ยูพีเอสประเทศไทยแต่งตั้งรัสเซล รี้ด เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ พร้อมนำประสบการณ์อันยาวนานและความเข้าใจในตลาดเอเชียแปซิฟิก มาผลักดันธุรกิจในไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๔
ยูพีเอส แต่งตั้งรัสเซล รี้ด เป็นกรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย แทนบุนเทียม ตัน ด้วยประสบการณ์ทำงานที่ยูพีเอส 25 ปี รี้ดเข้ารับตำแหน่งผู้นำทีมพนักงานเกือบ 500 คนในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตรวดเร็วที่สุดในเอเชีย โดยรับผิดชอบธุรกิจการส่งพัสดุขนาดเล็ก เฟรทฟอร์เวอร์ดดิ้ง และบริการโลจิสติกส์ในประเทศไทย ควบคู่กับการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจของยูพีเอสในกัมพูชาและเมียนมาร์

จิม โอการ่า ประธานบริหาร ยูพีเอส ภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวว่า "ยูพีเอสมีความพร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจไทยเชื่อมโยงสู่ตลาดต่างประเทศได้กว้างขวางยิ่งขึ้นด้วยบริการเชิงกลยุทธ์อันหลากหลายซึ่งครอบคลุมทั่วประเทศไทยและทั่วโลก การแต่งตั้งรัสเซล รี้ด สะท้อนให้เห็นถึงผลสำเร็จของการใช้แนวทางการพัฒนาผู้นำของยูพีเอส และด้วยประสบการณ์อันหลากหลายของรัสเซล เรามุ่งหวังที่จะเห็นเขานำพายูพีเอส ประเทศไทยให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น"

ก่อนหน้านี้ รี้ดดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ และผู้ประสานงานตัวแทน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นเวลาสามปี โดยประจำอยู่ที่สิงคโปร์ รับผิดชอบการบริหารแนวทางสร้างการเติบโตและขยายธุรกิจในตลาดเศรษฐกิจใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ พร้อมกับดูแลการดำเนินงานของพันธมิตรตัวแทนของยูพีเอสในหลาย ๆ ประเทศในเอเชียแปซิฟิก

รัสเซล รี้ด กล่าวว่า "ยูพีเอสเล็งเห็นโอกาสการเติบโตในประเทศไทย และพร้อมสนับสนุนธุรกิจในไทยด้วยการเสริมศักยภาพการบริการที่ตอบโจทย์ยิ่งขึ้นเพื่อส่งเสริมบทบาทของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มารับหน้าที่ผู้นำทีมยูพีเอส ประเทศไทย และช่วยวางบทบาทของยูพีเอสในการส่งเสริมให้ลูกค้าของเราสามารถแข่งขันในตลาดได้ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร เครือข่ายระดับโลกอันแข็งแกร่ง และความเข้าใจเชิงลึกในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของเรา"

ด้วยประสบการณ์กว่าสองทศวรรษในสายงานที่หลากหลายทั้งในสหรัฐอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก รี้ดจึงมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การบริหารซัพพลายเชน การพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การทำการตลาดในประเทศต่าง ๆ การเสริมศักยภาพการขาย การสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ และการบริหารการดำเนินงาน ทั้งในตลาดที่พัฒนาแล้วและตลาดเศรษฐกิจใหม่ และผ่านงานในตำแหน่งผู้บริหารหลายตำแหน่งซึ่งมีส่วนช่วยให้ยูพีเอสขยายขอบข่ายและศักยภาพการบริการในตลาดต่าง ๆ ไปทั่วโลก

ด้านการศึกษา รี้ดจบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจาก Linfield College และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก University of Washington

เกี่ยวกับยูพีเอส

ยูพีเอส เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจโลจิสติกส์ ด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ที่หลากหลายครบวงจรสำหรับการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และคอนเทนเนอร์ บริการอำนวยความสะดวกสำหรับการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนการมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารโลกของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า และให้บริการในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ ups.com และบล็อกขององค์กรที่ longitudes.ups.com

หรือรับข่าวสารโดยตรงจากยูพีเอสได้ที่ pressroom.ups.com/RSS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4