พัฒนากอล์ฟคลับ จับมือ อดีตตำนานนักเตะ เจลีก และสมาคมฟุตบอลแจแปนดรีม เดินหน้าพัฒนาเยาวชน เปิดฟุตบอลคลินิคในไทย ที่เดอะพัฒนาสเตเดียม

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๑
Japan Dream Football Association: JDFA โดย มร.มาซาโอะ คิบะ อดีตกัปตันทีมฟุตบอลกัมบะโอซากา แห่งประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในทีมฟุตบอลแถวหน้าของญี่ปุ่น หลังเกษียณตัวเองจากนักฟุตบอลอาชีพ ก็ได้เดินหน้าจริงจังในการจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิก เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลด้วยการฝึกฝนกับอดีตนักฟุตบอลมืออาชีพ ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว JDFA ยังดำเนินกิจกรรมนี้ในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

และล่าสุด JDFA เลือกจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกกับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยจัดกิจกรรมขึ้น ณ เดอะพัฒนาสเตเดียม พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา ชลบุรี

"การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดกับหน่วยงาน องค์กร หรือบุคลากรที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะการได้มีโอกาสร่วมมือกับหน่วยงานจากต่างประเทศ นับเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยของเราได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ในรูปแบบของการการเล่นจากทีมต่างประเทศ และมีโอกาสได้เข้าไปสู่โครงการแลกเปลี่ยน ด้วยการไปฝึกฝนกับทีมดังๆ ที่ต่างประเทศ ได้เปิดหูเปิดตา ได้ไปเห็นว่าทีมดังๆ ทีมระดับแถวหน้าของต่างประเทศนั้น เขามีการฝึกฝนกันอย่างไร" นางสาวรุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท กล่าว

"เราเริ่มต้นมาจากการทำสนามกอล์ฟ แต่เราได้ปรับตัวเป็น Sport Destination ทำให้มีประเภทกีฬาให้บริการที่หลากหลายขึ้น ไม่เพียงแต่สนามกอล์ฟ แต่เรายังมีสนามฟุตบอล และกำลังจะมีสนามฟุตซอล รวมถึงพื้นที่ที่จะเป็น adventure zone เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักกีฬา นอกจากนี้ เรายังมีเยาวชนนักฟุตบอลในนามของ พัฒนา อะคาเดมี ของเราเองด้วย ซึ่งในแต่ละปี เราได้สนับสนุนเยาวชน 50-60 คน และเราก็ขยายการสนับสนุนการเล่นฟุตบอลนี้ ไปยังกลุ่มคนทำงาน ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว"

มร.มาซาโอะ คิบะ ผู้แทนของ Japan Dream Football Association และแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ J League กล่าวว่า นับตั้งแต่เขาเกษียณตัวเองจากนักฟุตบอลอาชีพ ก็ได้เดินหน้าสร้างโอกาสให้เยาวชนในหลายๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้บรรลุความฝันด้วยการได้มีโอกาสไปแลกเปลี่ยนฝึกซ้อมในทีม J League ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ปี 2555

การจัดกิจกรรม JDFA Football Clinic ในครั้งนี้ มีเยาวชนอายุ 5-15 ปีเข้าร่วมประมาณ 106 คน เยาวชนที่เข้าร่วมทุกคน ต่างมาจากอะคาเดมีฟุตบอลที่เปิดให้บริการอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี และต่างก็ล้วนมีความใฝ่ฝันต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การมาเข้าร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในวันนี้ ได้รับทั้งความสนุก และความรู้ และยังได้มาพบปะกับเพื่อนๆ ต่างอะคาเดมีที่ปกติจะพบกันตามสนามแข่งขัน โดยความรู้หลักๆ ที่เยาวชนกลุ่มนี้ได้รับจะเป็นความรู้พื้นฐาน โดยเน้นในเรื่องของเทคนิคและแทคติกพิเศษ เช่น เทคนิคการส่งบอล การสปีด เป็นต้น ด้านผู้ปกครองของเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ทุกคนต่างก็มุ่งหวังที่จะให้บุตรหลานของตนได้มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกับอดีตนักฟุตบอลจากทีมระดับแถวหน้าของต่างประเทศ นั่นหมายถึงการที่บุตรหลานของตนได้มีโอกาสเรียนรู้ในสิ่งที่ใหม่ๆ และแตกต่างไปจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนก็ต้องการส่งเสริมให้บุตรหลานของตนได้มีโอกาสก้าวขึ้นสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต

รุจิรพรรณ กล่าวเสริมว่า "เราอยากจะเป็นต้นแบบของการทำธุรกิจที่ทำแล้วสังคมได้รับประโยชน์ด้วย จะมองว่าเป็นการทำ CSR คืนกำไรสู่สังคมก็น่าจะได้ ซึ่งการเลือกทำเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล เพราะเป็นกีฬาที่เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนทุกระดับ และยังเป็นกีฬาที่สามารถเชื่อมโยงกับคนได้หลายกลุ่ม การมุ่งเน้นพัฒนาเยาวชนก็เพื่อให้เติบโตเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต เป็นการพัฒนาเยาวชนให้เป็นประชากรคุณภาพของประเทศชาติต่อไป ซึ่งเยาวชนในสังกัดอะคาเดมีของเรา ณ วันนี้ ก็มีหลายคนที่ได้ก้าวไปสู่เส้นทางอาชีพของการเป็นนักฟุตบอลแล้ว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ