ไฟต์ประวัติศาสตร์! "เหงียน" หวังเข็มขัดเส้นที่ 3 จาก "เฟอร์นันเดส" ศึก ONE : IRON WILL ที่อิมแพ็คฯ 24 มี.ค.นี้

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๕
วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย เผยโปรแกรมของทุกคู่ในรายการ "ONE : IRON WILL" ที่เตรียมระเบิดศึกกันในวันที่ 24 มี.ค. นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประเทศไทย

โดยคู่เอกของรายการนี้จะเป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง Bibiano "The Flash" Fernandes แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตชาวบราซิล ที่จะป้องกันตำแหน่งของตัวเองกับ Martin Nguyen แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตและไลต์เวตชาวออสเตรเลีย ส่วนคู่รองจะเป็นการดวลกันระหว่าง ยอดฝีมือจอมซับมิสชั่น Garry Tonon จากสหรัฐอเมริกา พบกับ จอมเก๋าแห่งสังเวียนกรง Richard Corminal จากฟิลิปปินส์

สำรองบัตรชมการแข่งขัน ONE: IRON WILL ได้ที่ www.onefc.com

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นสุดๆที่จะได้ประกาศอีกหนึ่งไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ของโลก ระหว่าง Bibiano Fernandes แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต ที่จะได้ปะทะกับแชมป์โลก 2 รุ่น คือเฟเธอร์เวตและไลต์เวตอย่าง Martin Nguyen ในศึก ONE : IRON WILL ซึ่งถือแป็นการประกบคู่ได้น่าติดตามและทั่วโลกอยากรับชม"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่ายอดฝีมือทั้งสองคนนี้จะดวลกันอย่างเร้าใจต่อหน้าผู้ชมที่กรุงเทพฯ และในเวทีนี้ยังมีอีกคู่ที่น่าสนใจ นั่นคือการเปิดตัวครั้งแรกบนเวที ONE Championship ของซูเปอร์สตาร์แห่งวงการบราซิเลียน ยูยิตสู อย่าง Garry Tonon ที่จะบู๊กับ Richard Corminal"

"เวทีนี้จะเป็นการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในประเทศไทย ซึ่งผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว มันจะเป็นปรากฏการณ์อย่างแน่นอน"

สำหรับ Bibiano "The Flash" Fernandes แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ ONE ชาวบราซิล วัย 37 ปี ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ดีที่สุดของวงการ เขาเปิดตัวใน ONE Championship เมื่อปี 2012 ก่อนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้ในปี 2013 ซึ่งนับจากนั้นมา เขาไม่เคยพ่ายแพ้ให้ใครอีกเลย

จุดเด่นของ Fernandes คือพลังการโจมตีที่รุนแรง รวมไปถึงทักษะในท่านอนที่ยอดเยี่ยม ไฟต์ล่าสุดของเขาคือการซับมิสชั่นล็อกคอผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน Andrew Leone ได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรก และในไฟต์ที่จะถึงนี้ เขาจะได้ปะทะกับแชมป์โลก 2 รุ่นของ ONE อย่าง Martin Nguyen

Martin "The Situ-Asian" Nguyen วัย 29 ปี เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง ด้วยสถิติระดับอาชีพที่น่าประทับใจ ชนะ 10 แพ้ 1 โดยเป็นการชนะซับมิสชั่น 3 ไฟต์ และน็อกเอาท์ 7 ไฟต์

ด้วยทักษะที่เก่งกาจรอบด้านของเหงียน ทำให้เขายืนอยู่บนจุดสูงสุดของการแข่งขัน ทุกไฟต์ที่เขาชนะคู่แข่งล้วนน่าตื่นเต้น โดยล่าสุดเขากำราบน็อก Eduard Folayang ชาวฟิลิปปินส์ จนทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE Championship ที่ครองแชมป์โลก 2 รุ่นได้สำเร็จในเวลาเดียวกัน และตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะสร้างตำนานอีกครั้งด้วยเข็มขัดเส้นที่ 3 ในการพบกับ Bibiano "The Flash" Fernandes

คู่รองของรายการ ในรุ่นไลต์เวต Garry "The Lion Killer" Tonon นักกีฬาบราซิเลียน ยูยิตสูสายดำชาวอเมริกัน เป็นลูกศิษย์ของตำนานของวงการอย่าง Tom deBlass และ Ricardo Almeida โทนอนเชี่ยวชาญในการแข่งแบบ No Gi (ไม่ต้องใส่ชุดรัดเข้ารูปในการสู้) และได้แชมป์โลกในรายการ IBJJF และ Pan American Championships

Tonon ตกหลุมรักมวยปล้ำและการแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ก่อนพัฒนาฝีมือจนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในเส้นทางอาชีพนี้ เขาโด่งดังจากรูปแบบการจับซับมิสชั่นคู่แข่ง ล่าสุดเขาเอาชนะตำนานชาวญี่ปุ่น Shinya Aoki ได้สำเร็จเมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ก่อนผันตัวมาสู่สังเวียนกรงของ ONE Championship ครั้งแรกในไฟต์ที่จะพบกับ Richard Corminal

Richard "Notorious" Corminal นักกีฬาชาวฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่กับสังกัด MuayFit เขาเป็นเจ้าของสถิติอาชีพด้วยการชนะ 4 แพ้ 3 น่าสนใจที่ 4 ไฟต์ที่เขาชนะนั้นต่างเป็นการน็อกเอาท์คู่ต่อสู้ทั้งหมด

อย่างไรก็ดี ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวเป็นการแพ้แบบซับมิสชั่นต่อ Arnaud LePont ชาวฝรั่งเศส ตั้งแต่ยกแรก และในการแข่งขันที่จะมาถึงนี้ Corminal หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะกู้ชื่อด้วยการชนะ Garry Tonon ให้จงได้

อีกหนึ่งคู่ที่ห้ามพลาดชม อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ ONE เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค เจ้าของแชมป์เวทีลุมพินีถึง 3 สมัย ด้วยสถิติมวยไทยอาชีพ ชนะ 282 แพ้ 5 เสมอ 3 และสถิติใน ONE Championship ชนะ 8 แพ้ 3

เขาเป็นที่รู้กันดีในวงการว่ามีเทคนิกการโจมตีคู่แข่งด้วยความเร็วทั้งหมัดและเท้า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการผสมผสานการออกอาวุธได้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยประสบการณ์ในการแข่งขันมากกว่า 25 ปี จอมเก๋าอย่างเดชดำรงค์พร้อมจะดวลกับคู่แข่งคนล่าสุดอย่าง Jeremy Miado แล้ว

ด้าน Jeremy "The Jaguar" Miado นักกีฬาศิลปะป้องกันตัวจากฟิลิปปินส์ เจ้าของสถิติ ชนะ 6 แพ้ 2 ดีกรีอดีตแชมป์รุ่นสตรอว์เวตของ Blaze FC เขาถนัดมวยไทย และเคยขึ้นชกมาแล้วโชกโชน ด้วยสถิติสวยหรู ชนะ 76 แพ้ 7

ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวใน ONE Championship คือการแพ้น็อก พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ดาวรุ่งชาวไทย และตอนนี้ Miado ก็พร้อมแล้วที่จะขอแก้ตัวอีกครั้ง ด้วยการเผชิญหน้ากับตำนานมวยไทยอย่าง เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต Alain "The Panther" Ngalani ชาวฮ่องกง เชื้อสายแคเมอรูน ปัจจุบันเจ้าตัวซ้อมอยู่กับ Impakt MMA ในฮ่องกง เป็นนักกีฬาที่มีพลังและความเร็วที่น่าหวาดกลัว มีสไตล์การแข่งขันคือต้องการปิดเกมให้เร็วที่สุดอยู่เสมอ เขาเป็นเจ้าของสถิติในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ชนะ 25 แพ้ 7 เสมอ 1 ซึ่งเป็นการน็อกคู่แข่งได้ถึง 23 ไฟต์เลยทีเดียว

ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว นั่นคือการชนะน็อก Hideki Sekine ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของ ONE ชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่ 11 วินาทีของยกแรก และไฟต์ที่จะถึงของเอ็นกาลานี่คือการพบกับ Ariunbold Tur-Ochir

Ariunbold Tur-Ochir วัย 28 ปี จากอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เตรียมเปิดตัวครั้งแรกใน ONE Championship ถนัดมวย มีสไตล์จู่โจมด้วยพลังกำปั้นที่รวดเร็วและรุนแรง

Tur-Ochir มีดีกรีแชมป์ของประเทศ ปัจจุบันสังกัด Irves Team สถิติในอาชีพก่อนหน้านี้ ชนะ 4 แพ้ 1 สำหรับตอนนี้เจ้าตัวได้ก้าวเข้าสู่ ONE Championship ในรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมประเดิมครั้งแรกด้วยการดวลกับ Alain Ngalani

คู่ต่อไป Shannon "OneShin" Wiratchai ชนนภัทร หรือ แชนนอน วิรัชชัย ยอดฝีมือชาวไทยวัย 29 ปี ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้ชื่อว่ามีการโจมตีที่น่าเกรงขามที่สุดคนนึงของเวที ONE Championship เขาเป็นผู้สร้างระบบการโจมตีแบบ OneShin (วันชิน) ขึ้นมา ก่อนพัฒนาให้เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเอง ด้วยการผสมผสาน มวยไทย, มวย, มวยปล้ำ และ บราซิเลียน ยูยิตสู เข้าด้วยกัน

ปัจจุบันเจ้าตัวซ้อมอยู่กับ Tiger Muay Thai และ Bangkok Fight Lab โดยแชนนอนถือเป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวชาวไทยที่น่าจับตามองที่สุดแห่งยุค และคู่แข่งของเขาในไฟต์ที่จะถึงนี้ได้แก่ Rahul Raju นั่นเอง

ด้าน "The Kerala Krusher" Rahul Raju นักกีฬาชาวอินเดีย วัย 26 ปี ผู้ถนัดวิชากังฟู ปัจจุบันอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ และซ้อมอยู่กับ Juggernaut Fight Club

เขาคืออดีตแชมป์แห่งเวที Ultimate Satira มีสถิติอาชีพ ชนะ 5 แพ้ 1 ด้วยพลังหมัดที่หนักหน่วง ทำให้เขาน็อกคู่แข่งได้เป็นประจำ และเจ้าตัวหวังว่าจะทำได้อีกครั้งในการเปิดตัวบนเวที ONE Championship ครั้งแรกนี้กับ Shannon Wiratchai

ในรุ่นมิดเดิ้ลเวต Jake Butler จากสหรัฐอเมริกา ผู้สร้างชื่อเสียงของตัวเองขึ้นมาด้วยลีลามวยปล้ำระดับสุดยอดจากเวที ONE Championship นี่เอง เขามักชนะคู่แข่งอย่างน่าตื่นเต้น รวมไปถึงมีทักษะท่านอนที่เข้าขั้นสุดยอด มีดีกรีหัวหน้าทีมมวยปล้ำของมหาวิทยาลัยปริ๊นซ์ตัน

เจ้าตัวถือสถิติอาชีพด้วยการ ชนะ 7 แพ้ 2 เป็นนักกีฬาที่มีเทกนิคเฉพาะตัวและพัฒนาทักษะการโจมตีของตัวเองด้วยการซ้อมมวยไทย ตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะพบกับคู่แข่งอย่าง Gilberto Galvao

Gilberto "Giba" Galvão นักกีฬามากประสบการณ์ชาวบราซิล ที่ขึ้นสังเวียนอาชีพมาแล้วมากกว่า 30 ครั้ง ด้วยระยะเวลากว่า 10 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ระดับแนวหน้าในรุ่นมิดเดิ้ลเวต

เขาสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันที่ประเทศบ้านเกิด ด้วยการคว้าชัยชนะถึง 29 ครั้ง ซึ่งเกินครึ่งเกิดจากการจับซับมิสชั่น เจ้าตัวเป็นอดีตแชมป์รายการ Aspera FC และหวังผ่าน Jake Butler เพื่อกรุยทางสู่แชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตของ ONE ให้ได้ รุ่นอะตอมเวต ฝ่ายหญิง ริกะ อิชิเกะ วัย 28 ปี ลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย ขวัญใจหนุ่มๆ ปัจจุบันซ้อมอยู่กับ Tiger Muay Thai และ Bangkok Fight Lab โดยเธอเริ่มต้นศิลปะป้องกันตัวตั้งแต่ 9 ขวบด้วยการเล่นไอกิโด้และเทควันโด้ จากการฝึกฝนโดยคุณพ่อ(ผู้ล่วงลับ)ของเธอที่ถนัดยูโด

ริกะได้เพิ่มพูนทักษะและเพิ่งก้าวสู่เส้นทางอาชีพนี้เมื่อปีที่แล้ว มีสถิติ ชนะ 3 แพ้ 1 ซึ่งการชนะของเธอทุกไฟต์ล้วนน่าประทับใจด้วยการซับมิสชั่นทั้งหมด โดยไฟต์ล่าสุดของเธอสามารถชนะ โรม ตรินิแดด ชาวฟิลิปปินส์ได้ในยกที่ 2 และกำลังมองหาชัยชนะติดๆกันกับ Angelie Sabnal

Angelie Sabnal นักกีฬาวัย 28 ปี จากฟิลิปปินส์ ดีตเคยเป็นนักมวยไทยมาก่อน แล้วจึงหันเหเข้าสุ่สังเวียนกรง ONE Championship นี้เป็นครั้งแรก

เธอเคยได้เหรียญเงินจากการแข่งขันมวยไทยระดับประเทศ ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่กับ Mindanao Ultimate ซึ่งเธอหวังว่าการเปิดตัวครั้งแรกนี้ เธอจะสามารถเอาชนะ ริกะ อิชิเกะ ได้สำเร็จ

คู่ต่อไป Saygid Guseyn Arslanaliev นักกีฬาชาวรัสเซีย เชื้อสายตุรกี ผู้ที่กำลังสร้างชื่อให้ตัวเองอย่างรวดเร็วใน ONE Championship มีสถิติ ชนะ 4 แพ้ 1 โดยแบ่งเป็น 3 น็อกเอาท์ และ 1 ซับมิสชั่น ซึ่งชัยชนะ 3 จาก 4 ครั้งของเขานั้นเกิดขึ้นในนาทีแรกของยกที่ 1 ซึ่งดาวรุ่งวัย 23 ปีผู้นี้จะพบกับ Tetsuya Yamada

Tetsuya Yamada วัย 27 ปี จากเมืองคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งคนที่มีพรสวรรค์และกำลังไต่เต้าขึ้นมา เขาเปิดตัวครั้งแรกใน ONE Championship เมื่อมกราคม 2016 ด้วยการแพ้คะแนน Eduard Folayang ชาวฟิลิปปินส์ เจ้าตัวมีจุดเด่นทั้งการซับมิสชั่นและน็อกคู่แข่ง ซึ่งไฟต์ล่าสุดก็ซับมิสชั่น Kyle Rozewski จากสหรัฐอเมริกา ได้ตั้งแต่ยกแรก

รุ่นเฟเธอร์เวต Kaji "Alpha" Ebin นักกีฬาวัย 26 ปี จากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นอีกคนที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน ONE Championship มีสไตล์แบบพวกนักสู้ข้างถนน เป็นคนที่น่าจับตามองที่สุดแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวของฟิลิปปินส์ มีสถิติ ชนะ 3 แพ้ 2 ซึ่งคู่แข่งของเขาในไฟต์นี้คือ Sunoto

ด้านจอมเก๋าจากอินโดนีเซีย "The Terminator" Sunoto ถือเป็นนักกีฬาชั้นแนวหน้าของ ONE Championship ในรุ่นแบนตั้มเวต และมีดีกรีอดีตแชมป์ WKF ของแดนอิเหนา ปัจจุบันสังกัดค่าย IndoGym และ Team Phantom สำหรับ Sunoto มีสไตล์การบู๊แบบผสมผสานทั้ง คิกบอกซิ่ง, คาราเต้ และ ยูยิตสู มาพร้อมการปิดบัญชีคู่แข่งที่น่าอัศจรรย์ โดยชัยชนะ 5 จาก 7 ไฟต์ของเขานั้นจบลงก่อนครบยก นักกีฬาวัย 32 ปี ถูกยอมรับว่าเป็นจอมดีเดือดและไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ ไฟต์ล่าสุดของเขานั้นสามารถเอาชนะ Rin Saroth คู่แข่งจากกัมพูชา ด้วยการจับซับมิสชั่นในยกที่ 2

รุ่นสตรอว์เวต กฤษดา คงศรีชาย จากประเทศไทย คืออีกหนึ่งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของ ONE Championship ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วที่กรุงเทพฯ เมื่อปี 2016 ด้วยการชนะน็อก Kev Hemmorlor จากกัมพูชา ตั้งแต่ยกแรก ส่วนไฟต์ล่าสุดก็ชนะน็อก Rabin Catalan จากฟิลิปปินส์ ได้ตั้งแต่ยกแรกเช่นกัน ซึ่งคู่แข่งคนต่อไปของเขาน่าสนใจมาก เพราะเป็นน้องชายแท้ๆของราบิน นั่นคือ Robin Catalan นั่นเอง

Robin "The Ilonggo" Catalan นักกีฬาวัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในตระกูลนักสู้คาตาลันและหนึ่งในนักกีฬารุ่นสตรอว์เวตของ ONE Championship มีสถิติ ชนะ 6 แพ้ 3 โดยแบ่งเป็นชนะซับมิสชั่น, น็อกเอาท์ และคะแนน อย่างละ 2 ครั้ง ซึ่งไฟต์ล่าสุดเขาสามารถชนะน็อกอดีตแชมป์โลก เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ได้ในยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต Waqar "Psycho" Umar จากปากีสถาน เจ้าของสถิติ ชนะ 4 แพ้ 4 โดยการชนะของเขาล้วนเป็นการซับมิสชั่นคู่แข่งทั้งหมด มีจุดเด่นที่ทักษะท่านอนอันยอดเยี่ยม และคู่แข่งของเขาในรายการนี้คือ Zhao Zhi Kang

Zhao Zhi Kang นักกีฬาวัย 23 ปี จากจีน เจ้าของสถิติอาชีพ ชนะ 23 แพ้ 3 เขาคืออดีตแชมป์แซนด้าของประเทศ มีจุดเด่นทั้งการโจมตีและทักษะซับมิสชั่น ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวสามารถซับมิสชั่น Thai Rithy จากกัมพูชาได้ตั้งแต่ยกแรก

ONE: IRON WILL

วันเสาร์ที่, 24 มีนาคม

อิมแพ็ค อารีน่า, ประเทศไทย

Prelims เริ่มเวลา 19:00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

Main card เริ่มเวลา 20:30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

คู่เอก

Bibiano Fernandes vs Martin Nguyen

ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท

คู่หลัก

Garry Tonon vs Richard Corminal

รุ่นไลท์เวท

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค vs Jeremy

Miado

รุ่นสตรอว์เวท

Alain Ngalani vs Ariunbold Tur-Ochir

รุ่นไลท์ เฮฟวี่เวท

ชนนภัทร วิรัชชัย vs Rahul Raju

รุ่นไลท์เวท

Jake Butler vs Gilberto Galvao

รุ่นมิดเดิลเวท

ริกะ อิชิเกะ vs Angelie Sabanal

รุ่นอะตอมเวท

Saygid Guseyn Arslanaliev vs Tetsuya

Yamada

รุ่นไลท์เวท

Prelims

Kaji Ebin vs Sunoto

รุ่นแบนตั้มเวท

กฤษดา คงศรีชาย vs Robin Catalan

รุ่นสตรอว์เวท

Waqar Umar vs Zhao Zhi Kang

รุ่นเฟเธอร์เวท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัพเดทเกี่ยวกับ วัน แชมป์เปียนชิพ ไปที่ www.onefc.com ติดตามเราที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และกดไลค์ที่เพจของเราที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้