Chang Sensory Trails Presents “MAD FACE FOOD WEEK 2018” เทศกาลอาหารสุดฮิปเพื่อเหล่าฟู้ดดี้

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๔
ผ่านไปแล้วสำหรับเทศกาลอาหารสุดฮิป "MAD FACE FOOD WEEK 2018" โดยเครื่องดื่มตราช้าง และMade by Legacy (เมดบายเลกาซี่) เมื่อวันที่2-4 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการปรับโฉมโกดังเสริมสุข ท่าเป็ปซี่ (BTS สะพานตากสิน) ให้กลายเป็นมุมรวมตัวของเหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์ ด้วยร้านอาหารหลากสัญชาติกว่า 40 แห่ง จากเชฟมือฉมังคนรักการทำอาหาร หรือแม้กระทั่งผู้ที่ชื่นชอบการปรุงอาหารให้มีความครีเอท สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านการพรีเซ้นท์ทั้งรูปลักษณ์ รสชาติ และการตกแต่งที่ถ่ายทอดตัวตนของคนปรุงให้สนุกสนาน โดยภายในงานไม่ได้มีเพียงแค่อาหารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบรรยากาศผ่อนคลายริ้มน้ำ ดนตรีที่ช่วยชูรสชาติให้อาหาร ทั้ง jazz, hip hop, funk, house and old-school rock ที่เพิ่มดีกรีความสนุกให้กับงานด้วยป๊อปอัพคอนเซ็ปท์เรสเตอรองส์เปิดโอกาสให้เหล่าเชฟหลากฝีมือได้ออกมาดวลมือปรุงอาหารในรูปแบบเฉพาะตัว พร้อมแท็กไลน์โดนใจ "When chefs make a mess" นำโดย แจร์เร็ต วิสลีย์ (Appia, Peppina, Soul Food) และ เปาโล วิตตาเล็ตตี (Appia, Peppina) จากทีม Big Boys of Downtown และ ทีม Old Town Revivalists เชฟ โจ จันทราเกตุ (80/20), แวน โรจน์ตันตณา (Rarb), หนุ่ม ตรีญาเสนาวัฒน์ (Samuay & Sons), และ แบล็ค บุญสุวรรณ (Blackitch) ทีมเชฟส่วนหนึ่งจากกลุ่ม F*cking Chefs ที่ทำให้แถบกรุงเก่าได้กลับมามีสีสันอีกครั้ง ด้วยรสชาติของอาหาร บวกกับสไตล์การปรุงอาหารที่มีความโดดเด่น เน้นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายมาผสมผสานรสชาติใหม่ๆ ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์ต้องยกให้ดินเนอร์สุดพิเศษที่หลายคนได้เปิดรสสัมผัสใหม่ๆ การันตีว่าหาไม่ได้ จากที่ไหนโดยเชฟฝีมือดี อาทิ เชฟ โจ๊ก ไพโรจน์ จากร้าน 7 SPOONS, เชฟ ท็อป รัสเซล จาก FREEBIRD และ เชฟ การิมา อะโรล่า จาก GAA มาร่วมครีเอทเมนูแปลกใหม่ที่เชฟภูมิใจนำเสนอในบรรยากาศของห้องฉายหนังส่วนตัว .

โดยเชฟ โจ๊ก ไพโรจน์ จากร้าน 7 SPOONS หนึ่งในเชฟที่ได้มาร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ กล่าวว่า

"แรงบันดาลใจในการทำอาหารของผมส่วนใหญ่จะมาจากเสียงเพลงและสถานที่โดยในส่วนของงานนี้นอกจากจะได้ร่วมรังสรรค์มื้อเย็นสุดพิเศษในวันที่ 2 มีนาแล้ว ผมยังได้มาร่วมออกบู๊ท ซึ่งมีทั้งหมด 4 บู๊ทด้วยกัน มีร้าน TEN SUN จากก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรลับที่ทางร้านนำมาปรับสูตรในแบบของ TEN SUN, ร้าน Frank Fries เนื่องจากภรรยาของผมเป็นชาวแคริเบียน ร้านนี้จึงเป็นนำเสนอเฟรนฟรายในสไตล์คาริเบียนให้คนไทยได้มาสัมผัสกับความแปลกใหม่, Pig In A Pork เบอร์เกอร์เป็ดที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในจังหวัดเชียงราย, และร้านสุดแดง เป็นร้านที่ผมเปิดร่วมกับเชฟลาว ร้านนี้จึงมีความเป็นอีสานค่อนข้างมาก โดยมีเมนูเนื้อย่างเป็นเมนูแนะนำ"

ด้านเชฟแวน โรจน์ตันตณา หนึ่งในเชฟของกลุ่ม F*cking Chef กล่าวว่า "สำหรับนงานนี้ผมกับกลุ่มเพื่อนๆ F*cking Chef ได้นำเสนอพวกอาหารกินง่ายที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคย อย่าง ส้มตำ ยำขนมจีนปลากรอบ ซึ่งถ้าพูดถึงพวกอาหารประเภทย่างที่เราทำในงานนี้ ก็ใช้เตาถ่านซึ่งไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากมาย เพียงแต่ทุกวันนี้เราเปิดแต่เตาแก๊สกันจนเคยชินเท่านั้นเอง "

ด้านผู้ร่วมงานที่เป็นถึงเชฟแนวหน้าของประเทศไทย เชฟทนงศักดิ์ ยอดหวาย / เชฟเดวิด ทอมป์สันกล่าวว่า " สำหรับบรรยากาศในงานรู้สึกสบายๆ มางานนี้เหมือนได้เจอเพื่อนๆ น้องๆ ที่เคยทำอาหารร่วมกัน ความรู้สึกอร่อยมีตั้งแต่การได้เห็นคนทำอาหาร ตั้งใจทำอาหารให้เราทาน เรียกว่าเป็นอีกงานที่จัดขึ้นเพื่อนคนรักอาหารตัวจริง "

www.madfacefoodweek.com

https://www.facebook.com/MadFaceFoodWeek/

https://www.instagram.com/madfacefoodweek/

#madfacefoodweek2018

#neverbeensohungry

www.facebook.com/ChangWorld

#chang #changsensorytrails

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้