เริ่มแล้ววันนี้ งาน Bangkok Street Food งานที่จะยกระดับ "Street Food" ไทยดังไกลถึงต่างแดน 1-4 มี.ค. นี้ ณ ลาน พาร์ค พารากอน

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๒
เปิดแล้ววันนี้กับงาน "Bangkok Street Food - The Legendary Collections" เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง ครั้งแรกในไทย ที่รวบรวมอาหารสตรีทฟู้ดสุดยอดต้นตำรับระดับตำนานกว่า 27 ร้านดัง จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารกรุงไทย ออล ออฟ ลัค และศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษหนุนลูกค้าใช้แอปแทนเงินสด 1-4 มี.ค. นี้ ณ ลานพาร์ค พารากอน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "อาหารไทยเป็นมรดกทางภูมิปัญญาของคนไทย สะท้อนถึงคุณค่าทางศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และวิถีชีวิตของคนไทยมาแต่โบราณ โดยหนึ่งในอาหารไทยที่โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์สร้างความประทับใจและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก คือ การเดินหาอาหารที่ค้าขายบนบาทวิถีซึ่งมีทุกพื้นที่ ทั้งบริเวณตลาดสด ห้องแถวอาคารพาณิชย์ ย่านการค้าธุรกิจ ริมถนน หรือแม้แต่ตามตรอกซอย จนเรียกกันติดปากว่า "Street Food" ที่มีเสน่ห์ด้วยความสด อร่อย ซึ่งคนไทยคุ้นเคยกันมานับร้อยปี"

"การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้นโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังคงเดินหน้าและดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 2560 มุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักสำคัญ คือการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Tourism) อีกหนึ่งตลาดที่มีศักยภาพสูงในการสร้างมูลค่าและสร้างรายได้เชื่อมโยงสู่ระดับชุมชนท้องถิ่น"

"สำหรับโครงการ "Bangkok Street Food" เป็นกิจกรรมที่สอดรับตามแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ภายใต้โครงการ "Bangkok Street Food" ประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ซึ่ง ททท. ได้ให้การสนับสนุนทั้ง 4 กิจกรรมอย่างต่อเนื่องและจะจัดขึ้นภายในปี 2561 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ดังนี้

ครั้งที่ 1 The Legendary Collections วันที่ 1-4 มีนาคม 2561

ครั้งที่ 2 Songkran Krungthai: Taste of Thai Tradition วันที่ 12-16 เมษายน 2561

ครั้งที่ 3 Canopy Eat-up! วันที่ 14-17 มิถุนายน 2561

ครั้งที่ 4 Bangkok - Hong Kong Street Battle วันที่ 1-5 สิงหาคม 2561

"Bangkok Street Food - The Legendary Collections" งานเทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง กิจกรรมแรกของโครงการฯ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด และศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้ร่วมกันจัดขึ้น ด้วยการนำอาหารสตรีท ฟู้ด ชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ กว่า 27 ร้านค้า รวมตัวกันในงานนี้ โดยไม่ต้องไปตามชิมถึงร้าน อีกทั้งราคายังเป็นราคาเดียวกันกับที่ร้านถึงแม้ว่าจะมาจัดบนพื้นที่ในห้างก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีการนำระบบสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) มาใช้ในงาน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการรับ - จ่าย เงินแก่ทั้งผู้ค้าและผู้บริโภค เป็นการสนับสนุนพร้อมสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย สตรีท ฟูดส์ ใช้แอปแทนเงินสดอีกด้วย ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงาน "Bangkok Street Food - The Legendary Collections" จะช่วยพัฒนาให้เมืองไทยเป็นหนึ่งใน Street Food Destination ที่โดดเด่น ยกระดับการพัฒนา Bangkok Street Food สู่ World Class Street Food ที่จะช่วยสร้างมูลค่าและคุณค่าให้กับประเทศได้อย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ งาน "Bangkok Street Food - The Legendary Collections" กำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรกจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 21.00 น. ณ ลานพาร์ค พารากอน พบกับร้านค้าอาหารสตรีท ฟู้ดส์ ชื่อดังมากมาย อาทิ คั่วไก่สวนมะลิ ร้านหอยทอดชาวเล ข้าวขาหมูสุขุมวิทซอย 8 บะหมี่หมูแดงเฮียจ๋าย ก๋วยเตี๋ยวหลอดพลับพลาไชย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี ขนมจีนน้ำยาบางลำพู ก๋วยจั๊บน้ำข้นเชฟซ้ง กุ่ยช่ายคุณแม่ กระเพาะปลาสะพานเหลือง ยำเจ๊ศรี ซาลาเปาสะพานเหลือง และร้านอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศอาหารข้างทางแนวใหม่อย่าง Food TUK TUK อาหารบนรถตุ๊กตุ๊ก Street Restaurant ร้านข้าวแกงยอดนิยมชาวกรุง Fruit Truck ผลไม้ที่ขนกันมาเป็นคันรถ และยังมีการแสดงบนเวทีในสไตล์ศิลปินเปิดหมวกริมทาง (Busker) อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.streetfoodlegend.com และ เฟสบุ๊ค เพจ "streetfoodlegend"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้