ก.แรงงาน ประชัน ทักษะฝีมือเยาวชน 28 สาขา วันแรก กพร. จัดงานคึกคัก ชิงชัย 28 สาขา คัดเยาวชนเป็นทีมชาติ สู่อาเซียน และรัสเซีย เชิญส่งแรงใจ ร่วมเชียร์ ดันเด็กไทย โกอินเตอร์

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๑๐
นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 27 (WorldSkills Thailand 2018) โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีการชิงชัยใน 28 สาขาอาชีพ เช่น เมคคาทรอนิกส์ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง เขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ บริการอาหารและเครื่องดื่ม และเสริมความงาม เป็นต้น ซึ่งสาขาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่ง โดยพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้ กพร. จัดงานแข่งขันที่สื่อถึงการแสดงออกถึงความเป็นเลิศ ด้านทักษะในการประกอบอาชีพ ค่านิยมที่ดีในการทำงานทางด้

านเทคนิค เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนและกำลังแรงงานไทยตื่นตัวที่จะพัฒนาทักษะของตนเองให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล

การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 -22 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งวันนี้ (20 มีนาคม) เริ่มแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันแรก หลังจากเมื่อวานนี้เป็นพิธีเปิดงาน บรรยากาศภายในงานเยาวชนทั้ง 375 คน ได้แสดงให้เห็นถึงวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นที่จะทำผลงานของตนเองออกมาให้ดีที่สุด และคาดหวังที่จะได้รับโอกาสในอนาคตสำหรับการเป็นตัวแทนทีมชาติในการแข่งขันระดับอาเซียน และนานาชาติ การแข่งขันยังมีพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน จึงเชิญชวนให้ทุกคนร่วมให้กำลังใจน้องๆ เหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

นายเดชมงคล ช่างปั้น (บิ๊ก) และนายคมสัน รัฐธรรมกิจ (อั่งเปา) อายุ 19 ปี จากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (E-Tech) เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันสาขาอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Thing : IOT) ประเภททีม ในฐานะตัวแทนการแข่งขันสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี ทั้งสองบอกว่ารู้สึกดีใจมากที่เข้าร่วมในสาขานี้เพราะจัดขึ้นเป็นปีแรก เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญในเรื่องของอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถนำไปใช้ชีวิตประจำวันในการควบคุมระบบต่างๆ เพียงแค่ปลายนิ้วมือสัมผัส เช่น การตรวจสอบความปลอดภัยในบ้านด้วยสมาร์ทโฟน การควบคุมเครื่องจักรกลในโรงงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เป็นต้น และคาดหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด หากได้รับโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในเวทีอื่นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้