ไฮเนเก้น ฉีกทุกกฎมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ตั้งเป้าเป็นมากกว่าผู้สนับสนุน พร้อมเติมเต็มประสบการณ์แบบเหนือระดับประเดิมด้วย 3 เทศกาลดนตรียักษ์ใหญ่ที่มาตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดเบียร์พรีเมียมอย่างแท้จริง

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
พร้อมเปิดตัว Heineken Star Hive ที่จะมายกระดับทุกงานดนตรีให้มีเอกลักษณ์แบบไม่เหมือนใคร

ไฮเนเก้น แบรนด์เครื่องดื่มพรีเมียมระดับโลกและผู้นำทางด้านประสบการณ์ของงานดนตรีระดับสากล ประเดิมรุกตลาดเบียร์พรีเมียมตั้งแต่ต้นปีภายใต้แบรนด์ดีเอ็นเอ "ไฮเนเก้น โอเพ่น ยัวร์ มิวสิค 2018" (Heineken(R) Open Your Music 2018) ประกาศสนับสนุนการจัดงาน 3 เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ "YAK Festival" "S2O Songkran Music Festival" และ "Sensation Thailand 2018 presented by Heineken" พร้อมเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ทางดนตรีที่แตกต่างและเหนือระดับอีกขั้นด้วยกลยุทธ์ "ไฟฟ์สตาร์ มิวสิค เอ็กซ์พีเรียนซ์" (Five-Star Music Experience) ที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์สุดพรีเมียมครั้งยิ่งใหญ่ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในแต่ละเทศกาลดนตรีที่ไฮเนเก้นเข้าไปสนับสนุนผ่าน "ไฮเนเก้น สตาร์ ไฮฟ์" (Heineken(R) Star Hive) กับประสบการณ์ทางดนตรีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแบบพรีเมียมและมีสไตล์ รวมถึงเติมเต็มประสบการณ์ทางดนตรีแบบไม่ซ้ำใครเพื่อสร้างความจดจำในแบรนด์

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้นและสตรองโบว์ กลุ่มบริษัททีเอพี กล่าวว่า "มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง นับเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยผลักดันการเติบโตของไฮเนเก้นในตลาดเบียร์พรีเมียม และเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มาโดยตลอด โดยในปี 2018 นี้เรายังคงเดินหน้าสานต่อการสนับสนุนงานดนตรีที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดเบียร์พรีเมียมที่จะช่วยเชื่อมแบรนด์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเราภายใต้แบรนด์ดีเอ็นเอ Heineken(R) Open Your Music โดยไฮเนเก้นจะวางบทบาทของแบรนด์ให้เป็นมากกว่าผู้สนับสนุนงานเทศกาลดนตรีแบบเดิมๆ โดยใช้กลยุทธ์ "Five-Star Music Experience" ในการยกระดับประสบการณ์ทางดนตรีที่แตกต่างและเหนือระดับอีกขั้น เพื่อสร้างให้ทุกเทศกาลดนตรีที่ไฮเนเก้นเข้าไปสนับสนุนเป็นที่จดจำยิ่งขึ้นพร้อมกับโมเม้นต์ที่คุณจะต้องประหลาดใจ แบบที่ทุกคนต่างตั้งตารอและพลาดไม่ได้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่จัดขึ้นโดยไฮเนเก้น"

ประเดิมครึ่งปีแรกกับ 3 เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แบบสะเทือนทุกแพลตฟอร์มทางด้านดนตรีทั้งงานระดับประเทศรวมไปถึงระดับโลก

1) "YAK Festival" งานเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ที่ปฏิวัติวงการเทศกาลดนตรีครั้งใหม่ งานที่รวมคนทุกสายทุกสไตล์มาที่งานเดียว จับมือกับพันธมิตรเก่าผู้ซึ่งเป็นเจ้าพ่อแห่งเทศกาลดนตรีอย่าง "ป๋าเต็ด ยุทธนา"

2) "S2O Songkran Music Festival" งานเทศกาลดนตรีระดับชาติของไทยที่อัดแน่นทั้งคนไทยและต่างชาติมารวมตัวกันมากที่สุดแบบจัดเต็มพร้อมความอลังการของแสง สี เสียง เทคนิคต่างๆ

3) "Sensation Thailand 2018 presented by Heineken" กับตำนานของปรากฎการณ์ปาร์ตี้สีขาวและดนตรีอิเล็กทรอนิกระดับโลกที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่อีกครั้งที่คนทั่วโลกและคนไทยเองต่างรอคอยซึ่งประเทศไทยเป็นที่แรกในเอเชียสำหรับปี 2018

ซึ่งทุกการเป็นสปอนเซอร์ในการสนับสนุนเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ทั้ง 3 งานของครึ่งปี 2018 นี้ ไฮเนเก้นจะช่วยยกระดับเติมเต็มประสบการณ์ที่แตกต่างและเป็นที่จดจำผ่าน Heineken(R) Star Hive ที่จะตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นการเติมเต็มความสนุกในเทศกาลดนตรีแบบครบทั้ง 5 ด้าน เสมือนสัญลักษณ์ดาวห้าแฉกของแบรนด์ไฮเนเก้น ประกอบด้วย 1. ประสบการณ์ด้านดนตรี 2. ที่พักระดับพรีเมียม 3.สิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือระดับ 4. ประสบการณ์การดื่ม 5. การสานต่อความยั่งยืนในการรับผิดชอบต่อสังคม

โดยไฮเนเก้นจะพาทุกคนไปเปิดโลกพร้อมประเดิมเปิดประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ที่แรก ในงาน "YAK Festival" งานเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนจะได้สนุกมันส์และสัมผัสกับประสบการณ์ความพิเศษเหนือระดับที่คุณคาดไม่ถึงจากไฮเนเก้น โดยไฮไลต์ของงานนี้ คือ Star Hive Accommodation ห้องพักสุดชิคโดดเด่นในรูปทรงรังผึ้ง พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนและดื่มด่ำกับบรรยากาศในพื้นที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

"ไฮเนเก้นเชื่อมั่นว่า การฉีกกฎมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านประสบการณ์ดนตรีให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความแตกต่างในการ Open Your Music สร้างความรู้สึกร่วมในประสบการณ์ทางดนตรีที่แปลกใหม่ไปกับไฮเนเก้น โดยคาดว่าจะเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า 10 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อน 20%สำหรับใน 3 เทศกาลงานดนตรีสุดยิ่งใหญ่ที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งในปัจจุบันไฮเนเก้นเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยการเป็นผู้นำในกลุ่มเซกเมนต์พรีเมียมอยู่ที่ 78% เท่ากับมูลค่า 3,500 ล้านบาท จากภาพรวมตลาดพรีเมียม 4,800 ล้านบาท ทั้งนี้แม้กลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้งจะไม่ได้ตอบโจทย์ในเรื่องการสร้างยอดขายโดยตรง แต่ดนตรีจะเป็นสะพานที่เชื่อมไฮเนเก้นเข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย และช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำทางด้านประสบการณ์ดนตรีระดับสากลให้ชัดเจนมากขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4