รัฐมนตรีเกษตรฯ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปัญหาการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงนามในคำสั่งแต่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปัญหาการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังเป็นกระแสสังคม ลงวันที่ 23 มีนาคม 2561 เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเกิดความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน ซึ่งกรรมการชุดดังกล่าวมี นายสุรพงษ์ เจียสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานคณะกรรมการฯ และมีผู้อำนวยการกองคลัง ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้แทนสัตวแพทยสภา เป็นกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน โดยให้ตรวจสอบประเด็นที่มีการกล่าวหา 4 ประเด็น ได้แก่ 1. กรณีครอบครัวข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ค้าขายวัคซีนปลอมให้กรมปศุสัตว์เป็นเวลาหลายสิบปี 2. กรณีที่มีการนำวัคซีนที่ไม่มีคุณภาพไปฉีดให้สัตว์ 3. ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณะสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และ 4. ใครเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมายนี้ โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือมีการแจ้งเบาะแสงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมาให้รายละเอียดเพื่อให้ได้ข้อสรุปข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4