โรงเรียนฮอกวอตต์ประเทศไทย เปิดต้อนรับพ่อมดแม่มดรุ่นจิ๋ว ท่องโลกมหัศจรรย์แห่งตัวเลข ในค่าย Go Genius One Day Camp คณิตศาสตร์ศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
นานมีบุ๊คส์เนรมิตโรงเรียนเวทมนต์ฮอกวอตต์มาไว้ที่ใจกลางเมือง พาเหล่าพ่อมดแม่มดตัวจิ๋ว มาเสริมสร้างทักษะเซียนคณิต ในค่าย Go Genius One Day Camp คณิตศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ค่ายคณิตศาสตร์ ที่จะเปิดโลกการเรียนรู้ ผ่านการทดลองแบบ Hands-on เพื่อไขความลับในโลกเวทมนตร์แห่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วยสูตรลับตัวเลขมหัศจรรย์ ณ ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์

ภายในค่าย น้องๆ ต้องผ่านพิธีหมวกคัดสรรบ้าน ก่อนจะได้สนุกกับคลาสเรียนหลักสูตรโรงเรียนเวทมนต์ เริ่มด้วยการสร้างไม้กายสิทธิ์ ในวิชาเวทมนตร์แห่งฮอกวอตส์ เปิดโลกจิตนาการสร้างสรรค์ออกแบบและตกแต่งไม้กายสิทธิ์ของตนเอง เพื่อใช้ประกอบการร่ายเวทย์ ก่อนจะมาวัดทักษะพื้นฐานคิดคำนวน ใน วิชาตัวเลขมหัศจรรย์ ลับสมองประลองความรู้ ช่วยกันแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เพื่อชิงว่าบ้านใดเป็นสุดยอดเซียนคณิตที่สุดในค่าย จากนั้นมายกระดับความยากทดสอบไหวพริบความเร็ว ในวิชาการบิน แข่งชิงลูกสนิชสีทอง เพื่อตอบโจทย์ปัญหาเรื่องเศษส่วน และพัฒนาความสามารถในการทำงานเป็นทีม ปิดท้ายด้วย วิชาปรุงยา ที่ประยุกต์ทักษะคณิตและการทำอาหารเข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อม เพื่อฝึกการชั่ง ตวง วัด และเลือกส่วนผสมที่ใช้สำหรับทำกวนช็อคโกแลตธัญพืชสุดอร่อย เพื่อนำกลับไปอวดคุณพ่อคุณแม่มักเกิ้ลที่บ้านกันอย่างอิ่มเอมใจ

น้องเหนือ ด.ญ.อรุณวัลย์ มนต์ชัยนนท์ อายุ 8 ปี ป.2 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย กล่าวว่า " เวลาอ่านแฮร์รี่หนูชอบที่นักเขียนถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดี มีจังหวะตื่นเต้นตลอดเรื่อง ทำให้หนูเป็นแฟนคลับของหนังสือชุดนี้ค่ะ หนูเลยดีใจมากที่คุณพ่อคุณแม่บอกว่ามีกิจกรรมค่ายนี้ หลังจากได้มาทำกิจกรรมทำให้หนูได้รับทั้งความสนุกและความรู้คณิตศาสตร์ ส่วนกิจกรรมที่หนูชอบที่สุดในวันนี้ คือวิชาการบิน เพราะมันเป็นเกมที่สนุก และได้ฝึกการคิดเลขไว พอเราได้คำตอบ ก็จะแข่งกันเก็บคะแนน เหมือนการแข่งขันในแต่ละบ้านของแฮร์รี่ พอตเตอร์จริงๆ เลยค่ะ วันนี้หนูจึงได้ความรู้คณิตศาสตร์ที่ไปใช้เสริมการเรียนได้ และได้รับเกร็ดความรู้จากหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่สามารถไปคุยกับคนอื่นได้ หรือเราอาจจะฝึกจินตนาการแต่งนิทานเองโดยดัดแปลงจากความรู้รอบตัวที่ได้รับในวันนี้ก็ได้นะคะ"

ด้าน น้องแฟท ด.ช.แสนดี มณฑลผลิน อายุ 9 ปี ป.3 โรงเรียนทานตะวันไตรภาษา กล่าวว่า "ผมชอบอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพราะว่าเป็นนิยายที่สนุก มีเรื่องราวของโลกเวทมนต์เหนือจินตนาการ พอมีค่ายคณิตศาสตร์ในแฮร์รี่พอตเตอร์ จึงอยากมาเข้าร่วม หลังจากได้ทำกิจกรรมผมรู้สึกว่าเราได้แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนๆ ที่สำคัญที่สุดคือได้รับความรู้ทางคณิตศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการประยุกต์วิชาอื่นเข้ามาด้วย เช่น วิชาศิลปะ ในวิชาทำไม้กายสิทธิ์ ที่ทุกคนได้ระบายสี ออกแบบไม้กายสิทธิ์ของตัวเอง ผมคิดว่าจะนำความรู้นี้ไปประดิษฐ์ไม้กายสิทธิ์เองที่บ้านอีกด้วยครับ"

เทคโนโลยีในปัจจุบัน มีเครื่องมือสมองกลเป็นตัวช่วยให้การคิดคำนวน ที่ก้าวล้ำราวกับเนรมิต เวทมนตร์ จนทำให้เราละเลยที่จะใช้กระบวนการคิดด้วยตัวเอง แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราปลูกฝังให้เด็กยุคใหม่รู้จักพัฒนาสมอง เสริมสร้างทักษะคิด คำนวน และแก้โจทย์ปัญหา เพื่อก้าวหน้าเป็นเซียนคณิตรุ่นเยาว์ อันเป็นพื้นฐานของอัจฉริยะคุณภาพในอนาคตนั่นเอง

กิจกรรมและค่ายส่งเสริมการเรียนรู้ดีๆ ฝึกทักษะนักคิดคำนวน ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ สำหรับผู้ปกครองที่สนใจกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะลูกน้อย นานมีบุ๊คส์ได้จัดกิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัวตลอดทั้งปี โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan หรือ line @Nanmeebooksfan สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5226, 4425 LINE@sita_nmb

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4