"The unstoppable Tann” ตาล พาวเวอร์เกิร์ล - แรงสุด.. ฉุดไม่อยู่..

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๑
ณ นาทีนี้ในแวดวงทั้งในระดับชาติและระดับโลกของการแข่งขันความเร็วที่ฟาดฟันกันด้วยฝีมือ พลัง และความเร็วซึ่งน่าจะเป็นพื้นที่เฉพาะของชายชาตรีเจ้าของกล้ามเนื้อกำยำและพลังกายสุดแกร่งกลับสะท้านและหันกลับมามองหญิงสาวคนนี้ด้วยความฉงนและยกย่อง

ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี นักบิดสาวผู้ท้าทายทุกหัวใจให้ต้องสะท้านกับรางวัลบนอานมอเตอร์ไซค์มากมายทั้งระดับประเทศและระดับเอเซียนั้น สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะผู้ปั้นสาวแกร่งบนสนามแข่งขึ้นมาได้เทียบชั้นชายชาตรีระดับเอเซียได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในรอบนับสิบปี

ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี สาวน้อยหัวใจแกร่งผู้หลงใหลและชื่นชอบในกีฬากีฬาท้าความเร็วหลังอานมอเตอร์ไซค์ที่ทำเอาหนุ่มๆ ทั้งหลายต้องสะท้าน ตาล-รัชฎาเปิดเผยว่าเธอชานชอบมอเตอร์ สปอร์ต มาตั้งแต่วัยเด็กกันเลยทีเดียว โดยได้ติดตามเกาะติดดูการแข่งขันของคุณพ่อ วีระ นาคเจริญศรี อดีตแชมป์ Superbike ไปทุกสนาม พร้อมเล่าด้วยความปลื้มปิติว่าเวลาที่ได้เห็นคุณพ่อทำการแข่งขันเธอจะรู้สึกมีความสุขและสนุกไปกับการแข่งขันด้วยเสมอ ต่อมาเธอจึงได้เริ่มต้นเข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์ประเทศไทยของสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจัรยานยนต์แห่งประเทสไทย (FMSCT) และสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทสไทย (MSAT) ตั้งแต่อายุ 10 ปี โดยได้รับการผลักดันจากคุณพ่อ เริ่มแรกได้เข้าทำการแข่งขันรายการ Elf Midday Racing Championship (ยุคปลายปี 1990's) ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี สนามแข่งรถกาลงทุ่งนานครซัยศรีที่สร้างนักแข่งซูเปอร์สตาร์มากมาย เช่น ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์, ติ๊งโน๊ต-ฐิติพงษ์ วโรกร และ ซุปต้า-อนุชา นาคเจริญศรี (พี่ชายของ ตาล-รัชฎา) ซึ่ง ตาล-รัขฎาได้รับชัยชนะรางวัลรองแชมป์ในสนามแรกที่เริ่มทำการแข่งขัน ต่อมาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Shell Advance Thailand Road Racing ในรุ่น Wave 125 cc. จนได้เป็นแชมป์ประเทศไทยในปีแรกที่เริ่มทำการแข่งขัน และยังเป็นนักแข่งผู้หญิงคนเดียวที่อายุน้อยที่สุดในรายการที่ได้แชมป์ประเทศไทย จนได้รับฉายาว่า "โมโมโกะ สี่แยกบ้านแขก" (โมโมโกะ นักแข่งรถจักรยายนต์สาวชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมากในประเทศไทยในขณะนั้น) ซึ่งเป็นสิ่งที่วิเศษมากสำหรับเธอที่เริ่มต้นทำการแข่งขันครั้งแรกและสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้ และการที่ได้แชมป์ครั้งนี้มันทำให้เธอมีแรงจูงใจที่จะผลักดันให้ตัวเองเข้าทำการแข่งขันในปีต่อๆไป

ชัยชนะในครั้งนั้นยิ่งทำให้เธอหลงรักในกีฬา มอเตอร์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น เพราะมันคือความฝันที่ทำให้เธออยากจะเป็นนักแข่งผู้หญิงที่เก่งที่สุดของโลกอีกด้วย ต่อมาได้เป็นตัวแทนคนไทยเข้าร่วมการแข่งขันเอนดูล้าน 4 ชั่วโมงที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย มีทีมแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 80 ทีม และเธอสามารถคว้าอันดับที่ 5 มาครองได้ เธอกล่าวว่านั่นเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่เธอสามารถต่อสู้กับนักแข่งชายหลายประเทศทั่วเอเชีย และสามารถนำธงชาติไทยขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จ หลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กวาดถ้วยรางวัลมามากมาย จนกระทั่งขยับมาแข่งขันรุ่นใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง R2M Thailand SuperBikes ในรุ่น R2M SuperBikes PowerGirls 1000 Professional (WS-1) สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้ 2 ปีซ้อน และ R2M SuperSport 600 cc. Professional (SS-1) ได้รับรางวัลรองแชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อนเช่นกัน สิ่งที่เธอภูมิใจมากที่สุดคือสามารถขึ้นไปขับเขี้ยวต่อสู้กับนักแข่งชายระดับหัวแถวของประเทศไทยในการแข่งขัน PTT BRIC SuperBikes 2017 ในรุ่น SuperStocks 1000 (ST-1) และทำเวลา Best Lap ต่อรอบในเวลาใกล้เคียงกับแชมป์ประเทศไทยที่เป็นผู้ชาย มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งเลยทีเดียวที่สามารถทำได้นั้นนทำให้เธอมีความสุขมากกับสิ่งที่ได้ทำและเป็นแรงผลักดันเพื่อที่จะก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุดซึ่งป็นเป้าหมายในชีวิตนักแข่งของเธอต่อไป โดยเฉพาะล่าสุดที่ได้รับสิทธิ์ Wild Card ในการร่วมแข่งขันซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี Supersport 600 ในรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2017 สนามชิงชนะเลิศ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต, บุรีรัมย์เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็น "หญิงไทย" คนเดียวในการแข่งขันซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ชิงแชมป์เอเซีย

ในฤดูกาล 2018 นี้ ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี กับการก้าวเข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่แห่งทีมแข่ง "TS SuperBike Racing Team" ทีมแข่งรถจักรยานยนต์ซุปเปอร์ไบค์ไทยในสากล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกีฬาและอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในยุค 4.0 ทั้งในด้านการแข่งขันกีฬาซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย (R2M SuperBikes PowerGirls WS-1, PTT BRIC SuperSport 600 SS-1) การแข่งขันเอนดูรานซ์ 8 ชั่วโมงชิงแชมป์ประเทศไทย (R2M 8 Hours Endurance) และการแข่งขันซูเปอร์สปอร์ตชิงแชมป์เอเซีย (FIM Asia Supersport 600) พร้อมกับการสร้างแฟนคลับ Ratchada46 ไปร่วมเชียร์ในทุกๆสนามการแข่งขัน รวมถึงสร้างสรรค์แบรนด์เสื้อฟ้าไลฟ์สไตล์ #RD46 เพื่อแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตในรูปแบบลำลองและสตรีทแฟชั่น

นอกจากนั้นยังนำประสบการณ์ในสนามแข่งมาถ่ายทอดสู่ผู้ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์เพื่อความปลิดภัยบนท้องถนน และทักษะการขี่รถจักรยานยนต์ในสนามแข่งเพื่อร่วมกับสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทยเพิ่มประชากรนักแข่งจากสมัครเล่นสู่นักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพในโครงการ R2M Riding Academy โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพื่อเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) และเป็นเจ้าของร้าน Ratchada46 (ถนอิสรภาพ 30) ให้บริการซ่อม บำรุงรักษาด้วยเทคนิคเครื่องยนต์โดยผุ้เชี่ยวชาญจากสนามแข่งและรถแข่ง Yamaha R1M, R1, R6, และ R3 พร้อมให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง PTT Lubricants รวมถึงจำหน่ายอุปกร์การขับขี่เพื่อความปลอดภัยเช่นหมวกนิรภัย KYT แบรนด์ระดับโลกที่ ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรีเลือกใช้ในการแข่งขันด้วย

กำหนดการแข่งขันของ ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี - TS Superbike Racing Team มีดังนี้:

การแข่งขันรถจักรยานยนต์เอนดูรานซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย

R2M 8 Hours Endurance 2018 สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี

สนามประจำปี วันที่ 9-11 มีนาคม 2561

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย

รายการ R2M Thailand SuperBikes 2018

สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี

สนาม 1 วันที่ 4-6 พฤษภาคม 2561

สนาม 2 วันที่ 6-8 มิถุนายน 2561

สนาม 3 วันที่ 1-2 กันยายน 2561

สนาม 4 วันที่ 2-4 พฤศจิการยน 2561

สนามชิงชนะเลิศวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย

รายการ PTT BRIC Superbike 2018

สนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, บุรีรัมย์

สนาม 1 วันที่ 15-17 มิถุนายน 2561

สนาม 2 วันที่ 13-15 กรกฏาคม 2561

สนาม 3 วันที่ 10-12 สิงหาคม 2561

สนามชิงชนะเลิศ 16-18 พฤศจิกายน 2561

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเซีย (Wild Card)

รายการ FIM Asia Road Racing Championship ARRC 2018

สนามชิงชนะเลิศ 1-2 ธันวาคม 2561

ข้อมูลเพิ่มเติมและติดตาม ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี : facebook.com/Tan-Ratchada-Nakcharoensri-146016576095821

ข้อมูลด้านการแข่งขันเพิ่มเติม:

R2M 8 Hours Endurance 2018 : http://www.r2m.tv/endurance.html

R2M Thailand SuperBikes 2018 : http://www.r2m.tv

PTT BRIC Superbike 2018 : facebook.com/BRIC-Superbike-1996752263914282

FIM Asia Road Racing Championship ARRC 2018 : http://www.asiaroadracing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้