มณฑลเหลียวหนิงจัดกิจกรรมหลากหลายต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
เดินซื้อของในตลาด ลิ้มลองอาหารรสเลิศ ขอพร เขียนป้ายคำอวยพรตรุษจีน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักศึกษานานาชาติของมหาวิทยาลัยเหลียวหนิง ทั้งจากรัสเซีย อัฟกานิสถาน ทาจิกิสถาน เบนิน และเคนยา รวมถึงสื่อมวลชนท้องถิ่นเต็มคันรถบัส ได้เดินทางท่องเที่ยวที่เมืองฟุชุนและยิงโขว โดยทุกคนได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แบบจีนโบราณ ตั้งแต่วัฒนธรรมของแมนจูไปจนถึงประเพณีของเหลียวเหอ ทั้งยังได้เฉลิมฉลองต้อนรับปีจอพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ในเมืองโบราณ Hetu Ala ของฟุชุน เหล่านักศึกษาได้ชมการแสดงพื้นเมืองของแมนจู พร้อมรับฟังเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาของ Hetu Ala ส่วนที่เมืองยิงโขว เหล่านักศึกษาได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆในเทศกาล Red Flag Festival ซึ่งรวมถึงการฝึกเขียนป้ายคำอวยพรตรุษจีนและอักษรจีนคำว่า "โชคดี" กับศิลปินท้องถิ่น นับว่าได้สัมผัสเทศกาลตรุษจีนอย่างแท้จริง

SUSAN KARIMI NJIRU นักศึกษาชาวเคนยาจากมหาวิทยาลัยเหลียวหนิง กล่าวว่า "ที่นี่คนพลุกพล่านมาก และทุกคนดูมีความสุข ฉันไม่เพียงได้สัมผัสบรรยากาศตรุษจีนเท่านั้น แต่ยังได้ลองอาหารจีนหลายอย่างด้วย ฉันมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสร่วมเทศกาลพิเศษนี้" นอกจากนี้ เธอยังบอกว่าชอบทุกอย่างที่เป็นจีน และเทศกาลนี้ทำให้เธอเข้าใจวัฒนธรรมจีนมากขึ้น

มณฑลเหลียวหนิงได้จัดอีเวนต์ในธีม "Hot Spa & Snow Play -- come to Liaoning for the Big New Year" เป็นปีที่สามติดต่อกันแล้ว โดยได้มีการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์และเส้นทางท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งดึงดูดความสนใจและได้รับเสียงชื่นชมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อีกทั้งยังเริ่มส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวฤดูหนาวในมณฑลเหลียวหนิง

หวัง เสี่ยวเจียง รองผู้อำนวยการคณะกรรรมการการท่องเที่ยวมณฑลเหลียวหนิง กล่าวว่า "เหลียวหนิงมีทรัพยากรการท่องเที่ยวฤดูหนาวอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมวัฒนธรรมท้องถิ่นอันโดดเด่น เราจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเที่ยวตรุษจีนที่เหลียวหนิง"

ที่มา: คณะกรรรมการการท่องเที่ยวมณฑลเหลียวหนิง

ลิงค์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=306844

AsiaNet 72298

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ