2 ครูจากชุมชนคลองเตย ใช้ดนตรีและกีฬาบำบัดเยาวชน ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ มูลนิธิดวงประทีป ในโครงการ 'SETเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม’

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเตรียมจัดงานประกาศเกียรติคุณมอบรางวัลเกียรติยศให้กับบุคคลและองค์กรผู้ทำความดี ในโครงการ "SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ร่วมกับ 7 องค์กรเพื่อสังคม เฟ้นหาบุคคลผู้เสียสละและอุทิศตนเพื่อเกื้อกูลประโยชน์ต่อสังคม จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศบุคคลและองค์กรผู้ทำความดี ในโครงการ "SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม Partnership for the Betterment" ประจำปี 2560 ให้แก่ ผู้เสียสละและอุทิศตนเพื่อเกื้อกูลประโยชน์ต่อสังคมใน 7 สาขา รวม 9 รางวัล ในวันอังคารที่ 20 มีนาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารบี ชั้น 7 ตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างของคนดี ตามเจตนารมณ์ของตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทยที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของการทำความดีในทุกรูปแบบ โดยมูลนิธิดวงประทีป ได้คัดเลือกนายสวาสดิ์ ธรรมสุจริต และ นายวรินทร์ อาจวิไล 2 คุณครูจากชุมชนคลองเตย ซึ่งใช้ดนตรีและกีฬาในการบำบัดเยาวชน จนทำให้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัลประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในชุมชนและสังคม โดยมีผลงานและเกียรติประวัติของคุณครูทั้งสองท่าน ดังนี้ นายสวาสดิ์ ธรรมสุจริต ผู้อุทิศตนซ้อมฟุตบอลให้เด็กและเยาวชน ที่ศูนย์พัฒนาและบริการคลองเตย เมื่อปี 2008 - 2017 เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยทำการฝึกซ้อมให้กับเด็ก ๆ อายุตั้งแต่ 5 - 10 ปี ที่สนใจในกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่เวลา 16.30 – 18.30 น. ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ จากการฝึกซ้อมดังกล่าวโดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ทำให้เด็กและเยาวชนในชุมชนหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลค่อนข้างมาก เนื่องจากบางครอบครัวไม่มีเวลาให้กับเด็ก ไม่สนใจและไม่มีที่ให้วิ่งเล่น ซึ่งการเล่นฟุตบอลจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังช่วยให้ห่างไกลจากการติดยาเสพติดและการติดโซเชียล เช่น เกมส์ เฟซบุ๊ก และ นายวรินทร์ อาจวิไล ครูกล้วย นักศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ผู้ก่อตั้ง "วงดนตรีอิมมานูเอ็ล" และเปิดโรงเรียนสอนดนตรีคลาสสิกให้กับเด็กและเยาวชนที่อยู่ในชุมชนแออัดคลองเตยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยโรงเรียนแห่งนี้รับเด็กด้อยโอกาสหรือผู้ที่มีรายได้น้อยบริเวณชุมชน ให้ได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีคลาสสิกหลังเลิกเรียนเพื่อให้เด็กได้ใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ นับเป็นการทำงานส่งเสริมยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนในชุมชนให้มีโอกาสเข้าถึงดนตรี เพื่อการจรรโลงจิตใจให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติดหรือการมั่วสุมอบายมุขต่าง ๆ ในโครงการ "SET เชิดชูความดีเพื่อสังคม Partnership for the Betterment" ประจำปี 2560 นอกจากนี้สำหรับกิจกรรมภายในบริเวณงานฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ (Green Product) ซึ่งเป็นสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นจากองค์กรและชุมชนที่นำมาจำหน่ายให้เลือกชมและซื้อมากมาย อาทิ ผลิตทางการเกษตร ปุ๋ยใส่กล่อง ขวดยาสมุนไพร สบู่ ไวน์ หนังสือทำมือ เสื้อฟุตบอล ลูกฟุตบอล และอุปกรณ์ วงดนตรีไทย ติดตามและพบกับเรื่องราวความดีของ 2 ครูผู้อุทิศชีวิตให้กับเยาวชนในชุมชน นายสวาสดิ์ ธรรมสุจริต และนายวรินทร์ อาจวิไล และเกียรติประวัติของผู้ได้รับรางวัลในสาขาต่าง ๆ อีก 7 รางวัลเพิ่มเติมได้ที่ www.setsocialimpact.com และ Facebook : SET Social Impact

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4