“อาฒยา” พร้อมลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิง เอเชีย-แปซิฟิก ลุ้นตั๋วลุยสองรายการเมเจอร์

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๔๓
"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย มือ 52 ของโลก พร้อมลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของไทยลงชิงชัยในรายการนี้ 6 คน

องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (อาร์แอนด์เอ) ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟแห่งภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ" ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟหญิง 84 คน จาก 17 ประเทศสมาชิกที่ติดอันดับคะแนนสะสมโลกประเทศละ 3 คน กับอีก 3 คนจากการเสนอชื่อโดยสมาคมกอล์ฟแต่ละประเทศ โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่ากอล์ฟคลับ แห่งเดียวกันนี้ ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมสิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สหรัฐฯ และริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษ ในปีหน้า

รายการนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยลงชิงชัย 6 คน โดยมี 3 คนที่ติดอันดับโลกได้รับเชิญ ได้แก่ เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ (อันดับ 13), จีน-อาฒยา ฐิติกุล (อันดับ 52) และ ขนุน-ชญานิษฐ์ หวังมหาพร (อันดับ 143) ส่วนอีก 3 คนจากการส่งชื่อโดยสมาคมกอล์ฟ ได้แก่ ดาต้า-กัญจน์ บรรณบดี (อันดับ 509), อ๋อม-ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล (อันดับ 1410) และ มีน-มนัสชยา ซีมากร (อันดับ 1560) นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นต่างชาติฝีมือดีลงแข่งขัน อาทิ เวนโบ หลิว มือ 20 จากจีน, เอเยน โช มือ 36 จากเกาหลีใต้, เคิร์สตี้ ฮอดส์กิ้น มือ 39 จากออสเตรเลีย และ ยูนะ นิชิมูระ มือ 63 จากญี่ปุ่น

น้องจีน -อาฒยา ฐิติกุล มือ 52 ของโลกวัย 15 ปี ดีกรีสองเหรียญทองซีเกมส์ และแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว กล่าวว่า "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับเชิญให้ลงแข่งรายการนี้ เพราะเป็นรายการใหญ่และจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ช่วงนี้ฝึกซ้อมเก็บตัวทีมชาติอย่างต่อเนื่อง มีเน้นลูกสั้น และทำสภาพร่างกายให้พร้อม ดูจากรายชื่อผู้เข้าแข่งขันรายการนี้ก็ไม่ได้คิดว่าใครจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว เพราะจะลงเล่นแบบไม่คิดถึงผล ไม่คิดว่าจะต้องแข่งกับใคร ส่วนนักกอล์ฟไทยทุกคนมีโอกาส อยู่ที่ว่าใครจะทำได้ดีที่สุด ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด และขอให้ผ่านตัดตัวให้ได้ก่อน เพราะมีแต่นักกอล์ฟฝีมือดีๆ เป็นระดับท็อปของแต่ละประเทศ สำหรับสนามนิวตันจงคอร์สนั้นตนยังไม่เคยเล่นสนามนี้มาก่อน แต่จะไปซ้อมล่วงหน้า 2 วัน คิดว่าจะสามารถปรับตัวได้ และไม่น่ามีปัญหาอะไร"

ทางด้าน มร.โดมินิค วอลล์ ประธานอาร์แอนด์เอ ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก เผยถึงการจัดกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกว่า "เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ การแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ จะเปิดฉากขึ้นเป็นครั้งแรก รายการนี้มีผู้เล่นฝีมือดีมากมาย ซึ่งพวกเขาจะเติบโตขึ้นเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งในอนาคต ที่จะมาแข่งขัน ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ซึ่งเป็นสนามชั้นนำที่สวยงามและท้าทาย รวมถึงถ้วยรางวัลซึ่งออกแบบพิเศษโดยช่างฝีมือของอาร์แอนด์เอ เรารู้สึกตื่นเต้นมาก และรอคอยที่จะได้ต้อนรับทุกท่านเร็วๆ นี้"

ข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital