TIF Expo 2018 รวมพลคนรักเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะ ผู้ผลิต-นักออกแบบ-ผู้ซื้อ โชว์ศักยภาพศูนย์กลางแห่งอาเซียน

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๙:๐๖
กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โชว์ศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ภายในงาน "Thailand International Furniture Expo 2018" งานแสดงเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับส่งออก ครบเครื่องเรื่องเฟอร์นิเจอร์ โดยการผนึกกำลังภาคเอกชนครั้งสำคัญ รวบรวมนักออกแบบ ผู้ผลิต ผู้ซื้อ โชว์ไอเดียบรรเจิด หนุนตัวเลขส่งออก 3.7 หมื่นล้านบาท ขึ้นแท่นศูนย์กลางการผลิตเฟอร์นิเจอร์ระดับอาเซียน

อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ มีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจระดับประเทศ ด้วยศักยภาพและความพร้อม จากความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตที่มีมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งของผู้ประกอบการภายใต้การรวมตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งล่าสุดได้จัดงาน "Thailand International Furniture Expo 2018" (TIF Expo 2018) ขึ้น ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร

นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ด้วยมูลค่าการส่งออกราว 3.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 3.14% ในปีที่ ผ่านมา และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน กลุ่ม CLMV จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุนในภาคส่วนต่างๆ

ภาครัฐมีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ พัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลงานและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นคง พร้อมส่งเสริมนโยบายทางการตลาด ด้วยการจัดแสดงศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย อันเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน

"ปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ของไทย มีประสบการณ์ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศมาอย่างยาวนาน มีศักยภาพทั้งทางด้านการออกแบบ คุณภาพของสินค้า และฝีมือการผลิต รวมทั้งยังมีการพัฒนาสินค้าที่รองรับความต้องการของตลาดในแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น ไม้ยางพาราที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งของผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไทย"

นายเจน กล่าวต่อว่า การจัดงาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) ถือเป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญในการผนึกกำลังของภาคเอกชนในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้วยตัวเอง ซึ่งภายในงานจะมีนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้ามาชมงานและเปิดโอกาสในการเจรจาทางธุรกิจ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมของประเทศ และสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากในเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่สำคัญของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ที่นักธุรกิจจากทั่วโลกเดินทางมาชมการแสดงสินค้าในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะประเทศไทย

"ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพระดับ World Class มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านดีไซน์ ความพร้อมด้านวัสดุ ฝีมือที่ประณีต และสามารถผลิตตามคำสั่งในเวลาที่ลูกค้าต้องการ ปัจจุบันไทยมีการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไปในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ อเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงกลุ่ม CLMV ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพในการผลิตสินค้าระดับ World Class มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านดีไซน์ และราคาที่เหมาะสม จะสามารถผลักดันให้อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในระดับอาเซียนได้อย่างแน่นอน" นายเจนกล่าว

ด้านนายไชยยงค์ พงศ์สุทธิมนัส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (TFIC) สภา-อุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) เป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์คุณภาพส่งออก ที่รวบรวมผู้ผลิตชั้นนำของประเทศไทยมาไว้ในที่เดียวกัน โดยเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่มีการจัดงานแสดงเฟอร์นิเจอร์เพื่อการออกแบบตกแต่งภายในโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่องาน Thailand International Furniture Expo 2018 หรือ TIF Expo 2018

"นี่คืองานเฉพาะทาง ที่เจาะลึกเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์สำหรับการออกแบบภายในเป็นหลัก โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนคือ นักออกแบบและผู้ที่ต้องการนักออกแบบ ส่วนประชาชนที่สนใจก็สามารถเข้ามาหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของคุณได้ โดยที่นี่จะรวบรวมทั้งงานเฟอร์นิเจอร์ นักออกแบบ และผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ เข้าไว้ในงานเดียวกัน โดยมุ่งหวังว่า หากนึกถึงงานเฟอร์นิเจอร์ ต้องนึกถึง TIF Expo จากความชัดเจน ความเชี่ยวชาญและครบเครื่องด้านเฟอร์นิเจอร์จริงๆ" สำหรับการจัดงาน TIF Expo 2018 จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด "The signature of living ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หลากรูปแบบ ภายในงานจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 100 ราย นำเสนอเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบที่หลากหลาย ตอบรับความต้องการของเหล่า Buyer และ ผู้บริโภคทุกระดับ

"งาน TIF Expo 2018 นับเป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการรวมตัวของผู้ออกแบบและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทย งานนี้จะมีการโชว์ไอเดียใหม่ๆ จากนักออกแบบและผู้ประกอบการชั้นนำ ทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือออฟฟิศ มั่นใจได้กับคุณภาพระดับพรีเมียม มาตรฐานส่งออก ตอบรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์ที่ชาญฉลาด เหมาะกับการตกแต่งที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ต หรือสปา ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับสถาปนิกและนักออกแบบ ในการสร้างสรรค์การตกแต่งด้วยไอเดียที่ไม่จำเจ รวมทั้งประชาชนที่สนใจ สามารถเข้ามาหาแรงบันดาลใจสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่อยู่อาศัยได้ภายในงานนี้" นายไชยยงค์กล่าว

นอกจากนั้น TIF Expo ยังมีแนวทางการสนับสนุนดีไซเนอร์หน้าใหม่ ด้วยการจัดพื้นที่แสดงผลงานให้กับกลุ่มดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ได้แก่ โซน Design Plant : พื้นที่สำหรับนักดีไซน์หน้าใหม่ ได้นำผลงานการออกแบบของตนเองมาจัดแสดงและวางจำหน่าย และ โซน Young Designer Showcase เป็นโซนแสดงผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ กว่า 10 สถาบัน

ทั้งนี้ขอเชิญนักออกแบบ นักธุรกิจและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมสร้างแรงบันดาลใจพร้อมมองหาไอเดียใหม่ๆ ภายในงาน Thailand International Furniture Expo 2018 (TIF Expo 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 7- วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เจรจาธุรกิจ : วันพุธที่ 7 – วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 (10.00 – 18.00 น.) จำหน่ายปลีก : วันศุกร์ที่ 9 – วันอาทิตย์ที 11 มีนาคม 2561 (10.00 – 21.00 น.)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๘ ครุศาสตร์ มบส. MOU สสวท. และโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาวิชาชีพครู
๑๓:๕๐ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกต่อเนื่อง เปิดตัวละครสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ฮัลโหลไทยแลนด์ (Hello Thailand) ปีที่ ๒อมรพิมาน และ
๑๓:๕๙ เด็กซ์ซอนคว้าใบรับรอง ISO/IEC17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ย้ำภาพผู้นำอุตสาหกรรมการตรวจสอบระดับสากล
๑๓:๐๕ วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม จากเวที เอเชีย ท็อป อวอร์ด 2024
๑๓:๒๑ วงการออกแบบห้ามพลาด !! ASA Experimental Design Competition การประกวดค้นหาสุดยอดการออกแบบร่วมโชว์ในงานสถาปนิก'67
๑๓:๐๑ COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ SUNTARA กำลังผลิตรวม 8.6 MW ส่งมอบงานใน Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง
๑๓:๕๗ เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia
๑๓:๕๗ ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover World's Finest พาเหรดสินค้าระดับตำนาน-วัตถุดิบเกรดพรีเมียม
๑๓:๑๓ มรภ.สงขลา ติวเข้ม นศ. สอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เรียนรู้ใช้รถใช้ถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
๑๓:๓๐ Garmin LILY 2 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ที่มาในรูปแบบ Smart Jewelry