อยากที่จะให้เยาวชนที่อยู่ในท้องถิ่นภาคใต้ของเราได้มีความมุ่งมั่น และได้เห็นถึงการจัดการที่ดีในการแข่งขันในระดับสากล และการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นมาตรฐานหรือเป็นการแสดงออกถึงการจัดการที่ดีของทางคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ ซึ่งมีศาสตร์ทางด้านการจัดการ และศาสตร์ทางการบริหารอยู่ จึงเป็นอีกเวทีที่นักศึกษา คณาจารย์ ของเราได้มีโอกาสในการโชว์ศักยภาพ

อาจารย์สัคคยศ ยังกล่าวอีกว่า ทางคณะผู้จัดฯ หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่อยู่คู่กับคนภาคใต้ไปตลอด เพราะทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง มีความพร้อมและต้องการที่จะเห็นรายการ "Woodwork & PSU Trang Mini – Football Tournament" เป็นรายการประจำปีที่ทุกคนจะต้องมา ในช่วงเดือนเมษายนหรือช่วงปิดภาคเรียนของน้องๆ โดยบริษัท วู้ดเวิร์คฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม ต่อเนื่อง 3 ปี ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้ หากปีนี้พลาดโอกาสก็สามารถเข้าร่วมได้ในปีหน้าและปีถัดไป ซึ่งทางเรามั่นใจว่ารายการแข่งขันนี้ นอกจากจะเป็นเวทีให้เยาวชนแสดงฝีไม้ลายมือ โชว์ทักษะทางด้านกีฬาแล้ว ทางผู้ปกครองก็ยังได้ถือโอกาสในการมาเที่ยวในจังหวัดตรัง กระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังไปในตัวด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าร่วมได้ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2561 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ค ค้นหา @WOODWORKANDPSU.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้