อบจ.จันทบุรี มอบเงิน 5 ล้านบาท สนับสนุนการดำเนินงานแก่ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๒
นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการจัดงานวิชาการพัฒนาศักยภาพ อสม. เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ จังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2561 พร้อมมอบงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานแก่ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข จำนวนห้าล้านบาท และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ อาสาสมัครสาธารณสุขดีเด่น ประจำปี 2561 เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ อสม. ที่มีผลงานดีเด่น ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมอย่างกว้างขวาง พร้อมกันนี้ นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี มอบเสื้อสามารถแก่อสม.ดีเด่นทั้ง 11 สาขาอีกด้วย

ด้านพ.อ.อ. ณรงค์ พร้อมพวก ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และสนับสนุนให้มีการพัฒนาระบบอาสาสมัครสาธารณสุขขึ้น เพื่อเป็นแกนนำด้านสุขภาพ ในการร่วมขับเคลื่อนการให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชน และรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของ อาสาสมัครสาธารณสุขที่ได้เสียสละทำงานให้แก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้อนุมัติให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ต่อมากระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้วันที่ 12-20 มีนาคม เป็นสัปดาห์รณรงค์วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขทั่วประเทศ

จังหวัดจันทบุรี ปัจจุบันมี อสม. จำนวน 9,103 คน กระจายอยู่ทั่วทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน ดูแลละแวกบ้านในความรับผิดชอบ 15 – 20 หลังคาเรือน/คน และเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณ พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ อสม. ที่มีผลงานดีเด่น ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมอย่างกว้างขวาง ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดการประชุมวิชาการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขจากทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชนได้มีโอกาสมาร่วมงาน ซึ่งได้จัดกิจกรรมส่งเสริมวิชาการด้านต่างๆตลอดจน จัดเวที่เชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขที่มีผลงานดีเด่น ให้เป็นที่ประจักษ์และแบบอย่างต่อเหล่าอาสาสมัครสาธารณสุขและสังคมอย่างกว้างขวาง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด ตามโครงการสร้างเสริมสุขภาพให้กับประชาชนจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้