RobecoSAM คัดเลือกซีพีเอฟรับรางวัลความยั่งยืนระดับเหรียญทองแดงกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๓
นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า RobecoSAM ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเกี่ยวกับความยั่งยืนระดับโลก ได้ประสานความร่วมมือกับกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) เพื่อจัดอันดับบริษัทที่มีผลการดำเนินงานด้านความอย่างยั่งยืนที่โดดเด่นมากกว่า 400 บริษัท ใน 60 อุตสาหกรรมทั่วโลก ในแต่ละปีจะพิจารณาคัดเลือกบริษัทชั้นนำเข้าร่วมการคัดเลือกมากกว่า 3,500 บริษัท โดยปี 2561 นี้ ซีพีเอฟได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลความยั่งยืนระดับเหรียญทองแดง หรือ Bronze Class 2018 medal จากเกณฑ์รางวัลที่แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับเหรียญทอง (RobecoSAM Gold Class medal) ระดับเหรียญเงิน (RobecoSAM Silver Class medal) และระดับเหรียญทองแดง (RobecoSAM Bronze Class medal)

"จากความสำเร็จของซีพีเอฟที่ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก DJSI Member ประเภท Emerging Market หมวดอุตสาหกรรมอาหาร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตั้งแต่ปี 2558-2560 ในปีนี้ซีพีเอฟก้าวไปอีกขั้นหนึ่งด้วยการได้รับคัดเลือกจาก RobecoSAM ให้ได้รับรางวัลความยั่งยืนระดับเหรียญทองแดง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซีพีเอฟในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยเป้าหมายและผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง" นายวุฒิชัย กล่าวและว่า

รางวัลความยั่งยืนดังกล่าวสะท้อนความไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัท ภายใต้ 3 เสาหลักคือ "อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่" บนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการพัฒนาบุคลากร พร้อมสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs (Sustainable Development Goals) และสอดรับกับข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) ที่ซีพีเอฟเข้าร่วมเป็นภาคีสมาชิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4