กฟก. เดินหน้าต่อ สำรวจหนี้เกษตรกรทุกจังหวัด เร่งจัดการหนี้ ตามนโยบายบอร์ดเฉพาะกิจ

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
ตามที่ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลหนี้สินเกษตรกรไปแล้วนั้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่ามีเกษตรกรมายืนยันตัวตน จำนวน 290,657 ราย จำนวนสัญญา 524,720 สัญญา และยังไม่มายืนยันตัวตน จำนวน 238,123 ราย จำนวนสัญญา 420,032 สัญญา คิดเป็นร้อยละ 44.46 ของสัญญาทั้งหมด จากข้อมูลข้างต้นทำให้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ ยังไม่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการจัดการหนี้สินให้สมาชิก ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากระยะเวลาที่สั้นในการลงสำรวจ โดยเกษตรกรมาแสดงตนในวันที่กำหนดเท่านั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความต่อเนื่องในการตรวจสอบยืนยันข้อมูลหนี้สินและแสดงสิทธิ์เพื่อขอรับการช่วยเหลือ

นายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กล่าวว่า เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนหนี้ไว้กับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ส่วนที่ยังไม่มารายงานตัวตน จำนวน 238,123 ราย 420,032 สัญญา ได้มีโอกาสใช้สิทธิในการยืนยันหนี้สิน และได้รับสิทธิ์ในการจัดการหนี้ของตนเอง ซึ่งได้มีข้อมูลหนี้สินที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดการหนี้ของเกษตรกร ภายใต้การจัดการหนี้ของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ จึงได้ดำเนินการเดินหน้าต่อในการสำรวจข้อมูลสมาชิกเพื่อเร่งจัดการหนี้ให้ทันต่อความเดือดร้อนในขณะนี้

โดยในส่วนของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้เตรียมการให้สำนักงานสาขาจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการตามขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้ โดยจะเริ่มดำเนินการและมีการกำหนดระยะเวลาการยืนยันหนี้สิน และขอรับสิทธิ์ในการจัดการหนี้ของตนเอง ในระหว่างวันที่ 8 - 31 มีนาคม 2561 นี้

ในการนี้ขอประชาสัมพันธ์การมายืนยันข้อมูลสำหรับสมาชิกที่ขึ้นทะเบียนหนี้ไว้กับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ส่วนที่ยังไม่มารายงานตัวตน สามารถติดต่อขอตรวจสอบรายชื่อได้ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดที่ท่านได้ขึ้นทะเบียนไว้ หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02 – 1580342 กด 6203 ในเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4