CRYPTONIST เปิดเวทีสัมมนา “นวัตกรรมปฏิวัติโลกการเทรดดิจิตอล”

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๗
นายชาร์ฮาร์ ราบิน CEO Capitalise Crypto (http://capitalise.ai/) นายพิพัฒน์ รุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด (http://www.skynetsystems.co.th/) นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AVA Advisor (http://AVA.fund) และนายพลเดช อนันชัย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด (https://Cryptovation.co) ร่วมถ่ายภาพในงานสัมมนาหัวข้อ "Revolutionary Digital Trading Innovation หรือ นวัตกรรมปฏิวัติโลกการเทรดดิจิตอล" เพื่อประยุกต์ใช้จริงกับการลงทุนทั้งตลาดหุ้นและตลาดเหรียญดิจิทัล โดย สกายเน็ต ซิสเต็มส์ เป็นเจ้าแรกในไทยที่พัฒนา Social Trading & Ranking System for The Stock Exchange of Thailand & Cryptocurrency Exchange ขณะที่ AVA Advisory (AVA.fund) ดำเนินธุรกิจพัฒนา Application ครบวงจรสำหรับนักลงทุนในประเทศไทย เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามหุ้น รวมถึงได้ทำความเข้าใจกลยุทธ์อาร์บิทราจ กับนวัตกรรมหุ่นยนต์ที่ปรึกษาการลงทุนในตลาดสกุลเงินดิจิตอล ซึ่งคิดค้นโดย Cryptovation.Co โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ อาคาร Knowledge Exchange (KX) ชั้น 7 เมื่อเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลถึงบรรณาธิการ

บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด (https://Cryptovation.co)

บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด (https://Cryptovation.co) ดำเนินธุรกิจวิจัยและพัฒนาเครื่องมือ เพื่อการบริหารจัดการทรัพย์สินดิจิตอล โดยร่วมมือกับ Asia Wealth Group (http://www.AsiaWealthGroup.com) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอังกฤษที่ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการความมั่งคั่ง เพื่อจัดตั้งกองทุนบริหารจัดการทรัพย์สินดิจิตอลให้บริการลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ ยังประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีบล็อคเชน และวาณิชธนกิจ เพื่อการเสนอขายเหรียญครั้งแรก (Initial Coin Offering) ให้แก่ธุรกิจอื่นๆ และร่วมกับ AVA Advisor (http://AVA.fund) Robo-Advisory บริการที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่เป็นสมองกล เพื่อพัฒนาหุ่นยนต์ที่ปรึกษาการลงทุน

AVA Advisor (http://AVA.fund)

AVA Advisory ก่อตั้งจาก Market Anywhere Company Limited โดยนายนิรันดร์ ประวิทธ์ธนา เมื่อปี 2556 ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทฯ ที่พัฒนา application ครบวงจรสำหรับนักลงทุนในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามหุ้นหรือหลักทรัพย์ เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนบุคคลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนโดยไม่ต้องคอยเฝ้าหน้าจอตลอดเวลาภายใต้ชื่อที่รู้จักกันว่า "Market Anywhere"

ในปี 2559 นายนิรันดร์ ประวิทธ์ธนา (CEO) ได้ร่วมมือกับ นายรวิทัต ภู่หลำ (CTO) และนายชัยวุฒิ โกวิทจินดาชัย (กรรมการบริษัท) ทำการวิจัยและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) โดยคุณนิรันดร์มีแนวคิดที่จะพัฒนาและเปลี่ยนจาก "Market Anywhere" ที่เป็นเครื่องมือสู่ "Platform" ที่สามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติ หรือที่เรียกในปัจจุบันว่า "AVA" นั่นเอง

ทั้งนี้ AVA เปรียบเสมือนหุ่นยนต์ที่ถูกพัฒนามาเพื่อทำหน้าที่ช่วยให้ความรู้แก่นักลงทุน โดยระบบ AI ของ AVA สามารถจำแนกได้ 2 รูปแบบ ได้แก่

Expert System นั่นคือการให้ AVA เรียนรู้จากองค์ความรู้ของนักลงทุนมากความสามารถทั่วโลก

Machine Learning System คือการให้ AVA เรียนรู้จากข้อมูลในอดีตทั้งหมด และสร้างเป็นองค์ประกอบความรู้ใหม่ อาจจะเป็นการลงทุนสไตล์ VI ที่ไม่เหมือนใคร หรือเป็นการลงทุนเชิง Technique โดยใช้ indicator ใหม่ที่ไม่เคยมีใครให้คำนิยามมาก่อน ซึ่งกระบวนการนี้เองที่เรียกว่า "Knowledge Discovery"

นอกจากนี้ AVA ยังมีความสามารถที่เรียกว่า Deep Learning ในการทำ Knowledge Discovery ซึ่งจะทำให้ได้แนวคิดที่ทันสมัยอยู่เสมอ เพราะกระบวนการนี้จะคอยค้นหาองค์ความรู้ใหม่ภายใต้องค์ประกอบใหม่ตลอดเวลา

ปัจจุบัน (2018) AVA Advisory มีผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่

AVA Advisor มีหน้าที่คอยช่วยเหลือนักลงทุนไม่ว่าจะเป็นการเทรดแบบใช้เทคนิคประกอบ (Technical) การเทรดแบบเก็งกำไรระยะสั้น (Day Trade) หรือการเทรดแบบลงทุนระยะยาว (Value Investor) จึงเหมาะสำหรับ Active Investor ที่อยากลงทุนด้วยตัวเอง แต่ยังคงต้องการคำแนะนำจากผู้ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ซึ่งได้มีการเปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อเมษายน 2559 ที่ผ่านมา

AVA Fund เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลกำไรจากการลงทุนแต่ไม่สามารถลงทุนด้วยตัวเองได้โดยนักลงทุนจำเป็นต้องนำเงินไปฝากที่ AVA จากนั้นระบบ AI จะทำการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่น่าสนใจในกองทุนนั้นมานำเสนอซึ่งผลิตภัณฑ์นี้มีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านระบบและเทคโนโลยีที่รองรับ แต่จะสามารถเปิดให้บริการได้ต่อเมื่อเป็นไปตามการอนุญาตของหน่วยงานที่กำกับดูแลเท่านั้น

บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด (http://www.skynetsystems.co.th/)

บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "AS" บริษัทฯ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยปัจจุบันสกายเน็ต ซิสเต็มส์ ดำเนินธุรกิจให้บริการด้าน Financial Technology พัฒนาระบบกลางเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์ม (Platform) และโปรแกรม รวมถึงภาษา ซึ่งเป็นที่นิยมในการใช้ออกแบบระบบการซื้อขายหลักทรัพย์หรืออนุพันธ์ต่าง ๆ เพื่อส่งคำสั่งการซื้อขายและคำสั่งอื่น ๆ ไปยังบริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์ (Broker) ได้ตามต้องการ

ทั้งนี้ Skynet System เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้พัฒนา Social Trading & Ranking System for The Stock Exchange of Thailand & Cryptocurrency Exchange โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อระบบเพื่อรองรับการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิตอลไปยังตลาดซื้อขายได้ทั่วโลก

รวมถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิตอล ทั้งยังสามารถรองรับ AI และ Algorithm ได้ทุกภาษา ไม่ว่าจะเป็น High-Level Programming หรือ Low-Level Programming อีกทั้งระบบ Ranking System ที่ใช้เก็บสถิติระดับ Big Data เพื่อแสดงอันดับนักลงทุนทั่วไป รวมไปถึงระบบ AI ต่าง ๆ ที่ต้องการเปิดเผยข้อมูลสถิติให้ บุคคลทั่วไปได้เห็นเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกองทุนทั่วไปได้

Capitalise Crypto (http://capitalise.ai/)

Capitalise Crypto ผู้นำเครื่องมือสุดยอดระดับโลกที่ช่วยบริหารการลงทุนเข้ามาใช้ในโลกดิจิตอล ภายใต้ระบบเทคโนโลยีที่ได้รางวัล ร่วมกับ ทีม Professional Trader ทำให้การวางแผนการลงทุนง่ายขึ้น ประกอบกับการใช้งานที่สามารถเข้าถึงได้ทุกคน โดยผู้ใช้สามารถสร้างระบบการเทรดอัตโนมัติ ให้เหมาะกับลักษณะของผู้ใช้ และสามารถนำมาทดสอบกับข้อมูลตลาดย้อนหลัง เพื่อที่ผู้ใช้จะสามารถวัดประสิทธิภาพกลยุทธ์การเทรด และนำมาพัฒนาให้ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้