กสร. สร้างนักบริหารระดับกลาง ก้าวทันเปลี่ยนแปลงด้านแรงงาน

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักบริหารแรงงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงระดับกลางให้กับข้าราชการในสังกัด จำนวน 40 คน เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการบริหารจัดการภาครัฐ มุ่งเน้นการปฏิบัติงานอย่างมีธรรมาภิบาล ก้าวทันเปลี่ยนแปลงด้านแรงงาน ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า นักบริหารแรงงานระดับกลางเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกการบริหารจัดการองค์กรไปสู่ความสำเร็จในฐานะที่เป็นคนกลางในการรับนโยบายจากผู้บริหารระดับสูง และนำไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะต้องมีการวางแผน ประสานงาน กำกับดูแล ตลอดจนร่วมปฏิบัติงานเพื่อให้งานที่ได้รับมอบหมายเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด เพื่อให้นักบริหารแรงงานระดับกลางได้มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านการบริหารที่เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ ตลอดจนมีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล การปฏิบัติงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ถึงประชาชน และมีศักยภาพพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่มี ส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ กสร.จึงได้จัดการอบรมหลักสูตรการพัฒนานักบริหารแรงงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงระดับกลาง (นบร.) โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 27 มีผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งประกอบด้วยข้าราชการระดับชำนาญการในสังกัดกสร. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค รวม 40 คน โดยมีระยะเวลาอบรมทั้งสิ้น 16 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 - 23 มีนาคม 2561 สำหรับเนื้อหาในการอบรมประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลกที่มีผลต่อการบริหาร การพัฒนาด้านบริหารงานและการจัดการ รวมทั้งบูรณาการร่วมกับกิจกรรมสร้างวัฒนธรรมต้านทุจริตด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อไปว่า หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมหลักสูตรดังกล่าว กสร.จะมีบุคลากรที่มีความพรั่งพร้อมไปด้วยความรู้ ความสามารถ เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล และเป็นกลไกสำคัญในการบริหารจัดการด้านแรงงานที่ก้าวทันกับกระแสความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ด้านแรงงานที่มีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?