GARP ยกย่อง “แอนดรูว์ โล” เป็นผู้จัดการความเสี่ยงแห่งปี

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
- ศาสตราจารย์ด้านการเงินของโรงเรียนการบริหารสโลนแห่งสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ได้รับเกียรติจากผลงานทางวิชาการที่แพร่หลายและโด่งดัง รวมถึงการมีส่วนร่วมสนับสนุนวิชาชีพการจัดการความเสี่ยง

Global Association of Risk Professional (GARP) สมาคมผู้จัดการความเสี่ยงเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ลงมติเลือก แอนดรูว์ โล (Andrew Lo) จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เป็นผู้จัดการความเสี่ยงแห่งปี 2560

รางวัลนี้มอบให้โดยคณะกรรมการ GARP Board of Trustees เพื่อยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่นและการมีส่วนร่วมสนับสนุนวิชาชีพการจัดการความเสี่ยง โดยดร.โลจะเข้ารับรางวัลในที่ประชุม Risk Convention ครั้งที่ 19 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 7 มีนาคมนี้ ในนิวยอร์ก

ปัจจุบัน ดร.โล ดำรงตำแหน่ง Charles E. and Susan T. Harris Professor รวมทั้งเป็นศาสตราจารย์ด้านการเงิน และผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการวิศวกรรมการเงิน ที่โรงเรียนการบริหารสโลนแห่งสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT Sloan School of Management) ดร.โลมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากผลงานทางวิชาการและการมีส่วนร่วมเป็นผู้นำความคิดในการหารือเชิงนโยบายเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ เช่น ตลาดการเงิน การเงินเชิงพฤติกรรม ระเบียบข้อบังคับ ความเสี่ยงที่เป็นระบบและความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง รวมถึงนวัตกรรมด้านชีวการแพทย์ นอกจากนี้ ดร.โลยังได้สำรวจจุดสูงสุดในชีวิตการทำงานและความคิดเห็นด้านนโยบายของตนเองในหนังสือชื่อ "Adaptive Markets: Evolution at the Speed of Thought" ที่เขาได้เขียนขึ้นสำหรับคนอ่านทั่วไป และได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในปี 2560 โดยสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน

นายริชาร์ด อพอสโตลิก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GARP กล่าวว่า "เราขอแสดงความยินดีกับศาสตราจารย์แอนดรูว์ โล ผู้ที่ได้รับรางวัลคนล่าสุดนี้ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผู้จัดการความเสี่ยงแห่งปี ร่วมกับผู้ประกอบวิชาชีพด้านบริหารความเสี่ยงที่มีชื่อเสียง ตลอดจนนักวิชาการและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งมีบทบาทในการจัดการความเสี่ยงและวิชาชีพการจัดการความเสี่ยงด้วยวิธีที่ยอดเยี่ยม แอนดรูว์เป็นแรงบันดาลใจให้กับเราทุกคนที่มีความเชื่อว่าการบริหารความเสี่ยงถือเป็นความรับผิดชอบของทุกคน และเป็นเรื่องที่ควรปลูกฝังอย่างต่อเนื่องและจริงจังในวัฒนธรรมและกระบวนการตัดสินใจของทุกองค์กร"

ด้านแอนดรูว์ โล เปิดเผยว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลผู้จัดการความเสี่ยงแห่งปีจาก GARP ซึ่งเป็นองค์กรที่ผมให้การนับถือสูงสุดมาอย่างยาวนาน จากการที่ทางองค์กรให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับการบริหารจัดการความเสี่ยง ทั้งในแง่ทฤษฎีและในเชิงปฏิบัติ ผมขอน้อมรับรางวัลนี้ด้วยความนบนอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงรายชื่อบุคคลใน GARP Board of Trustees ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพด้านการบริหารความเสี่ยงและนักวิชาการที่เคยได้รับรางวัลนี้ในอดีต"

เกี่ยวกับ Global Association of Risk Professionals (GARP)

GARP ( www.garp.org ) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรและไม่ขึ้นกับกลุ่มการเมืองใด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2539 และกำกับดูแลโดยคณะกรรมการอาสาสมัคร Board of Trustees ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบวิชาชีพด้านการบริหารความเสี่ยงชั้นนำ ปัจจุบันองค์กรมีสมาชิกมากกว่า 150,000 รายในกว่า 190 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

ติดต่อ:

Craig Collins, SVP, Head of Media and Risk Intelligence

โทร. 201-719-7242

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ