สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย ประชุมสัมมนาทางวิชาการ“สานต่อคำพ่อสอน ”

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย องค์กรนิติบุคคลองค์กรหนึ่งที่ให้การสนับสนุนส่งเสริม การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลอย่างยั่งยืน โดยสภาฯและเครือข่ายระบบปฏิบัติการ ที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ขึ้น ในหัวข้อ "สานต่อคำพ่อสอน" พร้อมมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลดีเด่นของสมาคมฯ ชมรมผู้ปกครองและครู และรายงานการดำเนินงานของสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทยในรอบ 1 ปี ระหว่างวันที่ 7– 9 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมเดอะทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้รับเกียรติจาก นายชิณวรณ์ บุญยเกียรติ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบโล่ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561

ดร.นิวัตร นาคะเวช นายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ในหัวข้อ "สานต่อคำพ่อสอน..ศาสตร์พระราชา" เป็นประเด็นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นศาสตร์ที่มุ่งให้ความสำคัญด้านการพัฒนาคนด้วยการศึกษา เป็นแนวทางในการพัฒนาการศึกษาของชาติโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการวางรากฐานสังคมให้แข็งแกร่ง ซึ่งหลักคิดของความพอเพียงนั้นสามารถนำมาใช้กับหลักสูตรของสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง โดยสมาชิกขานรับพร้อมร่วมสานต่อคำพ่อสอน..ศาสตร์พระราชา นอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษ "IT ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" โดย ดร.ประยงค์ กุศโลปกรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท จีพี เอดดูเคชั่น จำกัด รวมทั้งการเสวนา "สมาคมผู้ปกครองและครูตามรอยพระบาท" การแสดงความคิดเห็นและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง นำทีมเสวนา โดย นายปรีชา จิตต์สิงห์ อุปนายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย และคณะวิทยากร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบด้วยนายกสมาคมฯ ประธานชมรมฯ อุปนายกฯ บุคลากรดีเด่น ผู้สนใจจากทั่วประเทศ เข้ารวมประชุม กว่า 1500 คน

สำหรับความพร้อมของการเตรียมการจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำ ปี 2560 ในครั้งนี้ ดร.นิวัตร นาคะเวช กล่าวว่า ทางสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช นำทีมโดย ดร.ส.สมบัติ มีสุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช เครือข่ายผู้ปกครองและสมคมผู้ปกครองและครูฯที่ทุ่มเทเสียสละเพื่อให้เกิดกรประชุมสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี่อันจะเกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อการศึกษาไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา