เฟสป้า เอเชีย 2018 พร้อมแล้ว งานสำคัญแห่งภูมิภาคอาเซียนของกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์

ศุกร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๔๒
สมาพันธ์การพิมพ์แห่งยุโรป หรือ เฟสป้า นำทัพผู้ประกอบการทั่วทั้งอาเซียนในวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ดิจิทัล การพิมพ์บนสิ่งทอ และป้ายโฆษณา ร่วมจัดงาน เฟสป้า เอเชีย 2018 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ตลอดระยะเวลาจัดงาน เต็มอิ่มกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดของผลิตภัณฑ์และบริการจากกลุ่มผู้ให้บริการอุตสาหกรรมการพิมพ์และผู้ผลิตป้ายโฆษณา

160 แบรนด์ชั้นนำตอบรับเข้าร่วมจัดงาน เฟสป้า เอเชีย 2018 สุดพิเศษสำหรับปีนี้ มีแบรนด์ระดับนานาชาติสนใจเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก อย่างเช่น Stahls, Inkcups, Chemica, INktech และ Monti Antonio ขณะเดียวกัน ก็เป็นเวทีสำคัญขององค์กรชั้นนำจากประเทศไทยที่จะได้แสดงศักยภาพต่อผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก อาทิ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอปสัน ประเทศไทย จำกัด บริษัท ที.เอ.โอ.บางกอกคอร์เปอเรชั่น จำกัด บริษัท ไทยเทคโนเพลท จำกัด และอีกหลายราย

นางรอซ กัวโนรี ผู้อำนวยการ สมาพันธ์การพิมพ์แห่งยุโรป หรือ เฟสป้า เปิดเผยถึงไฮไลท์การจัดงานประชุมสัมมนาตลอดระยะเวลาการจัดงานว่า "หัวข้อการประชุมสัมมนา ครอบคลุมทุกด้านสำหรับการดำเนินธุรกิจการพิมพ์ โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดของอุตสาหกรรมการพิมพ์ ซึ่งพร้อมจะเผยข้อมูลเชิงลึก แนวโน้ม และผลกระทบต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการพิมพ์และที่เกี่ยวข้อง"

การประชุมและสัมมนาภายในงาน เฟสป้า เอเชีย 2018 ประกอบด้วย 23 หัวข้อ เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00-14.30 น. ระหว่างวัน พฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึงวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ เท่านั้น

หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่

ยุคที่ 3 ของการปฎิวัติธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

ประเด็นน่าสนใจ ได้แก่ ผลกระทบและการปรับตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอุตสาหกรรมแฟชั่น บรรยายโดย Amit Dayagi ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ Kornit Digital

เทคนิคการถ่ายเทความร้อนสำหรับกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอ

ประเด็นน่าสนใจ ได้แก่ แนวทางการผลิตสิ่งทอแบบใหม่ สาธิตเทคนิคและวิธีถ่ายเทความร้อนด้วยวัสดุพิเศษ บรรยายโดย Marco De Rossi กรรมการผู้จัดการ Siser ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การพิมพ์ระบบไฮบริดเพื่อการออกแบบตกแต่งภายใน

ประเด็นน่าสนใจ ได้แก่ การสร้างสรรค์งานออกแบบและตกแต่งภายในโดยใช้เทคนิคการพิมพ์สกรีนและดิจิทัล เพื่อสร้างจุดแข็งทางธุรกิจและสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง บรรยายโดย คุณชลกานต์ วิสุทธิ์พิทักษ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และการตลาด บริษัท โพธิ์ ทรี เดคคอร์ จำกัด

แผนยุทธศาสตร์ธุรกิจการพิมพ์บนสิ่งทอ

ประเด็นน่าสนใจ ได้แก่ โอกาส แนวโน้มธุรกิจ และแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจการพิมพ์บนสิ่งทอในตลาดภูมิภาคอาเซียน บรรยายโดย Stewart Johnston ผู้อำนวยการที่ปรึกษา ประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย Smithers Group

แนวโน้มความต้องการบรรจุภัณฑ์สำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์และบริการส่งอาหารออนไลน์ในประเทศไทย

ประเด็นน่าสนใจ ได้แก่ ภาพรวมตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทย ความต้องการของผู้บริโภค และแนวโน้มการใช้บรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย บรรยายโดย คุณสุภานี สว่างเนตร ผู้จัดการฝ่ายชาย บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี แพคเกจจิ้ง

นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อที่น่าสนใจอีกมายหมาย สามารถติดตามได้ที่ www.fespa-asia.comกลับมาอีกครั้งใน เฟสป้า เอเชีย การแข่งขันระดับโลก World Wrap Masters เวทีประลองฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของนักหุ้มรถ ในการแข่งขันหุ้มรถยนต์ ตกแต่งให้รถยนต์นั้น มีความโดดเด่นสะดุดตา

การแข่งขันในปีนี้ พบกับผู้เข้าแข่งขัน 16 ราย ครึ่งหนึ่งเป็นผู้แข่งขันจากประเทศไทย และที่เหลือจากประเทศญี่ปุ่น และรัสเซีย แบ่งเป็น 4 รอบ ในการแข่งขันแต่ละรายจะได้รับโจทย์ให้ห่อหุ้มรถยนต์และสิ่งของอื่น ๆ โดยใช้วัสดุไวนิล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Hexis ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน ผู้ที่ชนะเลิศในการแข่งขันที่กรุงเทพฯ จะได้เข้าแข่งขันต่อในระดับโลก ในงาน FESPA Global Print Expo ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงาน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมสาธิตและเวิร์กช็อปการหุ้มรถได้ทุกวัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักหุ้มรถมืออาชีพอีกด้วย

เฟสป้า ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ ภายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ เฟสป้า เอเชีย 2018 ได้ที่ www.fespa-asia.com และสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใช้รหัส ASAM804

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?