เด็ก รร.นานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ สุดเจ๋ง คว้าแชมป์เปียโนระดับโลก วัยแค่ 6 ขวบ

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๑
โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ (The Regent's International School Bangkok) สถาบันที่ไม่ได้เป็นแค่แหล่งเรียนรู้ด้านวิชาการในห้องเรียน แต่ยังเป็นศูนย์บ่มเพาะทักษะในด้านต่างๆ ด้วยหลักปรัชญาการเรียนการสอน "การสร้างทักษะชีวิตแห่งความสุข" ที่เน้นให้นักเรียนเพียบพร้อมทั้งสติปัญญา และชีวิตที่มีความสุข ทำให้งานด้านวิชาการ และกิจกรรม ศิลปวัฒนธรรมด้านอื่นๆ ถูกให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

วันนี้ นอกจากหลักสูตรแบบองค์รวมของสหราชอาณาจักร และหลักสูตร International Baccalaureate (IB) ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ ผลงานด้าน "ดนตรี" ของนักเรียนก็ได้รับการพิสูจน์ด้วยรางวัลจากเวทีระดับโลก

ล่าสุด "น้องซินเซีย" หรือ เด็กหญิง ธัญญ์นภัส ล้วนพิชญ์พงศ์ นักเปียโนรุ่นเยาว์ วัยเพียง 6 ขวบ จากโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแสดงเปียโนจากเวที The American Protege International Piano and Strings Competition ที่คาร์เนกี้ ฮอลล์ นิวยอร์ค (Carnegie Hall) เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ซึ่งถือเป็นนักเปียโนหญิงจากประเทศไทย ที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้เข้าแข่งขัน

ความภาคภูมิใจมากกว่านั้น "น้องซินเซีย" ยังได้รับเชิญจากทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันให้ขึ้นแสดงความสามารถด้านการเล่นเปียโน ที่คาร์เนกี้ ฮอลล์ นิวยอร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม และ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา และกำลังรอขึ้นรับรางวัลและขึ้นโชว์ที่คาเนกี้ ฮอล์ อีกครั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่จะถึงนี้ คาร์เนกี้ ฮอลล์ นิวยอร์ค มิวสิคฮอลล์ที่เป็นที่ใฝ่ฝันของนักดนตรีคลาสสิคทั่วโลก ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาแสดงที่นี่

ปัจจุบันน้องซินเซีย ด้วยวัยเพียง 6 ขวบ ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการในเวทีระดับนานาชาติถึง 3 รางวัล

1. รางวัลชนะเลิศที่หนึ่งจากการประกวด "The American Protege International Piano and Strings Competition 2018" รุ่นอายุไม่เกิน 10 ขวบ

2. รางวัลชนะเลิศที่หนึ่งเหรียญทองจากสมาคมอเมริกันเพื่อพัฒนาพรสวรรค์และความสามารถด้านดนตรี AADGT "Passion of Music" ปี 2018

3. รางวัลที่ 2 จากการแข่งขันนักดนตรีระดับรุ่นเยาว์จาก The American Protege International Competition of Romantic Music 2017 รุ่นอายุไม่เกิน 10 ขวบ (ปีนี้ไม่มีรางวัลที่ 1 สำหรับรุ่นนี้)

โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพ ถือเป็นโรงเรียนแห่งแรกในภาคพื้นเอเชียที่เป็นสมาชิกของ "องค์กรราวด์สแควร์" (Round Square) การสอนที่เน้นให้นักเรียนเกิดทักษะชีวิตสำคัญ 6 ประการ ที่จำเป็นต่อการเติบโตสู่ผู้นำที่มีคุณภาพ ซึ่งทำให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีทั้งสติปัญญา และชีวิตที่มีความสุข

พิสูจน์ด้วยผลผลิต "นักเรียน" ที่มีคุณภาพครอบคลุมในทุกๆ ด้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ