Gossip News: SMTจับมือกับสถาบันอุดมศึกษา-บ.เอกชนพัฒนาต่อยอดงานวิจัยผลิตเครื่องมือทางการแพทย์

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๓
บริษัท สตาร์ส ไมโคร อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ร่วมกับคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต และบริษัท ไตรวิวัฒน์ อินเตอร์เทรด จำกัด จรดปากกาลงนามในพิธีลงนามความร่วมมือการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ และสามารถต่อยอดจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ได้ สำหรับโครงการดังกล่าว จะนำเอาผลงานวิจัยต้นแบบของคณาจารย์ และนักศึกษาปริญญาตรี และโท มาผลิตให้เกิดการใช้งานได้จริง และจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ต่อไป และยังสอดคล้องตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 ที่ต้องผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับประเทศ หรือระดับสากลอีกด้วย โดย SMT ถือว่ามีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจผลิตเครื่องมือทางการแพทย์โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเป็นอย่างดี เนื่องจากโครงการก่อนหน้า บริษัทฯได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลิตเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับสัตว์เล็กที่มีน้ำหนักตัวไม่เกิน 7 กิโลกรัม รวมถึงแผ่นดามกระดูกและหมุดยึด โดยได้สิทธิผลิตและจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลสัตว์ของมหาวิทยาลัยเกษตรฯ จำนวน 4 แห่ง ด้านบริษัทฯมองว่า การเข้าร่วมโครงการนี้นอกจากให้ผลตอบแทนในเชิงพาณิชย์แล้ว ยังทำให้ผลงานวิจัยต่างๆที่มีคุณค่า สามารถนำมาพัฒนาประเทศชาติได้ในระยะยาว และลดภาระค่าใช้จ่ายการนำเข้าเครื่องมือทางการแพทย์ในราคาสูงอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้