วัดทุ่งเศรษฐี (ราม ๒) จัดงานประจำปี ๒๒-๒๕ ก.พ.นี้ เชิญชวนชาวพุทธนมัสการปิดทองหลวงพ่อทุ่งเศรษฐี เสริมโชคลาภ –สิริมงคลรับปีหมาทอง

ศุกร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
วัดทุ่งเศรษฐี (ราม ๒) จัดงานประจำปี ๒๒-๒๕ ก.พ.นี้ เชิญชวนชาวพุทธนมัสการปิดทองหลวงพ่อทุ่งเศรษฐี เสริมโชคลาภ –สิริมงคลรับปีหมาทอง

ในช่วงรอยต่อระหว่างปีเก่าและปีใหม่ กิจกรรมยอดนิยมของคนไทยไม่ได้มีแค่การท่องเที่ยวเท่านั้น แต่การไปทำบุญไหว้พระยังเป็นสิ่งที่คนไทยแทบทุกครอบครัวไม่เคยละเลย

แต่แทนที่จะไปแออัดยัดเยียดกันในวัดดังๆ กลางกรุงเพียงไม่กี่วัด วันนี้บริษัท ไอเดียเวิร์คส์คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ขอแนะนำ "วัดทุ่งเศรษฐี (ราม๒)" แม้จะอยู่ค่อนไปทางชานเมือง แต่พุทธศาสนิกชนต่างหลั่งไหลมาเยือนไม่ขาดสายด้วยความเลื่อมใสในตัวท่านเจ้าอาวาส รวมถึงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐาน ณ วัดแห่งนี้

วัดทุ่งเศรษฐี (ราม ๒) ตั้งอยู่ในเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เดิมทีเป็นท้องนาที่อุดมสมบูรณ์จนถูกเรียกขานว่า "ทุ่งเศรษฐี" ในปี พ.ศ. ๒๕๒๘ คุณครูแสวง พัฒบุญมา ได้บริจาคที่นาจำนวน ๑๘ ไร่ ๘๓ ตารางวา ให้เป็นที่สร้างวัด และเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๒๘ โดยมีพระพิศาลพัฒนาทร (หลวงพ่อเณร ญาณวินโย) เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกและดำรงตำแหน่งมาถึงปัจจุบัน

วัดทุ่งเศรษฐีถือว่าเป็น "วัดใหม่" หากเทียบกับวัดชื่อดังทั้งหลาย แต่ก็ได้รับความศรัทธาล้นหลามจากชาวบ้านย่านราม ๒ และญาติโยมจากทั่วทุกสารทิศ สาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากชื่อเสียงของหลวงพ่อเณรซึ่งเป็นพระวิปัสสนาจารย์ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และเป็นผู้สืบทอดวิชาเป่ายันต์เกราะเพชรมาจากหลวงพ่อช่อหรือหลวงพ่อฤาษีลิงขาว ผู้เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อปาน วัดบางโคนม

นอกจากนี้ในวัดทุ่งเศรษฐียังเป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญอีกมาก ได้แก่ พระพุทธเศรษฐมงคลบพิตร (หลวงพ่อทุ่งเศรษฐี) พระพุทธรูปปางลีลา เนื้อทองเหลืองปิดทองคำ สูง ๙ เมตร ๙๙ เซนติเมตร ซึ่งสร้างถวายเป็นพระราชกุศลในพระราชพิธีมหามงคลครบ ๗๒ พรรษาขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในบรรจุพระหลวงพ่อทุ่งเศรษฐีเนื้อทองคำลูกบวบ สูง ๕ นิ้ว อายุกว่าพันปี ซึ่งชาวบ้านขุดพบที่จังหวัดกำแพงเพชร และนำมาถวายท่านเจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี เมื่อ พ.ศ. ๒๕๒๓ ซึ่งขณะนั้นเป็นสามเณรวินัย โพธิ์สุข

พระพุทธประสิทธิโชค (หลวงพ่อโชค) และ พระพุทธมหาลาโภ (หลวงพ่อลาภ) พระพุทธรูปไม้เก่าแก่ที่เดิมเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองล้านช้าง (หลวงพระบาง) แต่ได้อัญเชิญมาในสมัยรัชกาลที่ ๕ ที่ประเทศไทยเสียดินแดนหลวงพระบาง จำปาสัก พระตะบอง ศรีโสภณ ให้ฝรั่งเศส พ.ต.ท. พงษ์พันธุ์ สุวรรณสิงห์ ผู้ได้รับพระพุทธรูปสององค์นี้ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ จึงนำมาถวายวัดทุ่งเศรษฐีเมื่อได้มาปฏิบัติราชการที่ สน. อุดมสุข ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๔๑

เทพทันใจ เป็นเทพที่หลวงพ่อเณรท่านอธิษฐานว่าจะสร้างขึ้นให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว โดยใช้เวลาสร้างตั้งแต่หล่อองค์จนเสร็จสมบูรณ์และบวงสรวงใช้เวลาเพียง ๑๔ ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา ๐๕.๓๐ น. ถึง๒๐.๓๐ วันที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ เมื่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์จึงเรียกว่า "เทพทันใจ" และเปิดให้ประชาชนนมัสการและปิดทองเพื่อขอความสำเร็จทันใจ

นอกจากนี้ภายในวัดยังศาลาปฏิบัติธรรม สถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ กว่า 300 พระองค์ที่ไม่ซ้ำกัน พระมหาทันตธาตุ(พระเขี้ยวแก้ว) พระหัตถธาตุพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รอยพระพุทธบาท 2 รอยเพื่อให้เหล่าพุทธศาสนิกชนยังจะได้สักการะ ตลอดจนพระปรางค์ที่ประดิษฐานพระอรหันต์ธาตุ ๖๐ พระองค์ รวมถึงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ อนุสาวรีย์พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ วิหารพระโพธิสัตว์อวโรกิเตศวร (เจ้าแม่กวนอิม) เนื้อหยกสีขาว ซึ่งล้วนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในวัดทุ่งเศรษฐีนี้เช่นกัน

ซึ่งในวันที่ ๒๒-๒๕ กุมภาพันธ์นี้ ทางวัดทุ่งเศรษฐีจะจัดงานใหญ่ประจำปี เพื่อนมัสการปิดทองหลวงพ่อทุ่งเศรษฐี หลวงพ่อทันใจ หลวงพ่อโชค หลวงพ่อลาภ หลวงปู่ฤาษีขาว มหาทันตธาตุ (พระเขี้ยวแก้ว) ตลอดจนร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีครอบครัว เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถ ฯลฯ จึงอยากเชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานนี้ เพราะจะมีพิธีศักดิ์สิทธิ์ทุกวัน อาทิ พิธีแห่ผ้าห่มหลวงพ่อทุ่งเศรษฐี พิธีเสริมมงคลชีวิตและเป่ายันต์เกราะเพชร สวดภาณยักษ์รักษาโรค ฯลฯ รับปีจอ เฉพาะวันที่ ๒๕ กพ. เวลา ๘.๐๐ น.เป็นต้นไป ผู้ร่วมงานรับแจกวัตถุมงคลจากหลวงพ่อเณรอีกด้วย

การเดินทาง:

-โดยสารรถประจำทางสาย 38, 46, 48, 207, 1141 มาลงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 แล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาที่วัด

-โดยรถยนต์ จากสี่แยกบางนาตรงไปชลบุรีผ่านถนนศรีนครินทร์ ประมาณกิโลเมตรที่ 7 จะเจอ LOTUS บางนา เลี้ยวเข้าซอยก่อนถึง LOTUS เข้ามาจนเจอ ม.ราม 2 ทางขวา ขับรถตรงจนเจอสี่แยก เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านทุ่งเศรษฐี ตรงไปข้ามสะพาน แล้วนับไป 6 ซอย จะเจอ ทุ่งเศรษฐี แยก 28 เลี้ยวเข้ามาจะเจอวัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้