ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก มิว สเปซ เปิดแล็บวิจัยและพัฒนาการสื่อสารผ่านดาวเทียม มุ่งสร้างสรรค์เทคโนโลยีอวกาศ ร่วมขับเคลื่อนประเทศในยุคไทยแลนด์ 4.0

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๒
ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางด้านดิจิทัลของไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย นายฐนสรณ์ ใจดี (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ บริษัท มิว สเปซ แอนด์

แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด สตาร์ทอัพไทยด้านเทคโนโลยีอวกาศ โดย นายวรายุทธ เย็นบำรุง (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประกาศความร่วมมือ เปิดแล็บวิจัยและพัฒนาการสื่อสารผ่านดาวเทียม (Open Lab) เพื่อศึกษาและทดลองโครงการต่างๆ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทางด้านอวกาศที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยเติมเต็มระบบนิเวศของทรู ดิจิทัล พาร์ค ให้มี Open Lab เพื่อค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ ที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ รวมทั้งความร่วมมือในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ที่จะนำเอาการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมมาพัฒนาเป็นโซลูชั่นและบริการรูปแบบใหม่ๆ ในอนาคตด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4