ไซโก ร่วมงาน Basel World 2018 โชว์นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี พร้อมชูจุดแข็งของนาฬิกาดำน้ำ PROSPEX อันโด่งดัง

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๔
ไซโก ร่วมงานแสดงนาฬิกายิ่งใหญ่แห่งปี "Baselworld 2018" ที่สวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 22 – 27 มีนาคม โดยยกไฮไลท์ประวัติศาสต์อันยาวนาน ควบคู่การโชว์นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยี และดีไซน์หลากหลายของนาฬิกาดำน้ำ คอลเลคชั่น PROSPEX อันโด่งดัง

มร.ชินจิ ฮัตโตริ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซโก วอทช์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ณ จุดแสดงนาฬิกาของไซโก ซึ่งอยู่ภายในงาน Baselworld 2018 ครั้งนี้ เราขอต้อนรับคุณเข้าสู่โลกแห่ง "PROSPEX" คอลเลคชั่นยอดนิยมสายนาฬิกาสปอร์ตของไซโก คุณจะได้พบกับนาฬิกาดำน้ำรุ่นใหม่ๆ มากมาย ทั้งสำหรับนักประดาน้ำมืออาชีพ และสำหรับผู้ที่สวมใส่เพื่อกิจกรรมทั่วไปซึ่งแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี และคุณค่าของแบรนด์ที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์อันยาวนานของ SEIKO ซึ่งผสานกับความล้ำสมัยในการผลิตนาฬิกาทุกรูปแบบ โดยจะสะท้อนเป็นตราสัญลักษณ์ "SEIKO SINCE 1881" ในทุกๆการสื่อสารต่างๆ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปอีกด้วย"

SEIKO ถือเป็นผู้นำด้านนาฬิกาดำน้ำ โดยในปี ค.ศ.1968 SEIKO เป็น Japan's first hi-beat diver's หรือเป็นนาฬิกาดำน้ำระบบไฮบีท (มีความต้านทานน้ำและแม่นยำสูง) เรือนแรกของญี่ปุ่น โดยอีกสิบปีต่อมาจึงเกิดระบบควอตซ์เรือนแรกขึ้น และจากความเชี่ยวชาญด้านนาฬิกาดำน้ำนี้เอง ในปีนี้ ไซโกจึงยังคงเน้นการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยไฮไลท์ที่จะนำไปเปิดตัวในงาน Baselworld 2018 ครั้งนี้ ได้นำเอา PROSPEX ระดับตำนาน อย่าง The 1968 Automatic Diver's Re-creation Limited Edition: SLA025นาฬิกาดำน้ำสุดคลาสสิกที่ได้รับการกล่าวขานจนเป็นตำนานนำกลับมาผลิตใหม่ โดยยังคงรายละเอียดและความประณีตทุกขั้นตอน ผนวกกับความแม่นยำสูงด้วยระบบ hi-beat ประกอบตัวเรือนแบบ One piece case เพื่อเสริมความต้านทานแรงดันน้ำได้ถึง 300 เมตร เม็ดมะยมและขอบเรือนหน้าปัดล็อคให้หมุนแบบทิศทางเดียว ซึ่งที่กล่าวมานั้นถือว่าเป็นทักษะความชำนาญอย่างสูงของ SEIKO ซึ่งนอกจากจะคงเอกลักษณ์ของนาฬิกาเรือนต้นแบบในปี 1968 ไว้แล้ว นาฬิการุ่นใหม่นี้ยังผนวกกับกลไกออโตเมติก 8L55 ซึ่งผลิตโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะของ SEIKO จาก ชิสุกูอิชิ วอชท์ สตูดิโอ (Shizukuishi Watch Studio) ในเมืองโมริโอกะ ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น พร้อมตัวเรือนขัดเงาด้วยเทคนิคพิเศษซารัสซึ (Zaratsu) กระจกหน้าปัดโค้งรับกับสายรัดข้อมือซิลิโคนคุณภาพสูง ด้วย

ความพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียด จึงมั่นใจได้ว่าเป็นนาฬิกาดำน้ำตัวจริงสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพคือ ไซโก ดังนั้น The 1968 Automatic Diver's Re-creation Limited Edition: SLA025 เกิดจากความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาดำน้ำไซโก สู่การพลิกฟื้นตำนานในปฐมบทใหม่กับคอลเลคชั่น PROSPEX ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 1,500 เรือนทั่วโลก

และอีกหนึ่งความพิเศษที่ต่อยอดความสำเร็จของนาฬิกาดำน้ำต้นแบบในปี 1968 ผสมผสานการออกแบบที่นำเอาแรงบันดาลใจของเกาะยากุชิม่า ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญ และแหล่งธรรมชาติของโลก สวรรค์ของนักดำน้ำ ที่อุดมไปด้วยต้นซีดาร์โบราณ (Cedar trees) จึงทำให้ทั้งเกาะกลายเป็นสีเขียวชะอุ่ม นั่นคือนาฬิกา The 1968 Automatic Diver's Commemorative Limited Edition: SLA019 ลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 1,968 เรือน ทั่วโลก ด้วยตัวเรือนซิกเนเจอร์ของนาฬิกาต้นแบบระดับตำนานสะท้อนเฉดสีเขียวชะอุ่ม จากแรงบันดาลใจจากต้นซีดาร์โบราณ กระจกแซฟไฟร์คริสตัลเคลือบสารตัดแสงสะท้อน และป้องกันการเกิดฝ้าบนพื้นผิว ผนวกความแข็งแกร่งของขอบตัวเรือนด้วย Zirconia Ceramic (เซรามิกที่มีความทนทานกว่าเหล็ก) นอกจากสายสแตนเลสสตีลคุณภาพสูง และยังมีสายซิลิโคนให้เพิ่มความคล่องตัวและรองรับกับข้อมือในทุกกิจกรรม

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงวาระแห่งการครบรอบ 40 ปี ของสุดยอดผลงานประวัติศาสตร์ของไซโก ที่ได้ผลิตนาฬิกาดำน้ำระบบควอตช์เรือนแรกของโลกในปี 1978 ในปี 2018 นี้ ไซโกจึงนำเอาสุดยอดผลงานระดับตำนานกลับมาอีกครั้ง โดยยังคงคงอัตลักษณ์เดิมของต้นแบบและผสานกับนวัตกรรมในระดับมืออาชีพที่เหล่านักดำน้ำและนักสะสมต่างยอมรับ ได้แก่ The 1978 Quartz Saturation Diver's Re-creation Limited Edition S23626 นาฬิกาดำน้ำระดับ 1,000 เมตร ที่แข็งแรงด้วยตัวเรือน 2 ชั้น เสริมสมรรถนะการกันน้ำด้วยวงแหวนยางรูปตัว L ที่ติดตั้งไว้ภายใน ตัวเรือนชั้นนอก (Outer Case) ผลิตจาก Zirconia Ceramic (เซรามิกที่ทนทานกว่าเหล็ก) เน้นความแข็งแกร่ง รองรับแรงกระแทกทุกรูปแบบ และจากคุณสมบัติเด่นระดับมืออาชีพ จึงทำให้ก๊าซฮีเลี่ยมไม่สามารถซึมผ่านเข้าไปในนาฬิการุ่นนี้ได้ และนี่จึงเป็นการกลับมาประกาศศักดาความยิ่งใหญ่อีกครั้งของนาฬิกาดำน้ำไซโก

ร่วมด้วยอีกหนึ่งเรือนที่คงนำเอาเรือนต้นแบบในปี 1978 มาพัฒนา คือ The 1978 Quartz Saturation Diver's Commemorative Limited Edition S23627 โดยมีความพิเศษอยู่ที่การนำเอาวัสดุอย่าง "Cermet" ซึ่งเป็นเซรามิกผสมกับโลหะ มีความแข็งแกร่งแบบพิเศษ ป้องกันการกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังต้านทานความร้อนสูงมาหุ้มตัวเรือนด้านนอก ด้วยดีไซน์ในโทนสีพิเศษม่วงทองอมชมพู ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแสงของมหาสมุทรตอนพระอาทิตย์ตกอย่างลงตัว

พบกับการพลิกฟื้นความพิเศษระดับตำนานของนาฬิกาไซโก ในคอลเลกชั่น PROSPEX ในงานแสดงนาฬิการะดับโลกอย่างงาน Baselworld 2018 งานนาฬิกายิ่งใหญ่แห่งปี ตั้งแต่วันที่ 22 – 27 มีนาคม 2561 ส่งตรงจากเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest