เปิดเวทีแฟชั่นแว่นตาระดับโลกในเมืองไทย SILMO Bangkok 2018 ครั้งแรกของเอเชีย

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๑๕
เตรียมพบกับแฟชั่นแว่นตาแบรนด์ดังจากทั่วโลกในงาน SILMO Bangkok 2018 ครั้งแรกของเอเชีย โดย อิมแพ็ค เตรียมนำ "SILMO" งานใหญ่ของวงการแว่นตาที่จัดต่อเนื่องอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสมาจัดที่ประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแฟชั่นในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ชื่อ SILMO Bangkok 2018 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ เกี่ยวเนื่องกับแว่นตา เลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ตลอดจนบริการตอบโจทย์การประกอบธุรกิจร้านแว่นตา โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 20 - 22 มิถุนายน 2561 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายกว่า 100 รายจากทั่วโลกร่วมนำเสนอสินค้า และมีประกอบการในธุรกิจแว่นตาสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 4,000 ราย

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การจัดงานในเดือนมิถุนายน อิมแพ็คจึงจัดให้มีงาน SILMO Bangkok Get Together ขึ้นเพื่อรวบรวมหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจในหลากหลายประเด็น ครอบคลุมการอัพเดทเทรนด์สีโลกของวงการแฟชั่น แนวโน้มที่สำคัญของทัศนคติของผู้บริโภคในอนาคต เพื่อเข้าใจคุณค่าที่ผู้บริโภคมองหา จากสถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย (inFASH) ตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยในการประชุมเทรนด์สีโลก รวมไปถึงการแชร์ประสบการณ์ในการสร้างแบรนด์ดิ้ง การดีไซน์ร้านค้าให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการมาใช้บริการ โดย บริษัท Whitespace Ltd เจ้าของผลงานการออกแบบร้านแว่นตาแบรนด์ดัง เป็นต้น

แนวโน้มสีวัสดุและเทรนด์การออกแบบในอนาคต

นายธนวัฒน์ เรืองเทพรัชต์ ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย (inFASH) เผยว่า "inFASH เป็นสมาชิกกับองค์กรกลางชื่อ INTERCOLOR ผู้ดำเนินการจัดการประชุม ซึ่งเป็นเวทีที่ประเทศชั้นนำด้านการออกแบบของโลกรวมตัวกัน เพื่อคาดการณ์แนวโน้มของสี วัสดุ และเทรนด์การออกแบบในอนาคตล่วงหน้าก่อนฤดูกาลการวางตลาดของสินค้าเป็นระยะเวลา 24 เดือน เพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจของการออกแบบในหลายอุตสาหกรรม ด้วยองค์ความรู้เหล่านี้สถาบันฯ จึงเข้าร่วมในงาน SILMO Bangkok ในการจัดสัมมนาเพื่อ ร่วมถ่ายทอดความรู้เรื่องสี วัสดุ และเทรนด์แฟชั่นในอนาคต จากผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิตัวจริงในแวดวงแฟชั่น"

ความท้าทายในการสร้างแบรนด์ดิ้งสำหรับธุรกิจค้าปลีก

นายขวัญชัย อธิคมรังสฤษฏ์ ผู้บริหารจากบริษัท Whitespace Ltd เจ้าของผลงานการออกแบบร้านแว่นตาแบรนด์ดัง อาทิ V-Eye wear, Niche Nation, D Lux Optic กล่าวว่า "การทำธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบันกำลังเผชิญกับความท้าทาย ทั้งในด้านพฤติกรรมผู้บริโภคที่ซับซ้อนขึ้น ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ประกอบการต้องก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อจับกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Millennials เริ่มต้นตั้งแต่การทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า การวางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ดิ้ง การออกแบบโลโก้ ไปจนถึงการดีไซน์ร้านค้าให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการมาใช้บริการ เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางในการกระตุ้นยอดขาย สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ"

ความก้าวหน้าของวงการทัศนมาตรศาสตร์

ดร. ดนัย ตันเกิดมงคล คณบดี คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เผยว่า "ในช่วงระยะเวลาไม่นานมีความก้าวหน้าในด้านทัศนมาตรศาสตร์อย่างมากในโลกปัจจุบัน ทั้งทางด้านองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานด้านทัศนมาตร และทัศนวิทยาศาสตร์ทั่วไป การประดิษฐ์อุปกรณ์ทางด้านการตรวจวินิจฉัยใหม่ๆ หลายรายการซึ่งได้เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อการตรวจรักษาในการประกอบโรคศิลปะสาขาทัศนมาตรมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการปรับปรุงรูปแบบการรักษา และการบริการทางการแพทย์ด้านทัศนมาตรก็ได้เจริญก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วดั่งเช่นในปัจจุบันนี้"

SILMO Bangkok ดันไทยสู่แฟชั่นฮับของธุรกิจแว่นตา

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด เผยว่า "จากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่สูงขึ้น การเพิ่มขึ้นของประชากรในกลุ่มชนชั้นกลางและชนชั้นสูง ที่มีการคำนึงเรื่องการใช้ชีวิต และหันมาเลือกสินค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น ประกอบกับที่ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของเลนส์ โดยคิดเป็นสัดส่วน 22% ของโลก หรือจำนวนเลนส์ประมาณ 800-900 ล้านเลนส์ต่อปี อิมแพ็คจึงนำงาน SILMO เข้ามาจัดแสดงที่ประเทศไทย เพื่อผลักดันไทยสู่แฟชั่นฮับของธุรกิจแว่นตา ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Business Meets Fashion" ที่ไม่เพียงเป็นการส่งเสริมภาคธุรกิจของวงการแว่นตา ในการเป็นเวทีสำคัญในการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของแบรนด์ชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมอินโนเวชั่นสำหรับเครื่องมือสำหรับตรวจสุขภาพสายตา แต่ยังรวมไปถึงการสนับสนุนและผลักดันด้านวิชาชีพ โดยจัดให้มีงานประชุมอบรมสัมมนาวิชาการ ร่วมกับสมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์ไทย ในหัวข้อ "Vision; learning; living and entertaining" โดยจะมีวิทยากรทั้งในและต่างประเทศมาร่วมให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพให้ทันสมัยและใช้นับเป็นชั่วโมงอบรมเพื่อต่อหนังสืออนุญาตให้บุคคลทางการประกอบโรคศิลปะและช่างแว่นตาอีกด้วย"

การประกวดเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบแว่นตาไทย

"อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน คือ การประกวดออกแบบและผลิตแว่นตา "Fashion Got Talent" ที่อิมแพ็ค ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศส่งผลงานการออกแบบและผลิตแว่นตาเพื่อค้นหาผู้ชนะที่จะได้นำผลงานไปโชว์ที่งาน SILMO Paris 2018 เพื่อประกาศศักยภาพของนักออกแบบของไทยบนเวทีระดับโลก" มร. ลอย จุน ฮาว กล่าวเสริม

หากท่านสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ คุณภรินธร อัศวเลิศไพบูลย์ โทรศัพท์ 02-833-5312 อีเมล์ [email protected] หรือเว็บไซต์ www.silmobangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ