ผู้หญิงมีเฮ เปิดตัว AsianMoneyGuide.com เว็บไซต์สาระด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ โดยผู้หญิงเพื่อผู้หญิง

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
เปิดตัวเว็บไซต์ AsianMoneyGuide.com หรือ AMG อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจาก สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เป็นเว็บไซต์ที่เน้นเนื้อหาสาระด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงโดยเฉพาะเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการเรื่องเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซับซ้อน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและตอบโจทย์ผู้หญิงได้อย่างดี

นางสาว โรชนิ ชูกานิ (Roshni Chugani) ผู้อำนวยการเว็บไซต์เอเชี่ยนมันนี่ไกด (AMG) เปิดเผยถึงที่มาของโครงการนี้ว่า จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ประเทศไทยมีประชากรกว่า 65 ล้านคน แบ่งเป็น ประชากรหญิงร้อยละ 51 และชายร้อยละ 49 หรือคิดเป็นอัตราส่วนเพศ ชาย 96.2 คนต่อหญิง 100 คน โครงสร้างประชากรของสังคมไทยมีประชากรผู้หญิงเพิ่มขึ้น พลังทางสังคมของผู้หญิงมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น จากผลสำรวจจาก พบว่ามีเพียง 27% ของคนไทยที่มีความรู้พื้นฐานเรื่องการเงิน และในจำนวนผู้หญิงทั่วโลกมีถึง 70% ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการจัดการด้านการเงิน (S&P Ratings Services Global Financial Literacy Survey) โดย 38% ของผู้หญิงมีความไม่มั่นใจในการบริหารจัดการและวางแผนด้านการเงินเมื่อยามเกษียณ (HSBC Global Report on The Future of Retirement) ดังนั้นการทำการตลาดโดยคำนึงถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวจึงเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจ

ผู้หญิงหลายๆ คนมักมีคำถามเกี่ยวกับการใช้เงินและความคุ้มค่าในการใช้เงินสำหรับการใช้จ่าย รวมทั้งการลงทุนในด้านต่างๆ ที่ไม่สามารถหาคำตอบด้วยตัวเองได้ เพราะความไม่มั่นใจและขาดข้อมูลที่เพียงพอในการตัดสินใจ จากความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของผู้หญิงในเรื่องดังกล่าวนี้ จึงเป็นที่มาของเว็บไซต์

AsianMoneyGuide.com ที่เป็นแหล่งความรู้ทางการเงิน โดยผู้หญิงเพื่อผู้หญิง เพื่อที่จะช่วยผู้หญิงให้มีความรู้ ความสามารถในการดูแลตัวเองได้ และมีความเป็นอิสระในด้านความคิดในการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

โครงสร้างของเว็บไซต์ Asian Money Guide (AMG) ได้ถูถออกแบบมา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ "การเงินเป็นเรื่องง่ายดาย" ด้วยการมุ่งเน้นเรื่องความจำเป็นด้านการเงินของผู้หญิง เราแตกต่างจากหนังสือ หรือเวปไซต์ที่มีแต่คำศัพท์วิชาการ ซึ่งล้วนเข้าใจยากและไม่เหมาะกับผู้อ่านที่ไม่พื้นฐานเรื่องการเงิน AMG เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกคน แม้คุณจะอยู่ต่างสถานการณ์หรือมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน แต่เราจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้คุณในการตัดสินใจและสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างชาญฉลาด โรชนิ กล่าวเพิ่มเติม

เว็บไซต์ AMG ได้ถูกก่อตั้งขึ้นใน 4 ประเทศ คือ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ โดย บริษัท ทิคเคิลด์ มีเดีย จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อ "ให้ผู้หญิงแข็งแกร่งขึ้นด้วยคำแนะนำทางด้านการเงินและการทำงาน โดยข้อมูลที่ผ่านการคัดกรองมาอย่างเหมาะสมแล้วจะถูกนำเสนออย่างถูกที่ถูกเวลา AsianMoneyGuide.com เรามีคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ AMG อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาจำนวนหลายร้อยบทความ เรื่องจริงจากประสบการณ์ วิดีโอ รายการ และเนื้อหาในรูปแบบอื่นๆ ซึ่งถูกแบ่งตามหมวดหมู่ ดังนี้ การออม, บัตรเครดิต/บัตรเดบิต, การลงทุน, การเกษียณอายุ, คริปโตเคอเรนซี่และฟินเทค, เรื่องของภาษี, ประกันชีวิตและประกันภัย, อสังหาริมทรัพย์, ผู้ประกอบการ/นักธุรกิจ, กิจกรรมทางสังคมและอีเว้นท์, หางาน, ท่องเที่ยว, บ้านและที่อยู่อาศัยรอบรู้เรื่องสุขภาพ และสมดุลในชีวิตการทำงาน เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ยังมีแอพพลิชั่นนำเสนอเครื่องมือทางด้านการเงิน ที่เหมาะกับความต้องการที่หลากหลายของ ผู้หญิงในวัยต่างๆ อาทิ การบริหารการเงินในวัยเกษียณ (retirement) การบริหารเงินในการกู้ยืม (Loan and Morgate) หรือการออม (Saving) เป็นต้น เพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการวิเคราะห์คำนวนได้ด้วยตนเองก่อนการตัดสินใจด้านการเงิน

ปัจจุบันสถาบันการเงินได้ปรับการให้บริการมาในแนวการให้คำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน เป็นประโยชน์มากสำหรับผู้หญิงที่ต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดทำ SCB Investment Center หรือศูนย์บริหารความมั่งคั่ง เพื่อตอบโจทย์สมาชิกในเรื่องของการเงินและการลงทุนไว้ อย่างครบวงจร คุณศลิษา หาญพานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย First และ ผู้บริหารสาย Segment Management ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม การลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคุณผู้หญิงที่สามารถสร้าง ความมั่งคั่งและมั่นคงให้กับชีวิตได้ด้วยเช่นกัน คุณณัฐธนธร ฟอร์ด กรรมการผู้จัดการ Dot Property Portals กล่าวเพิ่มเติม

จุดแข็งของเราคือ การที่เรามีนักเขียนผู้หญิงและ Influencer ที่มาจากหลากหลายวงการใน ภูมิภาคนี้ เพราะเราเข้าใจผู้หญิง ที่สำคัญคือเราทำโดยผู้หญิง เพื่อผู้หญิง AsianMoneyGuide.com. เป็นแหล่งข้อมูลที่เหมาะสมกับผู้หญิงทุกคน โรชนิ กล่าวสรุป

อ่านบทความที่น่าสนใจได้แล้วที่นี่ AsianMoneyGuide.com.

ถาม-ตอบ ข้อสงสัย, แสดงความคิดเห็น, อยากร่วมงานกับเรา อีเมลมาหาเราได้ที่ [email protected] เรายินดีสนทนาผ่านอีเมล รวมถึงจิบกาแฟ และค็อกเทล!

Tickled Media (ก่อตั้งในปี 2552) เป็นสำนักงานผู้ให้บริการด้านสื่อต่างๆ เช่น theAsianparent.com/ IndusParent.com แอพพลิเคชั่นเครือข่ายสำหรับพ่อแม่ แหล่งชุมนุมของพ่อแม่ แหล่งเรียนรู้ทางการเงินและผู้ประกอบการ อย่าง AsianMoneyGuide.com ปัจจุบันบริษัทมีผู้ติดตามกว่า 12 ล้านราย ในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย อินเดีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ศรีลังกา เวียดนาม และไต้หวัน ผ่านเนื้อหาและช่องทางการติดตามต่างๆ ของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4