พัฒนาทักษะการเรียนรู้กฎหมาย! เด็กนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม “การปฏิบัติต่อผู้ต้องขังในเรือนจำ” @เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๖
ดร.สุรีย์ฉาย พลวัน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เผยว่า คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ด้วยการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงมีความประสงค์ที่จะให้บัณฑิตของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพและมีความรับผิดชอบต่อสังคม จนเป็นที่ยอมรับของสังคม จึงได้จัดโครงการ Field trip visit #2 โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพดล ปกรณ์นิมิตดี อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้นำนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาอาชญาวิทยาและทัณฑวิทยา และนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Field trip เข้าศึกษาเรียนรู้กรณีศึกษา Case Study "การปฏิบัติต่อผู้ต้องขังในเรือนจำ" ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ในสถานที่จริง อันเป็นการเสริมสร้างความรู้ด้านวิชาการและเพิ่มพูนความรู้ นอกเหนือจากการเรียนในตำราหรือการฟังคำบรรยายภายในชั้นเรียนเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ทางคณะนิติศาสตร์ ยังได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากสถานที่จริงซึ่งจะช่วยเติมเต็มให้ว่าที่นักกฎหมายของSPULAW มีความเข้าใจถึงระบบและความจำเป็นในการดูแลผู้ต้องขังอย่างเหมาะสมต่อไป และน้องๆ ยังได้มีโอกาสพบกับ คุณศร ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารทั่วไป ซึ่งเป็นรุ่นพี่ ศิษย์เก่าของคณะนิติศาสตร์ รหัส49 อีกด้วย ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา