Moo Milk ผลงานใส่ไอเดีย นศ.มทร.ธัญบุรี การันตีด้วยรางวัล AsiaStar Awards 2017 Winner

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๖
Moo Milk ผลงานใส่ไอเดียของ "น้องป๊อป" นางสาวสุนิษา นิราช นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี 1 ใน 21 ผลงานบรรจุภัณฑ์จากประเทศไทย ได้รับรางวัล AsiaStar Awards 2017 Winner ประเภทต้นแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการจัดจำหน่าย สำหรับสินค้าทั่วไป ประเภทนักศึกษา ณ กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา โดยผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 233 ผลงาน จาก 10 ประเทศสมาชิก

"น้องป๊อป" นางสาวสุนิษา นิราช เล่าว่า ปกติตนเองเป็นคนชอบทานนมอัดเม็ดมาก ซึ่งส่วนใหญ่บรรจุภัณฑ์ที่ขายตามท้องตลาดเป็นซองๆ ตนเองจึงมีแนวคิดในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใส่นมอัดเม็ด จึงเกิดเป็นผลงาน Moo Milk กล่องนมอัดเม็ดรูปทรงของวัว โดยมีแนวคิดมาจากของการเล่นกระดาษพับตอนสมัยเด็กๆ ที่นอกจากห่อหุ้มสินค้าแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนรูปทรงมาเป็นของเล่น เพื่อเพิ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการสำหรับเด็กๆ และยังสามารถพับเก็บเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อจัดจำหน่ายได้อีกด้วย

เมื่อผลงานเสร็จอาจารย์ให้นำผลงานเข้าประกวดในเวที Thaistar Packaging Awards 2017 และได้รับรางวัลชมเชย จากผลงานทั้งหมด 352 ผลงาน และได้เป็น 1 ใน 8 ผลงาน ที่ได้รับการคัดเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าประกวดเวที AsiaStar Awards 2017 ประเทศไทยได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด 25 ผลงาน และได้รับมา 21 รางวัล ซึ่งตนเองเป็น 1 ใน 21 ผลงาน รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เนื่องจากผลงานนี้ตนเองตั้งใจทำ และนำความรู้ที่ได้เรียนมามาใช้ ที่เลือกเรียนออกแบบบรรจุภัณฑ์ อยากออกแบบและเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ อยากให้บรรจุภัณฑ์ที่ใส่สินค้าสามารถนำมาใช้ได้ ไม่เพียงแต่ห่อหุ้มบรรจุภัณฑ์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑามาศ เจริญพงษ์มาลา อาจารย์ประจำสาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ ภาควิชาศิลปะการออกแบบและเทคโนโลยี คณะศิลปกรรมศาสตร์ เล่าว่า ทางสาขาวิชาต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าส่งผลงานเข้าประกวด จึงได้มีการสอนวิชาออกแบบบรรจุภัณฑ์ และวิชาออกแบบพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนและลงมือปฏิบัติชิ้นงานบรรจุภัณฑ์เพื่อนำผลงานที่ได้จากการเรียนส่งเข้าประกวด โดยได้ผลตอบดีมาก เพราะว่าทุกปีนักศึกษาได้รับรางวัล เป็นสิ่งที่การันตีถึงความสามารถในตัวนักศึกษา ในการออกไปทำงานในสถานประกอบการต่างๆ โดยแนวคิดขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งตนเองมีหน้าที่สอนและให้คำแนะนำเพื่อให้นักศึกษานำไปปรับประยุกต์ในการออกแบบ เช่นเดียวกับ ผลงาน Moo Milk กล่องนมอัดเม็ดรูปทรงของวัว เกิดจากความชอบส่วนตัวของตัวนักศึกษา และได้รับแรงบันดาลใจในตอนเด็กมาออกแบบบรรจุภัณฑ์ ซึ่งทางคณะศิลปกรรมศาสตร์สนับสนุนผลงานของนักศึกษาทุกชิ้นในการเข้าประกวด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ