นศ.สาขาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.อ.ตรัง คว้า 2 รางวัล โครงการ MOS Olympic Thailand Competition 2018

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.ธวัทชัย สุวรรณพงค์ หัวหน้า หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และ อาจารย์สิริพรรณ แซ่ติ่ม อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ ได้คัดเลือกนักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรการจัดการสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ที่มีความสามารถในการใช้โปรแกรม Microsoft Office เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางด้านไอที "โครงการ MOS Olympic Thailand Competition 2018" ครั้งที่ 16 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2561 โดย นายธนพงศ์ พัฒนสิงห์ เข้าแข่งขันโปรแกรม Microsoft Word 2016 นายพิริยะ ณิทธิมนพันธุ์ แข่งขันโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2016 และ นายภาคภูมิ แก้วประพาฬ แข่งขันโปรแกรม Microsoft Excel 2016

ผลการแข่งขันโครงการ MOS Olympic Thailand Competition 2018 ปรากฏว่า นายภาคภูมิ แก้วประพาฬ ได้รับประกาศนียบัตรคะแนนรวมระดับเหรียญเงิน (Silver Level) การแข่งขันโปรแกรม Microsoft Excel 2016 2) นายพิริยะ ณิทธิมนพันธุ์ ได้รับประกาศนียบัตรคะแนนรวมระดับเหรียญทองแดง (Bronze Level) การแข่งขันโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2016

โครงการ MOS Olympic Thailand Competition เป็นโครงการที่ขับเคลื่อนเพื่อส่งเสริมนโยบายรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ดังนั้นจึงมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนแก่ทุกภาคส่วน รวมทั้งในระบบการศึกษาซึ่งเป็นแหล่งพื้นฐานที่สำคัญ ในการสร้างทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะทางด้านเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ มีการใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาด รอบรู้ สามารถเข้าถึง และใช้สารสนเทศได้อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม มีวิจารณญาณ และรู้เท่าทัน โดยโครงการดังกล่าวมีนักเรียนและนักศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ