Midea อวดโฉมครัวอัจฉริยะเรียกเสียงฮือฮาในงาน 2018 AWE มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมยกระดับชีวิต

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๔
Midea ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ได้สาธิตเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในครัวรุ่นล่าสุด ณ มหกรรมแสดงสินค้า 2018 Appliances & Electronics World Expo (2018 AWE) ซึ่งจัดขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน

ภายในงาน ห้องครัวของ Midea หรือ "แล็บ" มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยพื้นที่แสดงผลงานถึง 4 ห้อง ซึ่งชูให้เห็นถึง "สิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยม 4 ชิ้น" ของแบรนด์ ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่ให้ความสนใจร่วมรับชมการสาธิตการทำอาหารและกิจกรรมสอนทำขนม นำเสนอโดยเชฟชื่อดังอย่าง Julien Perrinet และ Jane Yang ตลอดจนความร่วมมือจากสถาบันศิลปะการทำขนม Haollee ในครัวอัจฉริยะของ Midea ซึ่งทำงานด้วยเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะรุ่นล่าสุด

"พื้นที่ดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการส่งเสริมไลฟ์สไตล์ห้องครัวตามแบบฉบับของ Midea รวมถึงประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแห่งอนาคต ขณะเดียวกัน "แล็บ" แห่งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการมองการณ์ไกลและความเป็นผู้นำของเราอย่างเต็มที่ในด้านเทคโนโลยีเครื่องใช้ในครัว โดยเรามีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ไลฟ์สไตล์ในห้องครัวที่เรียบง่าย ซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวมีส่วนร่วมด้วยได้" เหลียง เจี้งเทา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดในประเทศประจำธุรกิจผลิตภัณฑ์แบบฝังตัวของ Midea กล่าว

"แล็บ" ของ Midea เป็นแนวคิดด้านเครื่องใช้และโซลูชั่นภายในครัวที่ยกระดับขึ้น ซึ่งนำวิถีมนุษย์นิยมมาปรับใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ทางเทคโนโลยี เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานห้องครัวในแง่ต่าง ๆ

สำหรับพื้นที่จัดแสดงเตาอบในโซน "Fun" ทางบริษัทได้จัดแสดงเตาอบ "Fun" รุ่นที่ 2 ซึ่งอาศัยเทคโนโลยีรู้จำภาพอัจฉริยะที่ใช้นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ส่งผลให้เตาอบรุ่นนี้วิเคราะห์อาหารที่วางไว้ในเตาอบได้ผ่านเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องและระบบรู้จำด้วย AI จากนั้นตัวเตาอบจะกำหนดเวลาปรุงอาหารอย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้ เตาอบรุ่นล่าสุดยังติดตั้งกล้องในตัว ทำให้สามารถถ่ายภาพอาหารที่กำลังอบและแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้ทันที

อีกผลิตภัณฑ์หนึ่งในตระกูลครัวอัจฉริยะของ Midea ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือชุดเตาอบไมโครเวฟแบบสั่งการด้วยเสียง ซึ่งมาพร้อมกับชิปเสียง Chipintelli & Conexant ทำให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งการไมโครเวฟด้วยการใช้คำสั่งเสียงง่าย ๆ อย่าง "เปิดประตู" และ "เลือกสูตรอาหารที่ถูกต้อง"

ส่วนในโซนจัดแสดงนวัตกรรมการทำความสะอาดอัจฉริยะ Midea เปิดตัวเครื่องล้างจานรุ่นใหม่ที่เตรียมไว้สำหรับห้องครัวจีนโดยเฉพาะ เหมาะกับพฤติกรรมการทำอาหารในครัวเรือนของชาวจีน โดยเครื่องล้างจานรุ่นนี้สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งการล้างจานด้วยน้ำประปา ล้างผักและผลไม้ รวมถึงการกำจัดขยะเศษอาหาร

เหลียงกล่าวว่า "เมื่อมีเครื่องล้างจานแบบฉบับคนจีนรุ่นนี้ในครัวแล้ว ก็ไม่ต้องถกเถียงกันว่าใครจะเป็นคนรับหน้าที่ล้างจานอีกต่อไป"

"แล็บ" แห่งนี้ยังได้นำเครื่องดูดควันที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีมาจัดแสดงในงาน พร้อมคุณสมบัติการทำความสะอาดด้วยไอน้ำ ขณะเดียวกัน แรงดูดกำลังสูงของเครื่องยังสามารถฟอกอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้การประกอบอาหารเป็นมิตรต่อสุขภาพมากขึ้น ทั้งยังสะดวกสบายมากขึ้นในห้องครัวยุคใหม่

"Midea ได้โชว์ศักยภาพอันแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาในแวดวงเครื่องครัวและเครื่องใช้ในครัวเรือนที่มหกรรม 2018 AWE เราตั้งใจที่จะปฎิวัติห้องครัวแบบจีน และแสดงให้ผู้ใช้งานได้เห็นถึงเสน่ห์ของการทำอาหารและการทำความสะอาด ด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้น" คุณเหลียง กล่าว "ในอนาคต Midea จะยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ด้วยโซลูชั่นห้องครัวที่มากทั้งคุณภาพและนวัตกรรม โดยมีเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศห้องครัวอัจฉริยะที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง"

เกี่ยวกับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea

ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea ในเครือ Midea Group หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ที่สุดของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1968 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวรายใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยรายได้จากการขายปีละกว่า 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่อันดับ 1 ของโลกจากการรายงานของ Euromonitor นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิตเตาไมโครเวฟอันดับ 1 และเครื่องล้างจานอันดับ 3 ของโลก บริษัทมีฐานการผลิต 3 แห่ง และศูนย์วิจัยและพัฒนา 2 แห่งในจีน ตลอดจนฐานการผลิตอีกแห่งหนึ่งในเบลารุส รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี และในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกีของสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิกไปที่ www.midea.com และ www.midea.com/global

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180313/2078693-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180313/2078693-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?