McDonald ประเทศอังกฤษ และฟูจิตสึ รวมกันพัฒนาโมเดลร้านอาหารแบบเชิงรุกเปิดตัวโครงการ CARE

ศุกร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๕
McDonald ในอังกฤษ กำลังค้นหาวิธีจัดการร้านอาหารแบบเชิงรุกมากขึ้น โดยร่วมมือกับฟูจิตสึเพื่อสร้างโครงการ Customer Aligned Regional Engineering (CARE) เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในร้านอาหารแฟรนไชส์ของ McDonald

ข้อมูลที่มีคุณภาพนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทำให้งานบริการมีประสิทธิภาพขึ้นและลูกค้ามีความพึงพอใจมากขึ้น Doug Baker หัวหน้าฝ่ายไอทีของ McDonald ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า

การนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้นนำไปสู่ความท้าทายมากมาย

McDonald มีร้านอาหารกว่า 1,250 แห่งในอังกฤษ และมีพนักงาน ประมาณ 110,000 คน ที่ทำงานร่วมกันเพื่อมอบอาหารและบริการที่มี คุณภาพสูง ซึ่งลูกค้ารู้จักและไว้วางใจ ในฐานะธุรกิจแฟรนไชส์ ประมาณ ร้อยละ 70 ของร้านอาหาร McDonald ในประเทศอังกฤษเป็นเจ้าของ และดำเนินการโดยนักธุรกิจชายหญิงในท้องถิ่นเพื่อให้บริการลูกค้า นับล้านคนในแต่ละสัปดาห์

ในปี 2011 McDonald ในประเทศอังกฤษ ตัดสินใจที่จะลดความ ซับซ้อนในงานดูแลและสนับสนุนร้าน เพื่อให้บรรลุความประสงค์นี้ บริษัท ได้เลือกฟูจิตสึเพื่อบริการที่มีมาตรฐาน และคิดค่าใช้จ่ายตามที่ใช้จริง ต้องขอบคุณโมเดลการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการลงทุน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธุรกิจของ McDonald ได้พัฒนาไป และเงื่อนไข การให้บริการต่างๆ ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง ดังกล่าว ด้วยเช่นกัน

"เมื่อมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้ธุรกิจของเรามีการเปลี่ยนแปลงไป อย่างมาก ทำให้สัญญาการทำงานและวิธีการทำงานเดิมๆ จะต้องเปลี่ยน ตามไปด้วย "Doug Baker หัวหน้าฝ่ายไอทีของ McDonald ประเทศอังกฤษ กล่าว "เราใช้เทคโนโลยีในร้านมากขึ้น 4 เท่า รวมถึงเทคโนโลยีในการให้บริการ ลูกค้าด้วย นั่นหมายความว่าเราต้องพึ่งพาระบบไอทีมากขึ้น ซึ่งระบบดังกล่าว จะต้องสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน"

McDonald ต้องการออกแบบวิธีการจัดการโครงสร้างพื้นฐานให้มีความ คล่องตัวและในเชิงรุกมากขึ้น แทนที่จะตอบสนองเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดพลาด ขึ้นมาแล้ว ทีมงานของ McDonald ได้นั่งทำงานกับทีมฟูจิตสึและร่วมกัน พัฒนาระบบบริการเฉพาะขึ้นมา แทนที่จะใช้แนวทางเดิมๆ สำหรับทุกปัญหา เช่นที่เคยทำมา

"เราต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการตลาดใหม่ๆ ดังนั้นเราจึงต้อง การสัญญาการให้บริการที่มีความยืดหยุ่น จะช่วยสร้างความสัมพันธ์กับ ฟูจิตสึในการพัฒนาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการเหล่านี้" Doug Baker กล่าว "กุญแจสำคัญ ก็คือการสร้างความผูกพันเป็นส่วนตัวกับผู้ซื้อแฟรนไชส์ ที่มีมากกว่าร้อยละ 70% ของ ร้าน McDonald ในอังกฤษ"

การประสานความรู้ของทั้งสองบริษัท ก่อให้เกิดโซลูชั่นการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน

ทีมงานของ McDonald ได้ร่วมมือกับวิศวกรและนักออกแบบโซลูชั่น ของฟูจิตสึผ่านเวิร์กชอปอย่างต่อเนื่องเพื่อระบุประเด็นสำคัญของการเรียนรู้ จาก 4 ปีที่ผ่านมา และเพื่อวางแผนว่าบริษัทจะสามารถลดการโทรแจ้ง ปัญหาของลูกค้าได้อย่างไร หลังจากการวิจัยอย่างรอบคอบและวางแผน เป็นเวลา 12 เดือน ฟูจิตสึและ McDonald ก็ได้เปิดตัว โครงการ CARE ขึ้น

"แนวความคิดคือ การนำทีมวิศวกรที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นพิเศษใน ด้านเทคโนโลยีและมุ่งมั่นที่จะให้กับการสนับสนุนร้านอาหารของเรา" Doug Baker กล่าว "การสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับร้านอาหาร และผู้ซื้อ แฟรนไชส์ ทำให้วิศวกรแต่ละคนสามารถวางแผนและคาดการณ์ถึงปัญหา ได้ดีกว่าที่จะคอยตอบสนองต่อปัญหา"

ในทีมวิศวกร 10 คน แต่ละคนจะได้รับมอบหมายให้ทำงานในพื้นที่ที่ แตกต่างกัน และคาดหวังว่าจะต้องรีวิวร้านอาหารแต่ละแห่งอย่างน้อยปีละ สองครั้ง ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาประเมินอุปกรณ์ต่างๆ และระดับของสต็อก ในร้าน พวกเขาต้องฝึกอบรมกับเจ้าหน้าที่ในร้านและวิเคราะห์สาเหตุของ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปแล้ว

นอกจากนี้ ฟูจิตสึได้สร้างสภาพแวดล้อมของบรรยากาศภายในร้านจริงๆ ขึ้นมาสองรูปแบบที่สำนักงานในเมือง Stevenage มีฟังก์ชั่นการดำเนินการ ต่างๆ เต็มรูปแบบ อีกทั้งยังได้สร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับทีมทำงาน CARE ขึ้นมาด้วยขยายขอบเขตโครงการให้เป็นเครื่องมือที่มีความยืดหยุ่น และน่าเชื่อถือสำหรับการตัดสินใจ

โครงการ CARE ช่วยให้ทีมงาน McDonald มีความใกล้ชิดกับร้านค้า มากขึ้น ส่งผลให้มีการตัดสินใจทางธุรกิจที่มีข้อมูลอ้างอิงมากขึ้น

ประโยชน์หลักของโครงการ CARE คือการช่วยให้ทีมงานของ McDonald มีความใกล้ชิดกับสถานการณ์จริงว่าร้านอาหารแต่ละร้านมีการบริหาร จัดการอย่างไรมากขึ้น ดังนั้นข้อมูลการดำเนินงานที่ชัดเจนขึ้นจากวิศวกรของ CARE จึงช่วยให้มั่นใจได้ว่าการตัดสินใจทางธุรกิจนั้นเป็นการตัดสินใจที่ ฉลาดรอบคอบมากขึ้น

"โครงการนี้ทำให้เราได้เห็นภาพร้านอาหารร่วมกัน ตัวอย่างเช่น ร้านอาหาร แต่ละร้านควรมีอุปกรณ์อะไหล่กี่ชิ้นตามขนาดและจำนวนคนที่เข้าร้าน" Doug Baker ให้ความเห็น "วิธีนี้ทำให้เราสามารถคาดการณ์และลดความ บกพร่องของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้านลงได้"

การติดต่อสื่อสารระหว่างทีม CARE และร้านอาหารโดยตรงนี้ ก่อให้ เกิดวิธีที่ง่ายที่สุดในการปฏิบัติงานร่วมกันให้ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น เมื่อเครื่อง พิมพ์เครื่องหนึ่งเสียอยู่บ่อยๆ และอยู่ในระหว่างรอเครื่องใหม่มาเปลี่ยน วิศวกรของ CARE สามารถชี้ให้เห็นว่าการแก้ปัญหานี้ อาจเพียงแค่การ ย้ายเครื่องพิมพ์ให้ห่างไปจากหม้อทอดซึ่งเป็นข้อมูลจากการเรียนรู้มา จากร้านอาหารอีกแห่งหนึ่ง

"ข้อมูลที่มีคุณภาพย่อมนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น ซึ่งจะก่อให้ เกิดความน่าเชื่อถือและนำไปสู่เวลาทำงานที่มีประสิทธิภาพและทำให้ ลูกค้ามีความพึงพอใจมากขึ้น" Doug Baker กล่าว "โครงการ CARE ทำให้เราสามารถคาดการณ์และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งทำให้เราสามารถทดสอบอุปกรณ์ใหม่ๆ ผ่านมุมมองของประสบการณ์ จริงของร้านใน Stevenage"

ในระยะแรกของการเปิดตัว โครงการ CARE ได้รับการตอบรับจาก เจ้าของร้านและผู้ซื้อแฟรนไชส์ในเชิงบวกอย่างน่าประทับใจ การตอบรับ ในช่วงแรกๆ แสดงให้เห็นว่าวิศวกร CARE สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น มานานและช่วยให้ร้านอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"โครงการ CARE ประกอบด้วยทีมวิศวกรที่สามารถปรับการทำงาน ได้ตามสถานการณ์ พวกเขาช่วยให้เราคาดการณ์ปัญหาได้ก่อนที่ปัญหา จะเกิดขึ้น และป้องกันการหยุดชะงักของระบบต่างๆ ในร้าน" Doug Baker สรุป "เช่นเดียวกับความต้องการของธุรกิจเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เราก็ยังคง สามารถปรับโครงการ CARE ให้ตรงกับความต้องการต่างๆ ได้อย่างลงตัว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?