แซนดี้ สตูวิค ประกาศแข่งปอร์เช่911จีที3อาร์ กับทีมคราฟแบมบู

ศุกร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๕
นักขับดาวรุ่งสายเลือดไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมลงแข่งขันฤดูกาลใหม่ในรายการบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย ในปีนี้ โดยเปลี่ยนรถแข่งจากลัมโบกินีฮูราแคนจีที 3 เป็นปอร์เช่911จีที3อาร์ ร่วมกับทีมคราฟแบมบูซึ่งเป็นทีมจากประเทศฮ่องกง ประกบคู่กับ เช เดวี่ส์ (Shae Davies)เพื่อนร่วมทีมชาวออสเตรเลีย

ทีมคราฟแบมบูมีประวัติการแข่งขันมายาวนานและมีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตของเอเชีย ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ปอร์เช่เยอรมันได้ผลิตรถปอร์เช่911จีที3 อาร์ ให้ทีมคราฟแบบมบูโดยเฉพาะเพื่อใช้ในการแข่งขันแบบเอนดูรานซ์ 12 ชั่วโมงที่บาเทิร์สต์เซอร์กิต (Bathurst circuit) ประเทศออสเตรเลีย

สำหรับรายการบลองแปงจีที ซีรี่ส์เอเซีย 2018นี้ แซนดี้มุ่งมั่นคว้าชัยชนะให้ได้ หลังจากที่ประสบความเร็จกับจีที 3 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สามารถคว้าโพลโพซิชั่น โพเดียม แชมป์ของรุ่นซิลเวอร์ และอยู่ในท็อปไฟว์ (TOP 5)มาหลายครั้ง แม้ว่าจะมีถึง 3 สนาม ที่ไม่ได้แข่งจนจบ จากทั้งหมด 12 สนาม

ในปีที่ผ่านมานับว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของทีมคราฟแบมบู ซึ่งสามารถคว้าทีมอันดับ 4 โพลโพซิชั่น โพเดียม แชมป์ของรุ่นหลายต่อหลายครั้ง และในปีนี้ปอร์เช่911จีที3 อาร์ เพิ่มขุมพลังเป็นพิเศษด้วยเครื่องยนต์ EVO ปี 2018

แซนดี้ กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับทีมเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อย่างทีมคราฟแบมบู ผมรู้ว่าเขามีประสบการณ์สูงซึ่งมีโอกาสที่จะคว้าอันดับต้นๆ และชิงแชมป์มาได้ ผมมั่นใจในทีมงานทั้งหมดว่าสามารถร่วมงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาตนเองและรถยนต์ไปด้วยกัน"

แซนดี้ เสริมว่า "สนามที่สำคัญที่สุดสำหรับผม คือ สนามแข่งในเมืองไทย จ.บุรีรัมย์ ในปีที่แล้วผมตั้งใจที่จะคว้าโพเดียม แต่กลับพลาดท่ารถถูกอีกคันชนจนต้องออกจากการแข่งขัน ผมรู้สึกเหมือนถูกปล้นตำแหน่งโพเดียมในบ้านเกิดไป เพราะฉะนั้นปีนี้ผมต้องทำให้เพลงชาติไทยดังกึกก้องต่อหน้าแฟนชาวไทยให้ได้ "

แดริล โอยัง (Darryl O'young) ผู้อำนวยการทีมคราฟแบมบู กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีแซนดี้เข้ามาร่วมทีมแข่ง ผมได้คุยกับแซนดี้ตั้งแต่ฤดูกาลแข่งที่แล้วว่าอยากให้เขามาขับปอร์เช่ในฤดูกาลแข่งขันปีนี้ หลังจบการแข่งขันครั้งแรกกับจีทีในปีที่แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าแซนดี้สามารถก้าวหน้าต่อไปได้อีกอย่างยิ่งใหญ่ ผมมุ่งหวังที่จะมอบรถและทีมงานที่ดีที่สุดให้เขา เพื่อให้เขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันฤดูกาล 2018 นี้ และผมมั่นใจว่า เช เดวีส์ (Shae Davies) เพื่อนร่วมขับคนใหม่ จะเป็นบัดดี้ที่ลงตัวกับสไตล์การขับของแซนดี้ได้เป็นอย่างดี

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

วัน สนามแข่ง สนามที่

14-15 เมษายน เซปัง (มาเลเซีย) 1

12-13 พฤษภาคม บุรีรัมย์ (ไทย) 2

30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ซูซุกะ (ญี่ปุ่น) 3

21-22 กรกฎาคม ฟูจิ (ญี่ปุ่น) 4

22-23 กันยายน เซี่ยงไฮ้ (จีน) 5

13-14 ตุลาคม หนิงโป (จีน) 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital