คณะผู้เชี่ยวชาญโครงสร้างพื้นฐานระบบรางออสเตรีย เยี่ยมชมศูนย์ทดสอบและมาตรฐานระบบขนส่งทางราง วว.

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๗
นายวิรัช จันทรา รองผู้ว่าการกลุ่มบริการอุตสาหกรรม สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมผู้บริหาร นักวิจัย วว. ร่วมต้อนรับ คณะผู้เชี่ยวชาญโครงสร้างพื้นฐานและระบบรางออสเตรีย ในโอกาสเยี่ยมชมภารกิจของ ศูนย์ทดสอบและมาตรฐานระบบขนส่งทางราง (ศทร.) วว. รวมถึงหารือเรื่องความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือระหว่าง วว. และหน่วยงานจากออสเตรีย ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2561 ณ ศทร. วว. เทคโนธานี คลองห้า จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญโครงสร้างพื้นฐานและระบบรางออสเตรีย มีกำหนดการเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-23 มีนาคม 2561 และให้เกียรติเป็นวิทยากรในการประชุมเชิงวิชาการ เรื่อง "Railway Technology for Structures Evaluation, Monitoring, Maintenance and Rehabilitation" ซึ่ง วว. กำหนดจัดขึ้นร่วมกับสำนักปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ในวันที่ 20–22 มีนาคม 2561 เนื่องในการจัดงาน"ASEAN Next 2018 : Rising STI Networking for Innovative ASEAN" ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน กรุงเทพฯ

ศูนย์ทดสอบและมาตรฐานระบบขนส่งทางราง วว. มีความเชี่ยวชาญด้านการทดสอบ ให้คำปรึกษาและแนะนำทางด้านวิศวกรรม โดยสามารถให้บริการทดสอบวัสดุ ชิ้นส่วนระบบขนส่งทางรางได้อย่างครบวงจร สามารถให้บริการทดสอบตามข้อกำหนด รฟท. มอก. เพื่อการพัฒนาระบบขนส่งทางรางของไทยให้ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4