“พาณิชย์”นำคณะผู้ประกอบการไทย 22 ราย เปิดตัวสินค้าอินทรีย์ในงาน BIOFACH 2018 ที่เยอรมนี ระหว่างวันที่ 14-17 ก.พ.นี้

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
"พาณิชย์"นำคณะผู้ประกอบการไทย 22 ราย เปิดตัวสินค้าอินทรีย์ในงาน BIOFACH 2018 ที่เยอรมนี ระหว่างวันที่ 14-17 ก.พ.นี้ เผยเตรียมนำสินค้านวัตกรรมจากข้าวและสินค้าอินทรีย์อื่นๆ ไปจัดแสดง มั่นใจเปิดตัวออกสู่ตลาดโลกได้เพิ่มขึ้นแน่ ระบุปีนี้ไทยยังได้เตรียมจัดงานแสดงสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติ ตั้งเป้าดันไทยเป็นศูนย์กลางเกษตรอินทรีย์ในอาเซียน

น.ส.สุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 14-17 ก.พ.2561 กระทรวงพาณิชย์จะนำคณะผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้า BIOFACH 2018 ครั้งที่ 29 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองเนิร์นแบร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยไทยเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 และนำผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมด 22 บริษัท ส่วนใหญ่เป็นสินค้าสินค้าอาหาร เครื่องดื่มอินทรีย์และผลิตภัณฑ์อินทรีย์ เช่น ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ผลิตภัณฑ์จากมันสำปะหลัง ผักและผลไม้ ชา กาแฟ น้ำตาลมะพร้าว เส้นก๋วยเตี๋ยวจากข้าว เป็นต้น เพื่อเปิดตัวให้ต่างชาติรู้จักและผลักดันให้มีการส่งออกได้เพิ่มขึ้น

"งาน BIOFACH 2018 เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจอินทรีย์ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในงานจะมีเฉพาะการเจรจาธุรกิจ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของไทยที่จะเปิดตัวสินค้าอินทรีย์ของไทยออกสู่สายตาชาวโลก เพราะเป็นนโยบายของกระทรวงฯ ที่ต้องการผลักดันการส่งออกสินค้าอินทรีย์ และสินค้าที่ใช้นวัตกรรม โดยเฉพาะข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ที่สามารถเพิ่มมูลค่าจากเดิมได้อีกมาก"น.ส.สุทัศนีย์กล่าว

ทั้งนี้ การจัดงานในปี 2561 มีผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า 2,535 บริษัท โดยร้อยละ 71 ของผู้เข้าร่วมงานมาจาก 80 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าชมงาน 51,453 คน จาก 129 ประเทศทั่วโลก ใช้พื้นที่จัดแสดงสินค้า 71,400 ตารางเมตร และมีพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษ 3,064 ตารางเมตร ส่วนคูหาประเทศไทย ตั้งอยู่ที่อาคาร 1 หมายเลข 1-505 และ 1-611 รวมขนาดพื้นที่ 191.93 ตารางเมตร โดยจัดให้มีกิจกรรมพิเศษการสาธิตการทำอาหารเพื่อประชาสัมพันธ์อาหารไทย และดึงดูดความสนใจของผู้นำเข้า และผู้ชมงาน รวมถึงมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการเจรจาการค้าภายในคูหาด้วย

ขณะเดียวกัน ในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ยังได้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมประกวด Best New Product Award 2018 โดยมีบริษัทให้ความสนใจสมัครเข้าร่วม 7 บริษัท และคณะกรรมการได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์เข้าประกวดจำนวน 5 บริษัท บริษัทละ 1 ผลิตภัณฑ์ โดยขั้นตอนสุดท้ายบริษัท NuernbergMesse จำกัด (NM) ผู้จัดงานได้พิจารณาคัดเลือก 4 ผลิตภัณฑ์จาก 4 บริษัทเข้าร่วมกิจกรรม

ดังกล่าว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าว คือ Instant Organic Purple Rice Cereal , Organic Popped Rice wth Superfood , Wholegrain Essential Oil และ Premium Organic Rice Paper โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแน่นอน

น.ส.สุทัศนีย์กล่าวว่า ในปี 2561 นี้ กระทรวงฯ จะร่วมมือกับ บริษัท NuernbergMesse จำกัด (NM) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน BIOFACH จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน Organic Expo – BIOFACH Southeast Asia และ NATURAL EXPO Southeast Asia ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยยกระดับการจัดงานเข้าสู่มาตรฐานสากล และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงและพัฒนาเกษตรอินทรีย์ในอาเซียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ