70 นักกอล์ฟสาวพร้อมเปิดศึกดวลวงสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๕๙
"ไทยซิสเตอร์ส" โมรียา-เอรียา จุฑานุกาลหวังทำผลงานดีที่สุด ด้านซาน ซาน เฟิง มือ 1 ของโลกจากจีน ต้องการครองมือ 1 โลกต่อไป ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018" ชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 51 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

ฮอนด้า และ ไอเอ็มจี พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตร จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018" ฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 อย่างยิ่งใหญ่ รวมนักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ 8 ใน 10 อันดับแรกของโลก พร้อมด้วยนักกอล์ฟสาวระดับโลกและดาวรุ่งฝีมือดีทั้งไทยและต่างชาติ ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันแบบ 4 วัน 72 หลุมโดยไม่มีการตัดตัว โดยมีรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 1.6 ลิตร รุ่นDT-EL 4WD มูลค่า1,699,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถทำโฮลอินวันที่หลุม16 ได้เป็นคนแรก ระหว่างวันที่ 22-25กุมภาพันธ์ 2561 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องสื่อมวลชนของสนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ได้มีการจัดช่วง "มีทเดอะเพลเยอร์ส" ซึ่งเชิญนักกอล์ฟชั้นนำที่เข้าร่วมการแข่งขันมาร่วมพูดคุยถึงความพร้อมของการลงแข่งรายการนี้ อาทิ ซาน ซาน เฟิง มือ 1 ของโลกจากจีน, ปาร์ค ซอง ฮยอน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, ริว โซยอน มือวางอันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้, เล็กซี ธอมป์สัน แชมป์ปี 2016 อันดับ 4 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ส่วนทัพนักกอล์ฟไทยประกอบด้วย "ไทยซิสเตอร์ส" โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ,สุภมาส แสงจันทร์ และศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน

ซาน ซาน เฟิง มือ 1 ของโลกจากจีน เผยว่า "ฉันเป็นมือ 1 ของโลกมาแล้ว 15 สัปดาห์ และปีนี้แอลพีจีเอก็เพิ่งแข่งไปเพียงสองรายการ หวังว่าจะเป็นมือ 1 ไปนานๆ ดีใจและตื่นเต้น รวมถึงประทับใจทุกครั้งที่กลับมาแข่งขันในประเทศไทย สภาพสนามปีนี้สมบูรณ์มาก และสภาพกรีนก็ดีกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา จะพยามยามเล่นให้ดีที่สุด สำหรับอาหารไทยที่ชื่นชอบคือผัดไทย ผัดซีอิ๊ว และชื่นชอบการนวดเท้ามาก"

ปาร์ค ซอง ฮยอน มือวางอันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ ผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของแอลพีจีเอทัวร์ประจำปี 2017 กล่าวว่า "ช่วงออฟซีซั่นที่ผ่านมาได้พักอย่างเต็มที่ และกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมตัวแข่งฤดูกาลใหม่ ได้มาแข่งที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก ถ้าปรับตัวกับสภาพอากาศได้ก็จะทำให้ผลงานการเล่นครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุด"

ริว โซยอน มืออันดับ 3 ของโลกชาวเกาหลีใต้ รองแชมป์เมื่อปี 2017 เผยว่า "ช่วงนี้กำลังมีการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวอยู่ที่เกาหลีใต้ และอินบี ปาร์ค นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติของฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ได้ถือคบเพลิงเดินนำหน้าทัพนักกีฬา ฉันหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เป็นตัวแทนประเทศและทำเช่นนั้นบ้าง พอได้เห็นการแข่งขันกีฬาหลายๆ ประเภททำให้มีมีแรงบันดาลใจใหม่ๆ ขึ้นมาอีก และภูมิใจที่เกาหลีใต้ได้เป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกฤดูหนาว"

"สำหรับการแข่งขันที่บาฮามาส แมตช์แรกของแอลพีจีเอทัวร์ปี 2018 ฉันจบในลำดับท็อปเทน ก็หวังว่ารายการนี้จะเล่นได้ดี อย่างต่อเนื่อง สำหรับแมตช์นี้เมื่อปีที่แล้ว ในวันสุดท้ายก็ได้ออกก๊วนเดียวกับเอมี่ หยาง ซึ่งเขาได้แชมป์ ส่วนฉันได้รองแชมป์"

เล็กซี ธอมป์สัน มือ 4 ของโลก แชมป์เก่าเมื่อปี 2016 กล่าวว่า "เล่นรายการนี้มา 7 ครั้งแล้ว และได้แชมป์ไปเมื่อปี 2016 สภาพสนามเยี่ยมมาก ใช้ไดรเวอร์ได้หลายหลุม ทำให้มีความมั่นใจในการเล่นขึ้นอีกเยอะ"

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก รองแชมป์ปี 2013 เผยว่า "เมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้ว และรู้สึกตื่นเต้นมีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับมาแข่งในบ้าน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ช่วงหลังมานี้พยายามคิดบวกให้มากที่สุด แมตช์นี้คงใช้ไดรเวอร์นับครั้งได้ค่ะ"

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า " แชมป์ก็อยากได้ค่ะ แต่ไม่อยากกดดันตัวเอง แค่ได้กลับมาเล่นในบ้าน สนุกกับเกมส์กับทุกอย่างที่มีอยู่ที่นี่ก็โอเคแล้ว ช่วงออฟซีซั่นที่ผ่านมาก็กลับไปชาร์จแบตให้เต็มที่ และกลับมาพัฒนาเรื่องเดิมๆ เล่นในบ้านได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นมาก จะทำหน้าที่ตัวเองให้เต็มที่ค่ะ"

โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวหน้าหวานจากชัยภูมิ ซึ่งเข้าแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 9 เผยว่า "แหวนเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการนี้เป็นอย่างมาก คือไม่ไปแข่งที่ออสเตรเลีย กลับมาฝึกซ้อมหนักทำร่างการและสวิงให้เข้าที่มากขึ้น ตั้งเป้าอยากติดท็อปเทน และทำแรงกิ้งให้ดีกว่าทุกปี ขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยที่ตามให้กำลังใจมาโดยตลอดด้วยค่ะ"

โปรกิ๊ฟท์-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ วัย 20 ปีจากสมุทรปราการ มือ 1 ซีเมตร้าทัวร์ 2017 กล่าวว่า "ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุน จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และยังอยากเห็นคนไทยได้แชมป์ ช่วงที่ผ่านมาก็ไปเรียนเพิ่มเติมทุกอย่างทั้งไดร์ฟ ชิพ พัตต์ เพื่อจะทำให้เกมดีขึ้น มีเสริมเรื่องสภาพจิตใจอีกนิดหน่อย อยากให้แฟนกอล์ฟชาวไทยเข้ามาดูพวกเราเยอะๆ โดยเฉพาะน้องๆเ ด็กรุ่นใหม่ เพื่อรับแรงบันดาลใจ และเรียนรู้ช็อตต่างๆ ของโปรระดับโลก"

โปรออม-สุภมาส แสงจันทร์ วัย 21 ปีจากสุโขทัย อดีตผู้เล่นชุดเหรียญทองทีมเอเชียนเกมส์เมื่อปี 2014 ซึ่งเข้าแข่ง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งที่ 3 โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่แข่งในนามนักกอล์ฟอาชีพ เผยว่า "ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ให้ออมได้มีประสบการณ์ดีๆ เช่นนี้ อยากเห็นคนไทยได้แชมป์ จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาลงเล่นในนามนักกอล์ฟสมัครเล่น 2 ครั้ง มาปีนี้ได้เล่นเป็นโปรเต็มตัวรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ผ่านมาก็ไปฝึกสภาพจิตใจค่อนข้างเยอะ ทำใจให้คิดบวกมากๆ จะได้ไม่เกร็งและลดความตื่นเต้นลงได้ค่ะ"

โปรอ๊าย-ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน วัย 18 ปีจากภูเก็ต ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพมาแล้ว 13 รายการหลังเทิร์นโปรเข้ามาปีที่ 4 และลงเล่นรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า "หลังผ่านการเล่นแอลพีจีเอทัวร์แมตช์แรกที่ออสเตรเลียมา ทำให้มั่นใจในช็อตต่างๆ มากขึ้น น่าจะทำผลงานรายการนี้ได้ดี เพราะเต็มที่กับทุกช็อต เล่นในบ้านคิดว่าไม่กดดันเพราะกองเชียร์จะเป็นกำลังใจให้เราค่ะ"

นับเป็นปีที่ 12 ที่ฮอนด้าเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ซึ่งในปีนี้มีนักกอล์ฟที่เข้าแข่งขันรวม 70 คน แบ่งเป็น 58 นักกอล์ฟหญิงที่อยู่ในอันดับประจำปี 2018 ของแอลพีจีเอ (LPGA Official Priority List 2018) อาทิชานชาน เฟิง มือวางอันดับ 1 ของโลกจากจีน ปาร์ค ซอง ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีใต้มือ 2 ของโลกและแชมป์จากรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นปีล่าสุด ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้เป็นครั้งแรก ริว โซยอน โปรสาวชาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลก และแชมป์รายการเมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน รวมทั้งแชมป์เก่าของการแข่งขันในปีที่ผ่านๆ มาก็ตอบรับร่วมประชันฝีมือ อาทิ เอมี หยาง (แชมป์ปี 2017 และ 2015) ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง เล็กซี ธอมป์สัน (แชมป์ปี 2016 และเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟคะแนนสะสมมากที่สุดแห่งปี 2017จาก เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลป) แอนนา นอร์ดควิสต์ (แชมป์ปี 2014 และแชมป์รายการเมเจอร์ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ 2017) ดาเนียล คัง แชมป์รายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วย บริททานี ลินซิคัม แชมป์ล่าสุดจากรายการเพียว ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2018 และ จิน ยัง โค แชมป์คนล่าสุดจากรายการ ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 อีกทั้งเหล่านักกอล์ฟรับเชิญทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีก 10 คน"

ส่วนแฟนกอล์ฟและผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.hondalpgathailand.com บัตรเข้าชมการแข่งขันวันที่ 22 หรือ 23 กุมภาพันธ์ ราคา 350 บาท/วัน วันที่ 24 หรือ 25 กุมภาพันธ์ ราคา 550 บาท/วัน แพ็คเกจเข้าชมช่วงสุดสัปดาห์ 2 วัน ราคา 950 บาท และแพ็คเกจ 4 วัน ราคา 1,200 บาท ซึ่งผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ด้วยความคมชัดระดับ FULL HD ตั้งแต่วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์

ทำเนียบแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมา ได้แก่ ฮี วอน-ฮาน จากเกาหลีใต้ (ปี 2006) ซูซานน์ เพตเตอร์เซ่น จากนอร์เวย์ (ปี 2007), ลอรีนา โอชัว จากเม็กซิโก (ปี 2009), ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น (ปี 2010) เจิ้ง หย่าหนี จากไต้หวัน (ปี 2011-2012) ปาร์ค อิน-บี จากเกาหลีใต้ (ปี 2013), แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน (ปี 2014), เอมี หยาง จากเกาหลีใต้ (ปี 2015) เล็กซี ธอมป์สัน จากสหรัฐอเมริกา (ปี 2016) และเอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้ (ปี 2017)

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 คลิกดูได้ที่

www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ