สถาบันการบินพลเรือน จัดโครงการ “การประชุมวิชาการด้านการบินระดับชาติ ครั้งที่ 1”

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม และสมาชิกประเภท Full Member โครงการ ICAO TRAINAIR PLUS ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) จะจัดโครงการ "การประชุมวิชาการด้านการบินระดับชาติ ครั้งที่ 1" ขึ้น (The 1stAviation National Symposium) ในวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 08.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต จังหวัดสมุทรปราการ

โครงการ "การประชุมวิชาการด้านการบินระดับชาติ ครั้งที่ 1" (The 1stAviation National Symposium) ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคม และเป็นความร่วมมือระหว่าง สบพ. กับมหาวิทยาลัยรังสิตและมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ นักศึกษา และนักวิชาการ ที่มีผลงานวิชาการด้านนวัตกรรมการบิน ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการบริหารจัดการอุตสาหกรรมการบินให้มีคุณภาพ และเป็นเวทีทางการศึกษาเฉพาะทางที่เกี่ยวข้องทางด้านการบินเพื่อก้าวสู่การพัฒนาตลาดอุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศ อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ที่จะเร่งผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินให้ได้ตามมาตรฐานสากล และเป็นศูนย์กลางผลิตบุคลากรด้านการบินในภูมิภาคอาเซียน และนโยบายที่เร่งผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เพื่อก้าวไปสู่การพัฒนาประเทศที่เรียกว่า "ประเทศไทย 4.0" โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ ยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์ ระหว่างสถาบันการศึกษา สายการบิน และหน่วยงานภาคอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายวิชาการ และสามารถนำองค์ความรู้ของนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบินมาบูรณาการ เพื่อพัฒนาให้อุตสาหกรรมการบินของประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้า สามารถขับเคลื่อนให้ประเทศไทยสู่การเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาค

การจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย 3 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 การบรรยายพิเศษ เรื่อง "Research to Support Sustainable Aviation Industry" โดยMr. Arun Mishra, Regional Director ICAO Asia & Pacific office และการบรรยายพิเศษเรื่อง"การบูรณาการบุคลากรด้านการบิน" โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กิจกรรมที่ 2 การแสดงนวัตกรรมที่ให้บริการในด้านต่างๆ ของอุตสาหกรรมการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การให้บริการท่าอากาศยาน การให้บริการสายการบิน การให้บริการน้ำมันอากาศยาน การให้บริการข่าวสารข้อมูลด้านการบิน การฝึกอบรมหลักสูตรต่าง ๆ เป็นต้น และกิจกรรมที่ 3 การนำเสนอผลงานวิจัยของนักวิจัย นักวิชาการ แบ่งออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ผลงานวิจัยด้านเทคโนโลยีการบิน ผลงานวิจัยด้าน Safety and Security และผลงานวิจัยด้านการบริหารจัดการ สำหรับผู้วิจัยที่นำเสนอผลงานวิจัยที่โดดเด่นและสามารถนำผลการวิจัยไปประยุกต์ใช้ในงานอุตสาหกรรมการบินได้อย่างแท้จริง ทางคณะกรรมการฯ มีการมอบรางวัล "Best Research in Aviation" ให้กับผู้วิจัย นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมการตอบคำถามเพื่อชิงรางวัลจากสายการบินและคณะผู้จัดงานอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจนำเสนอผลงานวิจัย หรือสนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ www.csr-symposium.com หรือ www.catc.or.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4