ม.ร. อนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๔
สภามหาวิทยาลัยรามคำแหงอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์แก่ องคมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ประธานหอการค้าไทย-จีน ครูเพลงชลธี ธารทอง นายตำรวจ EOD จาก 3 จังหวัดภาคใต้ และผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ทำคุณประโยชน์แก่สังคมในสาขาต่างๆ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 19-23 มีนาคม 2561 ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่งในโอกาสนี้ สภามหาวิทยาลัย ได้อนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ และได้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและสังคมไทย จำนวน 15 ราย ในจำนวนนี้มีหลายท่านเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เช่น

ดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี (วิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร) นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์)นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม (นิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานหอการค้าไทย-จีน และนายกสมาคม ค้าทองคำ (ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจบัณฑิต) นายสมนึก ทองมา หรือ ชลธี ธารทอง ครูเพลงชื่อดังศิลปินแห่งชาติ (ปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม)

สภามหาวิทยาลัยยังมีมติอนุมัติปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ แก่ พลเอกราชรักษ์ เรียนพืชน์ ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แก่ นายสมควร นกหงษ์ และ นายพีรวัฒน์ สุรเศรษฐ ปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเทคโนโลยีวัสดุ แก่ นางณัฐนันท์ ภู่ไพบูลย์ ปริญญาศิลปกรรมศาสตร มหาบัณฑิตกิตติศักดิ์ สาขาวิชานาฏกรรมไทย แก่ นางสาวนงลักษณ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

นอกจากนี้ สภามหาวิทยาลัยรามคำแหงยังได้อนุมัติปริญญานิติศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ นายตำรวจชุดปฏิบัติการเก็บกู้และทำลายระเบิด (EOD) ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เสี่ยงชีวิตปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสงบสุขในพื้นที่ จำนวน 3 ราย ได้แก่ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เพชรกำโต ด.ต.เอกชัย สมอคำ ด.ต.กฤตธนา เอกกิตติขจร และปริญญารัฐศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ ส.ต.ท. พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญต่อสู้กับคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธยิงกราดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จนคนร้ายหลบหนีไป ทั้งนี้ ผู้ได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 19 และ 20 มีนาคม 2561 (คาบบ่าย) ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital