รัฐมนตรีเกษตรฯ นำทีมตรวจเยี่ยมกรมชลประทาน เน้นบูรณาการทำงานร่วมจังหวัด สร้างความเข้าใจกับประชาชน

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๒
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายลักษณ์ วัจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน โดยได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา รวมทั้งการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกรมชลประทาน ก่อนเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของศูนย์ฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ ชั้น 3 อาคาร 99 ปี หม่อมหลวงชูชาติ กำภูกรมชลประทาน สามเสน

นายกฤษฎา กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ได้มอบนโยบายให้แก่กรมชลประทาน ประกอบด้วย1. ให้สำนักชลประทานจังหวัดประสานงานกับจังหวัด ผู้ว่าราชการ นายอำเภอ เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน 2. การส่งเสริมให้เกษตรกรลดพื้นที่ปลูกข้าวรอบ 2 หรือนาปรัง เพื่อปลูกพืชไร่หรือพืชผักอื่นๆ ทดแทน ในพื้นที่นาไม่เหมาะสม โดยต้องแสดงให้เห็นว่าสามารถลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตได้จำนวนเท่าไร 3. เร่งรัดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้เสร็จ โดยกรมชลประทานได้ตั้งงบประมาณรองรับไว้แล้ว อีกทั้งได้เน้นย้ำให้ดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 10 ทั่วประเทศ อาทิ คลองเปรมประชากร เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมชลประทานรายงานสถานการณ์น้ำทั่วประเทศว่า มีปริมาณน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค และสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามแม้มีน้ำเพื่อการเกษตรเพียงพอ แต่แนะนำให้ใช้อย่างประหยัด นอกจากนี้ได้เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำไว้ทั่วประเทศ กว่า 1,700 เครื่อง และยังสำรองอีกกว่า 600 เครื่อง โดยให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้กระจายไปในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยแล้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4