เซเดอร์เร่ ส่งต่อความสุขในที่ทำงาน สู่กลุ่มคนโรคซึมเศร้า

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
เซเดอร์เร่ ถูกคัดเลือกเป็น 1ใน 20 สินค้าประเภทเครื่องเรือน ต้นแบบ เข้าร่วมโครงการ องค์กรแห่งความสุข หรือ Happy Workplace หลังจาก สสส. ส่งคณะทำงาน มาฝึกปฏิบัติ และให้ความรู้ด้าน Happy 8 เป็นเวลา 6 เดือน แก่กลุ่มตัวอย่างพนักงานเซเดอร์เร่ จำนวน 200 คน ส่งผลให้ สถานที่ทำงานมีความสุข และพนักงานมีความสุขจากการทำงานมากขึ้น พร้อมจะเป็นผู้ให้ตลอดเวลา "นัยธาดา นันทน์วิธู" ซีอีโอ ประกาศลั่น พร้อมเร่งขยายผลสู่พนักงานคนอื่นต่อไป และประสานงานไปยังหน่วยงานภาครัฐ - เอกชน เพื่อมอบเศษหนังเหลือใช้ ให้ผลิตชิ้นงานออกมาจำหน่าย ณ โชว์รูมเซเดอร์เร่ เริ่มกลุ่มผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเป็นกลุ่มแรก หวังทำให้พวกเขาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีสมาธิในการทำงาน และ ลดอาการซึมเศร้า

นายนัยธาดา นันทน์วิธู กรรมการบริหาร บริษัท ทีมเฟอร์น (ไทยแลนด์ ) จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนแบรนด์ เซเดอร์เร่ เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้รับคัดเลือกจาก สสส. ให้เป็น 1 ใน 20 บริษัทฯต้นแบบ เข้าร่วมโครงการ องค์กรแห่งความสุข หรือ Happy Workplace พร้อมส่งทีมงานนายแพทย์ ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ และ คณะ มาให้ความรู้ ฝึกปฏิบัติจริง ในด้านความสุข 8 ประการ หรือ Happy 8 แก่พนักงานบริษัทฯ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 200 คน ทั้งนี้ การให้ความรู้ Happy 8 ประกอบด้วย 1. สุขภาพดี หรือ Happy Body ได้แก่ การมีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและจิตใจ เพราะมีความเชื่อว่าถ้ามนุษย์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็จะมีจิตใจที่ดี พร้อมที่จะรับมือกับ ปัญหาที่จะเข้ามาได้เป็นอย่างดี 2. น้ำใจงาม หรือHappy Heart ได้แก่ การมีน้ำใจเอื้ออาทรต่อกันและกัน เนื่องจากมีความว่าเชื่อความสุขที่แท้จริงคือการเป็นผู้ให้ 3.สังคมดี หรือ Happy Society ได้แก่ การมีความรักสามัคคีเอื้อเฟื้อต่อชุมชนที่ตนทำงาน และพักอาศัย มีสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดี เพราะเชื่อว่าการที่ผู้คนมีความเป็นอยู่ที่ดีภายในสังคมหรือชุมชน ย่อมเป็นพื้นฐานที่ดี ทำให้ผู้อยู่อาศัย มีความรัก ความปรองดอง สามัคคีกัน ต่อกัน พร้อมร่วมแรงร่วมใจช่วยกันพัฒนาชุมชนให้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 4.ผ่อนคลาย หรือ Happy Relax ได้แก่ การรู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆ ในการดำเนินชีวิต เพราะเชื่อว่าการที่คนทำงานหากไม่รู้จักสรรหาการผ่อนคลายให้กับตนเอง จะทำให้ร่างกายและจิตใจเกิดความเครียด อันส่งผลกระทบต่อหน้าที่การทำงาน 5. หาความรู้ หรือ Happy Brain ได้แก่ การมีการศึกษาหาความรู้พัฒนาตนเองตลอดเวลาจากแหล่งต่างๆ นำไปสู่การเป็นมืออาชีพและความมั่นคงก้าวหน้าในการทำงานเพราะเชื่อว่า ถ้าเราทุกคนแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มาเพิ่มพูนความรู้ และพัฒนาตนเองอยู่สม่ำเสมอ ก็จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดัน ช่วยให้องค์กรพัฒนาขึ้นด้วยบุคลากรที่มีศักยภาพ 6. ทางสงบ หรือ Happy Soul ได้แก่ การมีความศรัทธาในศาสนาและมีศีลธรรมในการดำเนินชีวิต เพราะเชื่อว่า หลัก ธรรมคำสอนของศาสนา เป็นสิ่งที่จะช่วยการดำเนินชีวิตของทุกคนให้ดำเนินไปในเส้นทางที่ดีได้ ทำให้ทุกคนมีสติ มีสมาธิในการทำงาน สามารถรับมือกับปัญหาที่เข้ามาได้ ยึดหลักสนับสนุนให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี และมีความศรัทธาในคุณงามความดีทั้งปวง 7. ปลอดหนี้ หรือ Happy Money ได้แก่ การมีเงิน รู้จักเก็บรู้จักใช้ ไม่เป็นหนี้ ปลูกฝังนิสัยอดออม ประหยัด รู้จักใช้ เงิน ไม่ใช้สุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายแต่เท่าที่จำเป็น ยึดหลักคำสอนการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง 8. ครอบครัวดี หรือ Happy Family ได้แก่ การมีครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคง ปลูกฝังนิสัยรักครอบครัว เพื่อนำไปเป็นหลักการใช้ชีวิต ให้รู้จักความรัก ความเชื่อมั่น และความศรัทธาในความดีงาม จึงจะเกิดเป็นคนดี ในสังคม รักตนเอง รักครอบครัว รักการงาน รักเพื่อน รักในสิ่งที่พอเพียง

"หลังจากเข้ารับการอบรม และ ฝึกปฎิบัติจริง กับคณะทีมงาน สสส. ตอนแรกพนักงานของเราอาจจะไม่ให้ความร่วมมือเท่าไหร่ เวลาผ่านไปสักพักทุกอย่างก็ดีขึ้น ผลที่ได้รับดีเกินคาด ทำให้พนักงานของเรา มีความสุขในการทำงานมากขึ้น มีการเอื้อเฟื้อแก่กันและกัน มีความพอเพียงและรู้จักการให้มากขึ้น สถานที่ทำงานก็มีความสุข หลังจากนี้ ตนเองก็จะขยายผลออกไปสู่พนักงานคนอื่นๆ ตั้งใจจะทำให้ครบจำนวนพนักงานที่มีทั้งหมด 600 คนภายในเดือน มิถุนายน 2561"

นายนัยธาดา นันทน์วิธู กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเร่งขยายผลสู่พนักงานในบริษัทฯที่มีทั้งหมดเรียบร้อย ก็จะเร่งประสานงานไปยังหน่วยงานภาครัฐ - เอกชน อาทิ กระทรวงแรงงาน โรงเรียน มูลนิธิต่างๆ เป็นต้น เพื่อมอบเศษหนังที่เหลือจากการผลิตเก้าหนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ ให้แก่ผู้คนที่สนใจนำไปแปรรูป สร้างมูลค่า และรายได้ให้แก่ตนเอง และ ครอบครัว โดยจะเริ่มทำกับกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าเป็นกลุ่มแรก เพื่อให้พวกเขาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีสมาธิในการทำงาน และปัญหาอาการโรคซึมเศร้าลดลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้