เวียดนามเป็นเจ้าภาพงานประชุม MRO East Asia เตรียมพร้อมรับการเติบโตตลาดซ่อมบำรุงอากาศยานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๐๑
รายงาน Fleet and MRO Forecast ของนิตยสาร Aviation Week คาดการณ์ว่า ความต้องการด้านการซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะสร้างเม็ดเงินมูลค่า 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561 ขณะที่คาดว่าตลาด MRO ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกโดยรวมจะมีมูลค่า 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปีพ.ศ. 2570 หรือในอัตรา 4.3% ต่อปี

การเตรียมความพร้อมและการใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด MRO จะเป็นหัวข้อการอภิปรายที่สำคัญในระหว่างงานประชุม MRO East Asia ซึ่งนำเสนอโดย Aviation Week Network โดยงานประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 7-8 มีนาคมนี้ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

มูลค่าตลาดและความต้องการในตลาด MRO กำลังเติบโตในภูมิภาคนี้ เช่นเดียวกับความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบรรดาผู้เล่นในอุตสาหกรรมต่างแข่งขันกันเพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสมากมายที่จะเกิดขึ้น ดังนั้น เพื่อช่วยให้ผู้ร่วมประชุมรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ กำหนดการประชุม 2 วันของงาน MRO East Asia จึงมุ่งไปที่การวิเคราะห์อุตสาหกรรม MRO การเข้าสู่บริการ ทิศทางการพัฒนาฝูงบิน ตลอดจนเทคโนโลยีขั้นสูงและแอพพลิเคชั่นด้านไอที โดยผู้ประกอบการในภูมิภาคจะได้วิเคราะห์ตลาดปัจจุบัน รวมทั้งกลยุทธ์ที่สำคัญ ร่วมกับผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทน (Aftermarket) ทั่วโลก เพื่อรับประกันการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

"การบริหารต้นทุน MRO เป็นความท้าทายสำหรับทุกสายการบินทั่วโลกมาโดยตลอด และจะยังคงเป็นต่อไป" นายตรินห์ โกว๊ก เกือง ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์จากเวียตสตาร์ แอโร เอ็นจิเนียริง กล่าว "งาน MRO East Asia จะเตรียมผู้ร่วมประชุมให้พร้อมรับการขยายตัวของตลาด ด้วยการเน้นให้เห็นถึงปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนด้านการซ่อมบำรุง ในขณะที่สายการบินต่าง ๆ จะต้องสร้างความมั่นใจว่าเครื่องบินในฝูงบินของตนสามารถทำการบินได้อย่างปลอดภัย" ทั้งนี้ นายตรินห์จะเข้าร่วมการอภิปรายหัวข้อ 'การวิเคราะห์การใช้จ่ายของสายการบิน และภารกิจสำคัญด้าน MRO'

VAECO เปิดศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินต้อนรับผู้ร่วมงาน MRO East Asia

เวียดนาม แอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริง คอมพะนี (VAECO) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเวียดนาม แอร์ไลน์ และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงานประชุม MRO East Asia 2018 จะเปิดสำนักงานใหญ่ในกรุงฮานอย เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ซ่อมบำรุงของทางบริษัทในวันที่ 8 มีนาคม

"VAECO ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงาน MRO East Asia 2018 ที่กำลังจะมาถึง" นายฟาม กวง ไท ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของ VAECO กล่าว "เรารอคอยที่จะได้พบปะกับบรรดาผู้นำและผู้ประกอบการ MRO ในงานประชุมนี้ รวมทั้งรับฟังการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญ และให้การต้อนรับผู้ร่วมประชุมที่จะเข้าเยี่ยมชมสำนักงานของเราในฮานอย"

ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานของ VAECO มีโรงซ่อมเครื่องบิน 6 โรง ซึ่งสามารถรองรับเครื่องบินทั้งแบบลำตัวแคบและลำตัวกว้าง โดยบรรดาผู้ร่วมงานจะได้เยี่ยมชมบริการซ่อมบำรุงด้านต่าง ๆ อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นงานซ่อมบำรุงเครื่องบิน ณ ลานจอด (Line and Base Maintenance) งานซ่อมชิ้นส่วนหรืองานซ่อมเล็ก และงานซ่อมใหญ่ ตลอดจนการทาสีเครื่องบินสำหรับฝูงบินของเวียดนาม แอร์ไลน์ และลูกค้าระดับนานาชาติมากกว่า 70 ราย

สำหรับผู้สนับสนุนงาน MRO East Asia 2018 รายอื่น ๆ ได้แก่ AFI KLM Engineering & Maintenance, AJW Group, CFM, TP Aerospace และ Bollore Logistics

MRO East Asia จะจัดขึ้นที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย ระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม 2561 สามารถดูข้อมูลทั้งหมดของงานประชุม และลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ http://mroeastasia.aviationweek.com

ติดต่อ

Mark Thomas

โทร. 440-2070177714

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ