กสร.พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ ตอบโจทย์ผู้รับบริการเงินกู้กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน ตอบโจทย์ การให้บริการระบบการรับ-จ่ายเงินกู้แก่สหกรณ์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจ

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า การส่งเสริมการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจเป็นอีกมาตรการหนึ่งเพื่อยกระดับ

คุณภาพชีวิตของลูกจ้าง ผ่านรูปแบบของการจัดสวัสดิการนอกเหนือกฎหมายด้านเศรษฐกิจ ที่จะช่วยสร้างวินัยในการใช้จ่ายและการออมให้กับลูกจ้างและพนักงาน ในขณะเดียวกันยังเป็นแหล่งเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรมแก่ลูกจ้างเมื่อมีความจำเป็น หรือเดือดร้อนทางการเงิน ทั้งนี้ กสร.มีกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน ซึ่งขณะนี้มีวงเงินจำนวน 390 ล้านบาท พร้อมให้บริการแก่สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจกู้ยืมเพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเงินกู้และระบบการรับ-จ่ายเงินกองทุนดังกล่าว จึงพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านส่งเสริมสวัสดิการแรงงานและเจ้าหน้าที่การเงินในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 50 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงาน และให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการเงินกู้กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการด้านเศรษฐกิจในรูปแบบของการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจ

นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า การจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการ เป็นสวัสดิการนอกเหนือกฎหมาย ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของลูกจ้างให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน ลดการขาดงาน ลางาน และเปลี่ยนงานบ่อย ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพและผลิตผลในการทำงาน เป็นการช่วยเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้างช่วยลดปัญหา และข้อขัดแย้งในสถานประกอบกิจการ จึงขอเชิญชวนสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจที่สนใจจัดตั้งสหกรณ์ ออมทรัพย์ และหากมีทุนหมุนเวียนไม่เพียงพอในการดำเนินงานก็สามารถใช้บริการเงินกู้จากกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงานได้ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่กองสวัสดิการแรงงาน โทรศัพท์ 0 2245 6774 หรือ 0 2246 0383 หรือที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4