พบกับ 23 แบรนด์เครื่องประดับไฟแรง จาก Talent Thai & Designers’ Room เผยคอลเลคชั่นใหม่ ประชันงานดีไซน์ ที่งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 61 ในวันนี้ - 25 กุมภาพันธ์นี้ ณ เมืองทองธานี

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๒๓
พบกับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับสุดประณีต ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จากแบรนด์ไทย โดยนักออกแบบไฟแรงจากโครงการ Talent Thai & Designers' Room โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่นำทีม 23 แบรนด์นักออกแบบเครื่องประดับเข้าร่วมแสดงผลงานคอลเลคชั่นใหม่ ที่ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 61 ระหว่างวันที่ 21 - 25 กุมภาพันธ์นี้ ณ พื้นที่คูหา The Jewellers อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี งานนี้คนรักงานดีไซน์ต้องไม่พลาด!

ด้าน ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า "กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สานต่อความสำเร็จของโครงการ Talent Thai & Designers' Room ที่ทางกรมฯได้พยายามส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรที่อยู่ในวงการการออกแบบให้เป็นมืออาชีพเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในเรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทย ซึ่งโครงการนี้ดำเนินการมากว่า15 ปี สร้างนักออกแบบ ดีไซน์เนอร์ ที่อยู่ในวงการนี้มากว่า 600 ราย โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะเป็นผู้ประกอบการที่เน้นในเรื่องของงานดีไซน์ เน้นในเรื่องการทำแบรนด์ของตัวเอง โดยทางกรมฯได้ส่งเสริมให้ทางผู้ประกอบได้มีประสบการณ์ในเรื่องการทำตลาด พร้อมที่จะต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มออกสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับการพัฒนาความสามารถของนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมนักออกแบบระดับสากลและสามารถก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิ"

สำหรับงานแสดงสินค้าและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 61 เป็นอีกเวทีสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs ให้ได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก พบปะเจรจาการค้ากับพันธมิตรจากทั้งในประเทศและนานาประเทศ ซึ่งได้มี 23 แบรนด์นักออกแบบจาก Talent Thai & Designers' Room เข้าร่วม โดยได้แบ่งออกเป็นนักออกแบบจาก Talent Thai (กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์) จำนวน 12 แบรนด์ ได้แก่ Gems Heritage, JEWEL DE VIVRE, Pym Jewellery, CARLETTA JEWELLERY, PREM JEWELRY, JEE'S JEWELRY, RAVIPA, BLIKE JEWELRY, PAHKIN, CASO, MAFIA และ Gleamwood ในส่วนของ Designers' Room (กลุ่มสินแฟชั่น) จำนวน 11 แบรนด์ ได้แก่ PORANA, SIMPL Watch, YOLWAREE, JITTRAKARN, LA ORR, RAW X LUSTER, CHAT, BASIC TEEORY, LA JEWELRY, MONVATOO London และ Noon Studio

และอีกหนึ่งความพิเศษในงานครั้งนี้ ได้มีการจัดโซนกิจกรรมเวิร์คช็อป โชว์เคส ที่ได้คัดเลือก 5 แบรนด์มาจัด Exhibitions บอกเล่าเรื่องราวถึงขั้นตอนที่มาของชิ้นงานของแบรนด์ ตั้งแต่การเริ่มต้นดีไซน์ การผลิต คิดค้น สร้างสรรค์ และขึ้นชิ้นงานด้วยตนเอง เรียกได้ว่าทำเองทุกขั้นตอนโดยเจ้าของแบรนด์ สามารถการันตีคุณภาพและความสวยงาม ด้วยรางวัลมากมาย โดยแบรนด์ที่ได้รับคัดเลือก ได้แก่ SIMPL Watch, Noon Studio, Gleamwood, LA ORR และ Basic Teeory

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4