Dr. Guislain Museum และ Janssen เปิดรับสมัครผู้เข้าชิงรางวัล “Breaking the Chains of Stigma” ประจำปี 2018

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๑
- เชิดชูผู้อุทิศตนช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิตเพื่อลดตราบาปจากสังคม

พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain Museum ในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม จับมือกับบริษัท Janssen Research & Development, LLC เชิญชวนบุคคลและองค์กรทั่วโลกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ประจำปีครั้งที่ 7 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชิดชูบุคคล โครงการ หรือองค์กรที่มีคุณูปการในการช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิตเพื่อลดตราบาปจากสังคม โดยสามารถเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลได้ที่ www.drguislainaward.org ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2018 โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลมูลค่า 50,000 ดอลลาร์ เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิตเพื่อลดตราบาปจากสังคม

Brother Dr. Rene Stockman ผู้อำนวยการใหญ่ของ Dr. Guislain Museum กล่าวว่า "ผู้เจ็บป่วยทางจิตทั่วโลกยังคงถูกสังคมตีตรา เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเชิดชูผู้ที่อุทิศตนเพื่อลดอคติที่มีต่อผู้เจ็บป่วยทางจิต เราภูมิใจที่ได้สานต่องานของ Dr. Guislain ผู้ทุ่มเทให้กับแวดวงสุขภาพจิต ซึ่งรวมถึงการลดการแบ่งแยกและกีดกัน ด้วยการมอบรางวัล Breaking the Chains of Stigma เป็นประจำทุกปี"

คณะกรรมการคัดเลือกอิสระซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสุขภาพจิตระดับโลก จะตัดสินบุคคล โครงการ หรือองค์กรที่ได้รับรางวัล "Breaking the Chains of Stigma" และจะจัดพิธีมอบรางวัลในวันสุขภาพจิตโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ที่มหานครนิวยอร์ก

Sotheara Chhim, M.D., M.P.M., Ph.D. คือผู้ที่ได้รับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ประจำปี 2017 จากความพยายามในการพัฒนาบริการดูแลสุขภาพจิตในประเทศกัมพูชาด้วยแนวทางการรักษาตามหลักวิทยาศาสตร์ และเปิดตัวโครงการ Operation Unchain เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิตเพื่อลดตราบาปจากสังคม Dr. Chhim เป็นผู้อำนวยการบริหารและจิตแพทย์อาวุโสของ Transcultural Psychosocial Organization (TPO) Cambodia องค์กรเอ็นจีโอชั้นนำที่ให้การสนับสนุนด้านการดูแลสุขภาพจิตและจิตสังคม ภายใต้การนำของเขา TPO Cambodia ได้พัฒนาและดำเนินโครงการมากมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพจิตและจิตสังคมในหลายพื้นที่ของประเทศ นอกจากนี้ Dr. Chhim และ TPO ยังให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต การรักษา และบริการเฉพาะทางแก่ผู้ต้องขัง ผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงทางเพศ และผู้รอดชีวิตจากการถูกทรมาน จนถึงปัจจุบัน มีผู้ป่วยและครอบครัวรวมกว่า 220,000 คนที่ได้รับความช่วยเหลือจากเขาและทีมงาน

Husseini K. Manji, M.D. หัวหน้าฝ่าย Global Therapeutic Area แผนกประสาทวิทยา บริษัท Janssen กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิตเพื่อลดตราบาปจากสังคม รางวัลนี้เป็นเครื่องเชิดชูผู้ที่อุทิศตนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยทางจิต ครอบครัว รวมถึงชุมชน เราจะเดินหน้าร่วมมือกับวีรบุรุษและวีรสตรีเหล่านี้ในการสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ทุกคนได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมและอยู่ร่วมกันโดยไม่มีการแบ่งแยก"

Janssen มุ่งมั่นพัฒนางานวิจัยด้านประสาทวิทยามาโดยตลอด ย้อนไปตั้งแต่สมัย Dr. Paul Janssen (1926-2003) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นแพทย์และนักวิจัยเภสัชกรรมที่มีพรสวรรค์และมีความทุ่มเทมากที่สุดคนหนึ่งในศตวรรษที่ 20 และเพื่อสานต่อปณิธานของเขา Janssen จึงให้การสนับสนุนชุมชนสุขภาพจิตรวมถึงองค์กรและโครงการต่างๆมากมาย โดยในปี 2011 ทาง Janssen Pharmaceutical Companies of Johnson & Johnson ได้เปิดตัวโครงการ Healthy Minds ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างพันธมิตรในแวดวงเทคโนโลยีชีวภาพ เภสัชกรรม และภาครัฐ เพื่อเร่งให้เกิดการคิดค้นยารักษาใหม่ๆสำหรับโรคและความผิดปกติทางสมอง

เกี่ยวกับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma"

บุคคล องค์กร หรือโครงการต่างๆจากทั่วโลกที่ได้บำเพ็ญประโยชน์ในการจัดการหรือรณรงค์ให้สังคมเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลผู้เจ็บป่วยทางจิต ต่างมีสิทธิ์*ได้รับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ซึ่งจะมอบให้แก่บุคคล องค์กร หรือโครงการที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

- สร้างคุณูปการโดดเด่นด้านการดูแลผู้เจ็บป่วยทางจิตในระดับวัฒนธรรม และ/หรือ ระดับสังคม

- ทุ่มเททำงานช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิตเพื่อลดตราบาปจากสังคม

- ส่งเสริมให้สังคมสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพจิต

- ทุ่มเททำสิ่งเหล่านี้ด้วยใจรัก ความคิดสร้างสรรค์ และความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

รางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Dr. Joseph Guislain (1797-1860) ผู้อุทิศตนให้กับการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยทางจิต และเป็นจิตแพทย์ชาวเบลเยียมคนแรกที่ทำการรักษาผู้เจ็บป่วยทางจิตตามหลักวิทยาศาสตร์ Dr. Guislain ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อเรียกร้องสิทธิให้กับผู้ป่วย และช่วยให้ผู้ป่วยมีสถานะทางสังคมที่ดีขึ้น ทั้งนี้ Dr. Guislain Museum จับมือกับ Janssen สนับสนุนรางวัลนี้โดยใช้เงินทุนจาก Janssen อนึ่ง องค์กรทั้งสองแห่งต่างมีประวัติอันยาวนานและมีส่วนร่วมในการวิจัย รักษา และให้ความรู้เกี่ยวกับการเจ็บป่วยทางจิตมาโดยตลอด

เกี่ยวกับ Dr. Guislain Museum

Dr. Guislain Museum ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1986 ที่เมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ด้านจิตเวชศาสตร์ รวมถึงจัดแสดงผลงานศิลปะเกี่ยวกับผู้ที่ถูกสังคมกีดกัน นอกจากนั้นยังมีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนในหัวข้อต่างๆด้วย Dr. Guislain Museum มีภาพถ่ายทางจิตเวช เอกสารสำคัญที่เก็บรวบรวมมานานกว่า 200 ปี และห้องสมุดบันทึกประวัติศาสตร์ด้านจิตเวชศาสตร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบความรู้ให้แก่สาธารณชน ตลอดจนทำให้ผู้คนเลิกเข้าใจผิดและเลิกมีอคติกับการรักษาผู้เจ็บป่วยทางจิต พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีผู้เข้าชมราว 72,000 คนต่อปี

*พนักงานและเจ้าหน้าที่ของบริษัท Johnson & Johnson และ Janssen Research & Development, LLC รวมถึงบริษัทสาขาและบริษัทในเครือ, พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain Museum, เอเจนซี่โฆษณาที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสมาชิกครอบครัวใกล้ชิดของบุคลากรที่กล่าวถึงข้างต้น ไม่มีสิทธิเข้าร่วมในรางวัล Dr. Guislain Award ทั้งในฐานะผู้เสนอชื่อ ผู้ชิงรางวัล หรือผู้ตัดสินรางวัล โดยคำว่าครอบครัวใกล้ชิดหมายถึงพ่อแม่ พี่น้อง หรือบุคคลที่อาศัยอยู่กับพนักงาน

ติดต่อ:

Patrick Allegaert

Dr. Guislain Museum

โทร. +32 9 216 35 95

อีเมล: [email protected]

Yoon Hee Lamot

Dr. Guislain Museum

โทร. +32 9 216 35 36

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/645579/Dr_Guislain_Award.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4